Nhà giáo lo lắng tình trạng ly hôn đang khiến học sinh thiệt thòi

19:50 16/11/2023

Nhiều năm gắn bó với các em học sinh ở miền núi, cô giáo Tổng phụ trách Đội nhận thấy bên cạnh khó khăn vật chất, học sinh còn chịu thiệt thòi vì bố mẹ ly hôn sớm, cuộc sống không hạnh phúc.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo cho các thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 - Ảnh: HÀ THANH

Chiều 16-11, bà Ngô Thị Minh - thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu tham gia chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023.

Tại cuộc gặp mặt, nhiều giáo viên đã nêu lên tâm tư, nguyện vọng để công tác giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa, đường đến trường của con em bớt gian nan, vất vả.

Gần 33 năm gắn bó với nghề giáo, cô Nguyễn Thị Ngà (Trường Tiểu học An Quang, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) cho biết, khó khăn nhất với con em dân tộc là rào cản ngôn ngữ tiếng Việt. Do đó, các thầy cô giáo ở đây luôn cố gắng để giúp các em học sinh học và sử dụng tiếng Việt có hiệu quả.

Chia sẻ ước muốn trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cô Ngà chỉ mong muốn các cấp, các ngành, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hơn nữa với công tác giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa, để con em dân tộc được tiến kịp kiến thức với các em ở miền xuôi.

Cô Vân xúc động nhắc đến tình trạng ly hôn sớm ở các gia đình trẻ khiến con em thiệt thòi, do đó cô mong mỏi cần tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh - Ảnh: HÀ THANH

Là giáo viên Tổng phụ trách Đội, hằng ngày cô giáo Nguyễn Thị Thúy Vân (Trường THCS Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) gần gũi, tiếp xúc các em học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em.

Cô Vân nhận thấy bên cạnh đời sống vật chất còn nhiều khó khăn, các em học sinh còn chịu thiệt thòi trong cuộc sống cũng như trong học tập, giáo dục do bố mẹ ly hôn sớm, cuộc sống gia đình không hạnh phúc.

Cô Vân xúc động nêu mong muốn trong thời đại công nghệ số, ngoài tăng cường kỹ năng số cho các em, cần tăng cường giáo dục kỹ năng sống, để làm sao kết nối với học sinh, học sinh kết nối với giáo viên và học sinh với phụ huynh để vừa tiếp thu công nghệ hiện đại mà cũng không mất đi tình cảm giữa người với người.

Phát biểu tại buổi gặp, bà Ngô Thị Minh đánh giá cao sáng kiến chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức đã lựa chọn tuyên dương 58 thầy cô giáo tiêu biểu trong năm 2023.

Thứ trưởng nhận xét, 58 thầy cô giáo được tuyên dương hôm nay đã vượt qua nhiều rào cản, khó khăn để tận tâm với nghề, yêu thương sẻ chia "vì đàn em thân yêu", là tấm gương sáng tận tụy với học trò.

Bà mong muốn các thầy cô đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa để tạo ra trường học hạnh phúc, an toàn cho con em học sinh, để con em đến trường không bị bạo lực học đường, ngộ độc thực phẩm hay tác động xấu của xã hội như thuốc lá điện tử, phải đảm bảo sức khỏe học đường cho các em...

Có thể bạn quan tâm
Khi trẻ lên tiếng tại kỳ họp Hội đồng Trẻ em

Khi trẻ lên tiếng tại kỳ họp Hội đồng Trẻ em

17:30 13/05/2023

Sáng 13-5 tại Hội trường Thành Đoàn TP.HCM đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 11 Hội đồng Trẻ em Thành phố.

Cùng chăm cây hạnh phúc gia đình

Cùng chăm cây hạnh phúc gia đình

10:00 28/06/2024

'Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng' là chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 năm nay.

Vân Khánh, Quốc Đại hát khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM

Vân Khánh, Quốc Đại hát khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM

06:30 05/12/2023

Nhiều văn nghệ sĩ như Vân Khánh, Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Dương Quốc Hưng... mang đến những tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM.

Quy hoạch Địa đạo Vịnh Mốc thành điểm du lịch văn hóa đặc sắc

Quy hoạch Địa đạo Vịnh Mốc thành điểm du lịch văn hóa đặc sắc

12:10 28/12/2023

Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh với nhiệm vụ xây dựng đây thành điểm du lịch văn hóa - lịch sử đặc sắc.

Giới trẻ đổ xô lên Hà Giang mua kem cột mốc Km0 gây 'sốt'

Giới trẻ đổ xô lên Hà Giang mua kem cột mốc Km0 gây 'sốt'

17:20 24/04/2024

Những chiếc kem nhiều màu sắc có tạo hình cột mốc Km0, một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Hà Giang đang gây sốt mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đổ xô đến xếp hàng mua kem, chụp ảnh.

Tưởng niệm 235 năm ngày giỗ trận của nghĩa quân Tây Sơn

Tưởng niệm 235 năm ngày giỗ trận của nghĩa quân Tây Sơn

16:20 14/02/2024

Lễ tưởng niệm 235 năm ngày giỗ trận của nghĩa quân Tây Sơn tại chùa Kim Sơn (quận Ba Đình, TP Hà Nội) được tổ chức trang trọng với nghi...

Hành trình 'thần kỳ' của cậu bé lớn lên từ dòng kênh chết

Hành trình 'thần kỳ' của cậu bé lớn lên từ dòng kênh chết

08:00 10/02/2024

Chiếc máy bay không người lái vọt lên 220 m trên bầu trời xứ Bavaria, Đức. Nhờ camera quang và nhiệt, nó phát hiện đám cháy, tiếp cận mục tiêu và thả đồ cứu trợ.

Sinh viên làm mũ cử nhân độc lạ ngày tốt nghiệp

Sinh viên làm mũ cử nhân độc lạ ngày tốt nghiệp

12:20 14/05/2024

Nhiều sinh viên ở TPHCM đã tạo điểm nhấn cho lễ phục tốt nghiệp bằng cách trang trí mũ với hoa giả, ruy băng, hoa hồng… trong ngày nhận bằng. Hình ảnh những chiếc mũ cử nhân này đã thu hút sự chú ý, thích thú của cộng đồng mạng.

Festival nghề truyền thống Huế thu hút 300.000 lượt khách tham quan

Festival nghề truyền thống Huế thu hút 300.000 lượt khách tham quan

09:00 06/05/2023

Du khách đến với Festival có cơ hội tìm hiểu các nhóm nghề như dệt; mộc mỹ nghệ, điêu khắc, chạm khảm, sơn mài, sơn son thếp vàng; kim hoàn; mây tre đan, tre mỹ nghệ; nón lá; hương trầm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra