Ngừng cấp điện 53 công trình không đảm bảo PCCC tại quận Cầu Giấy

20:10 08/06/2024

TPO - Từ ngày 7/6, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thực hiện việc giảm, ngừng cấp điện đối với 53 khách hàng là tổ chức, cá nhân, sử dụng điện trên đất dự án, đất sử dụng sai mục đích

Theo Công ty Điện lực Cầu Giấy, từ ngày 7/6, công ty đã thực hiện việc giảm, ngừng cấp điện đối với 53 khách hàng là tổ chức, cá nhân, sử dụng điện trên đất dự án, đất sử dụng sai mục đích .

Trước đó, ngày 27/5, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản đề nghị Công ty điện lực Cầu Giấy tạm dừng cung cấp điện, giảm cung cấp điện tại các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC đã có quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, yêu cầu tạm ngừng, ngừng hoạt động; cơ sở hoạt động trên đất dự án, đất sử dụng sai mục đích… có nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại về người và tài sản.

Tiền Phong Một số khách hàng bị Công ty Điện lực Cầu Giấy ngừng, giảm cấp điện 1

Một số khách hàng bị Công ty Điện lực Cầu Giấy ngừng, giảm cấp điện

Điện lực Cầu Giấy đã tiến hành rà soát thông tin hợp đồng và lập danh sách các tổ chức, cá nhân sử dụng điện trên đất dự án, đất sử dụng sai mục đích. Bắt đầu từ 9h30 ngày 7/6, công ty thực hiện việc ngừng giảm cấp điện cho khách hàng.

Tiền Phong Công trình trên ô đất C4, UBND phường Yên Hòa đề nghị ngừng cấp điện 1
Công trình trên ô đất C4, UBND phường Yên Hòa đề nghị ngừng cấp điện

Trong danh sách 53 khách hàng bị giảm ngừng cấp điện có nhiều doanh nghiệp. Ví như, Công ty cổ phần xây dựng và môi trường Hà Nội, Công ty cổ phần Sài Gòn phụ tùng ô tô, Công ty cổ phần AHCOM Việt Nam, Công ty cổ phần xây dựng thương mại và dịch vụ Thái Đức...

Trước đó, theo báo cáo của UBND Cầu Giấy, trên địa bàn đang tồn tại 78 cơ sở không đảm bảo các điều kiện về PCCC bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động. Các cơ sở này nằm trên địa bàn 7 phường, gồm: Quan Hoa, Yên Hòa, Trung Hòa, Mai Dịch, Dịch Vọng Hậu, Nghĩa Đô, Dịch Vọng.

Các công trình bị đình chỉ, tạm đình chỉ gồm quán karaoke, nhà hỗn hợp, nhà nghỉ, khách sạn, tòa nhà, nhà cho thuê để ở, nhà hàng, quán cà phê, quán bar, nhà ở kết hợp kinh doanh, căn hộ cho thuê, khách sạn, quán massage, chung cư.

Trong đó, có cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ toàn bộ, có cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ một phần tòa nhà.

Trước đó, UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cũng có văn bản đề nghị Công ty Điện lực Cầu Giấy việc kiểm tra, rà soát ngừng cấp điện cho các trường hợp sử dụng điện tại ô đất C4, Khu đô thị mới Yên Hòa (phường Yên Hòa).

Về vấn đề này, Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết đã rà soát và sẽ phối hợp với UBND phường Yên Hòa ngừng cấp điện tại địa chỉ ô đất C4 khi có quyết định cưỡng chế của UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa để đảm bảo cho quá trình cưỡng chế.

Được biết, ô đất C4 (cuối ngõ 100 phố Trung Kính thuộc dự án khu đô thị mới Yên Hòa. Ô đất này chậm triển khai đã hàng chục năm qua, hiện trạng là nhà xưởng, lán trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh, thu mua phế liệu… nguy cơ cháy nổ rất cao.

Một lãnh đạo UBND phường Yên Hòa bày tỏ bức xúc khi Công ty Điện lực Cầu Giấy không ngừng cung cấp điện cho các trường hợp sử dụng điện tại ô đất này. Bởi lẽ, những công trình, cơ sở kinh doanh tại ô đất này có nguy cơ cháy nổ rất cao, trong khi trên ô đất đang có rất nhiều người sinh sống, kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm
Mất đất, mang nợ vì thế chấp sổ đỏ, ký ủy quyền để vay tiền

Mất đất, mang nợ vì thế chấp sổ đỏ, ký ủy quyền để vay tiền

15:40 22/07/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Vay tiền thế chấp bằng sổ đỏ và ký giấy ủy quyền , một gia đình đã lâm vào cảnh mất đất và vẫn...

Nguyên nhân khiến hàng trăm học sinh ở TP.HCM sốt bất thường

Nguyên nhân khiến hàng trăm học sinh ở TP.HCM sốt bất thường

21:00 28/02/2023

Chiều 28/2, Sở Y tế TP.HCM đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân gây sốt ở một số học sinh của hai trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Bình Thạnh. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh ngày 23/2, hai trường là THCS Lê Văn Tám và THCS Lam Sơn có hiện tượng số học sinh nghỉ ốm tăng cao bất thường. Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phối hợp Trung tâm Y tế quận đến làm việc, điều tra, giám sát tình hình dịch...

Phát hiện thi thể trôi nổi trên sông Đăk Bla, Kon Tum

Phát hiện thi thể trôi nổi trên sông Đăk Bla, Kon Tum

18:00 24/10/2023

Ngày 24.10, UBND phường Quang Trung (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện thi thể 1 người đàn ông nổi trên...

Chị ruột đưa em trai vào tù vì thuê vận chuyển ma tuý đá

Chị ruột đưa em trai vào tù vì thuê vận chuyển ma tuý đá

16:00 13/03/2023

An Giang – Vận chuyển 890g ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam, thanh niên ở TP.Châu Đốc bị phạt 20 năm tù.

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bụi cây

Phát hiện thi thể phụ nữ trong bụi cây

16:30 24/05/2023

Chiều 24/5, đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ thi thể người phụ nữ được phát hiện trong bụi cây chưa rõ nguyên nhân.

146 người chết và mất tích do mưa lũ ở miền Bắc, Cao Bằng nặng nề nhất

146 người chết và mất tích do mưa lũ ở miền Bắc, Cao Bằng nặng nề nhất

15:10 10/09/2024

Con số được Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai - Bộ NN&PTNT vừa cập nhật đến 13h hôm nay (10/9), cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của lũ quét và sạt lở đất đang diễn ra. Trong số các tỉnh, Cao Bằng là địa phương chịu thiệt hại về người nặng nhất, với 55 người gồm 19 người chết và 36 người mất tích.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh tiếp xúc cử tri là công nhân

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh tiếp xúc cử tri là công nhân

08:30 15/05/2023

Vừa qua, tại TP Hạ Long, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội...

Bàn giao 2 ngư dân gặp nạn trên biển Hoàng Sa

Bàn giao 2 ngư dân gặp nạn trên biển Hoàng Sa

09:20 25/08/2024

Hai ngư dân gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa đã được Hải quân Việt Nam đưa về đất liền.

Công an vào cuộc vụ giảng viên xài bằng tiến sĩ giả

Công an vào cuộc vụ giảng viên xài bằng tiến sĩ giả

18:00 03/12/2023

Một số trường đại học xác nhận Công an TP.HCM đã làm việc với nhà trường về vụ ông Nguyễn Trường Hải dùng bằng tiến sĩ giả làm giảng viên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới