Nghe tư vấn tình duyên miễn phí, bị lừa mua bùa ngải, đồ vật tâm linh

19:30 23/10/2023

Công an huyện Như Xuân, Thanh Hóa đã bắt giữ nghi phạm Lê Tất Đạt, cầm đầu nhóm bán bùa ngải, đồ vật tâm linh trên mạng xã hội.

Lê Tất Đạt (bìa phải) và các nghi phạm vừa bị công an bắt giữ - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Chiều 23-10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Như Xuân phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội vừa bắt giữ ổ nhóm lừa đảo trên mạng xã hội, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn bán bùa ngải, đồ vật tâm linh do Lê Tất Đạt, 27 tuổi, ngụ thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cầm đầu.

Đến ngày 23-10, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ 11 nghi phạm trong nhóm do Lê Tất Đạt cầm đầu, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ 18 bộ máy tính để bàn, 20 điện thoại di động, một laptop là công cụ, phương tiện mà các nghi phạm sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, chiếm đoạt tiền của hàng nghìn nạn nhân trong cả nước.

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Như Xuân, từ cuối tháng 9-2023, Lê Tất Đạt mua 20 bộ máy tính cũ, 20 điện thoại di động thông minh, rồi thuê hai địa điểm tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa và thị trấn Châu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội để hoạt động lừa đảo trên mạng xã hội, chiếm đoạt tài sản.

Đạt tuyển dụng gần 20 sinh viên, học sinh có kiến thức tin học, kỹ năng giao tiếp, rồi giao cho mỗi người một bộ máy tính để bàn, một điện thoại di động có cài sẵn nội dung, dữ liệu trên tài khoản Facebook, Zalo, chia thành hai nhóm tại Hà Nội, Thanh Hóa để tổ chức hoạt động lừa đảo trên mạng xã hội.

Tang vật vụ án mà Công an huyện Như Xuân vừa thu giữ - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Để thực hiện hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, chiếm đoạt tài sản, Đạt hướng dẫn nhân viên lập ra các trang Fanpage "Se duyên 1", "Se duyên 2", "Xem tình duyên miễn phí" trên Facebook và chạy quảng cáo.

Khi có người nhắn tin qua Fanpage hỏi, các nhân viên này tự xưng là "thầy", "cậu", "cô" và yêu cầu nạn nhân kết bạn Zalo để được "tư vấn tình duyên".

Khi "tư vấn tình duyên", các nhân viên của Đạt yêu cầu nạn nhân để lại họ tên, ngày tháng năm sinh.

Sau đó, các nhân viên này lên mạng tìm kiếm thông tin cơ bản về phong thủy hợp với tuổi của người cung cấp, rồi giả vờ tư vấn, đưa ra lời đe dọa phải giải vận hạn nếu không sẽ gặp nhiều rủi ro.

Tạo được lòng tin với nạn nhân xong, các nhân viên của Đạt đề nghị mua đồ vật tâm linh như: bùa ngải để giải hạn, hoặc vật phẩm mang lại may mắn như đồng tiền xu, vòng gỗ hoàng đàn, vòng tỳ hưu, nhẫn, với giá dao động từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy theo điều kiện của nạn nhân.

Trong khi đó, các mặt hàng nêu trên có giá trị thấp, nhóm của Đạt chỉ mua với giá từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng/sản phẩm.

Bằng thủ đoạn nêu trên, chỉ tính từ cuối tháng 9-2023 đến khi bị bắt, Lê Tất Đạt và các nghi phạm đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của hàng nghìn nạn nhân trong cả nước, với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Hiện nay, Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Có thể bạn quan tâm
“Bảo kê” cho buôn lậu, cựu Trưởng trạm Cảnh sát Đường thủy lĩnh án

“Bảo kê” cho buôn lậu, cựu Trưởng trạm Cảnh sát Đường thủy lĩnh án

18:00 26/10/2023

“Bảo kê” cho 'bà trùm buôn lậu' Mười Tường vận chuyển 80kg đường nhập lậu từ Campuchia về bán tại Việt Nam, cựu Trưởng trạm Cảnh sát Đường thủy Tân Châu Nguyễn Văn Võ lĩnh 8 năm tù.

Phú Yên: Khởi tố Nguyên Chủ tịch tỉnh gây thất thoát tài sản Nhà nước

Phú Yên: Khởi tố Nguyên Chủ tịch tỉnh gây thất thoát tài sản Nhà nước

11:20 14/09/2023

Ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên, đã ký văn bản cho phép chuyển nhượng thửa đất tại Phường 6, thành phố Tuy Hòa trái quy định, gây thất thoát hơn 10 tỷ đồng.

Triệu tập những người liên quan, điều tra vụ 'hỗn chiến' gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

Triệu tập những người liên quan, điều tra vụ 'hỗn chiến' gây xôn xao dư luận ở Quảng Bình

07:10 04/07/2023

QUẢNG BÌNH - Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ ' hỗn chiến ' vừa xảy ra tại thị xã Ba Đồn được người dân quay video...

Vụ án Sở Y tế Quảng Ninh-AIC: Khởi tố anh trai bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Vụ án Sở Y tế Quảng Ninh-AIC: Khởi tố anh trai bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

23:30 17/03/2023

Tối 16/3, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố 5 bị can trong vụ án vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế (AIC) và các đơn vị có liên quan. Các bị can gồm: Tạ Hải Anh, sinh năm 1976, cựu Trưởng ban xuất khẩu lao động, Công ty AIC; Cao Việt Bách, sinh năm 1972, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BVA; Nguyễn Anh Dũng,...

Hải Dương thu hồi đất của 4 hộ dân để phát triển dự án khu dân cư mới

Hải Dương thu hồi đất của 4 hộ dân để phát triển dự án khu dân cư mới

15:00 19/04/2023

Huyện Ninh Giang ban hành quyết định cưỡng chế, thu hồi đất đối với 4 hộ gia đình với tổng diện tích đất là 1.019,2m2, để thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư mới phía Nam xã Tân Hương.

Thủ tướng kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Thủ tướng kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

14:20 17/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành luật đối với 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị kỷ luật về đảng.

18 người trong đường dây vận chuyển hơn 200 kg ma tuý bị phạt tử hình

18 người trong đường dây vận chuyển hơn 200 kg ma tuý bị phạt tử hình

17:30 11/11/2023

Kim Soon Sik, cựu cảnh sát Hàn Quốc cùng một người đồng hương và 16 đồng phạm trong đường dây mua bán, vận chuyển… hơn 216 kg ma túy bị phạt tử hình.

Phi công Ukraine e dè trước Su-35 hơn MiG-31 của Không quân Nga?

Phi công Ukraine e dè trước Su-35 hơn MiG-31 của Không quân Nga?

08:00 12/05/2023

Kiến ThứcMáy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga bay tuần tra trên chiến trường Ukraine. Nguồn Topwar1 Su-35, mối đe dọa thường trực với phi công Ukraine Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Eurasiantimes, các phi công chiến đấu Ukraine, đang thực hiện các “nhiệm vụ nguy hiểm” trên những chiếc máy bay chiến đấu từ thời Liên Xô thẳng thắn thừa nhận rằng, thách thức lớn nhất của họ là máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga. Một thông tin gần đây...

Ngoại trưởng Ấn Độ khánh thành tượng lãnh tụ Gandhi ở TP.HCM

Ngoại trưởng Ấn Độ khánh thành tượng lãnh tụ Gandhi ở TP.HCM

17:00 17/10/2023

Bức tượng lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi đặt tại trung tâm công viên Tao Đàn (quận 1) được Ngoại trưởng Ấn Độ Subramanyam Jaishankar cắt băng khánh thành sáng 17-10.

Co loi xay ra
Co loi xay ra