Nga tố cáo Ukraine không kích làm chết chỉ huy, phóng viên, diễn viên Nga

23:20 23/11/2023

Một chỉ huy cấp cao Nga thiệt mạng khi Ukraine đánh vào căn cứ hạm đội Biển Đen của Nga ở bán đảo Crimea. Các cuộc tấn công của Kiev vào khu vực ở miền đông và đông nam nước này do Nga kiểm soát làm chết 1 phóng viên và 1 diễn viên của Nga.

Lực lượng Ukraine tấn công về phía binh lính Nga ở khu vực miền đông Ukraine ngày 11-11 - Ảnh: REUTERS

Ngày 23-11, Hãng tin Tass đưa tin ông Denis Nikitin - chỉ huy tàu đổ bộ của Hạm đội Biển Đen Nga - đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze của hải quân Ukraine vào căn cứ của hạm đội.

Ông Nikitin thiệt mạng vì cố gắng cứu con tàu dưới quyền chỉ huy của mình. Nga đã truy tặng Huân chương dũng cảm cho viên chỉ huy này.

Cùng ngày, máy bay không người lái của Ukraine tấn công khu vực Zaporizhzhia ở đông nam nước này do Nga kiểm soát khiến 1 phóng viên Nga thiệt mạng.

Phóng viên chiến trường Boris Maksudov của Đài truyền hình Rossiya 24 bị thương nặng do mảnh đạn từ vụ tấn công và qua đời sau đó. Đoạn phim Hãng tin TASS quay được chỉ vài phút sau vụ tấn công cho thấy ông Maksudov năm trên mặt đất trước khi được đưa đi.

Điện Kremlin đã lên tiếng chỉ trích vụ phóng viên chiến trường thiệt mạng là một "thảm kịch lớn" và cho rằng phương Tây đã áp dụng tiêu chuẩn kép khi không lên tiếng về vụ việc.

Trước đó, Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine tấn công phóng viên. Tháng trước, Matxcơva cho biết ba phóng viên của hãng tin Izvestia đã bị thương do pháo kích ở khu vực Donetsk.

Zaporizhzhia là một trong 4 khu vực của Ukraine mà Nga tuyên bố đã sáp nhập năm ngoái, sau khi đưa quân sang triển khai "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine vào ngày 24-2-2022.

  • Phóng viên AFP trúng tên lửa Nga, tử nạn ở tiền tuyến UkraineĐỌC NGAY

Cùng lúc, một cuộc tấn công khác của Kiev vào vùng Donbass khiến một diễn viên Nga chết trong lúc biểu diễn cho lính Nga.

Theo truyền thông Nga, nữ diễn viên Polina Menshikh, 40 tuổi, thiệt mạng khi tên lửa HIMARS đánh trúng một trường học và trung tâm văn hóa tại một ngôi làng ở khu vực Donetsk, cách tiền tuyến 60 km.

Các chỉ huy Ukraine cho biết lực lượng của họ đã tấn công nơi một lễ trao giải của quân đội Nga, nhắm vào Lữ đoàn bộ binh hải quân biệt lập 810 của Nga. Ông Robert Brovdi, chỉ huy quân đội Ukraine, đăng trên mạng xã hội rằng 25 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công và hơn 100 người bị thương.

Ukraine thiếu hụt năng lượng

Ngày 23-12, Ukraine nói rằng không thể sản xuất đủ điện để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm ngày càng tăng và đang chuyển sang nhờ các nước láng giềng EU giúp đỡ. Trong khi đó, Nga có thể gia tăng tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine cuối năm.

"Tiêu thụ điện đang tiếp tục tăng và hệ thống năng lượng đang bị thâm hụt. Tình hình vẫn còn khó khăn, một số khu nhà máy nhiệt điện đang được sửa chữa và đang thiếu điện", Hãng tin AFP dẫn lời nhà điều hành lưới điện Ukrenergo của Ukraine nói.

Thời gian qua, Kiev đã kêu gọi các nước phương Tây tăng cường hệ thống phòng không cho nước này trong trường hợp Nga khởi động lại các cuộc tấn công có hệ thống vào các cơ sở năng lượng như mùa đông năm ngoái. Các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vào cuối năm ngoái đã khiến hàng triệu người Ukraine chìm trong bóng tối và giá lạnh.

Có thể bạn quan tâm
Phim của Mỹ Tâm rời rạp sau 9 ngày chiếu

Phim của Mỹ Tâm rời rạp sau 9 ngày chiếu

06:00 17/04/2023

'Người giữ thời gian' của Mỹ Tâm rời rạp sau 9 ngày công chiếu, thu 12,2 tỷ đồng (tính đến tối 16/4).

Mỹ Linh liên tục bay khứ hồi trong ngày để về ăn cơm với chồng

Mỹ Linh liên tục bay khứ hồi trong ngày để về ăn cơm với chồng

05:10 02/09/2024

Diva Mỹ Linh tiết lộ thường xuyên bay hai chiều Hà Nội - TP HCM chỉ trong một ngày để kịp về ăn cơm tối hoặc 'ôm nhau xem phim' cùng ông xã, nhạc sĩ Anh Quân.

Thông tin lễ tang diễn viên Đức Tiến

Thông tin lễ tang diễn viên Đức Tiến

05:40 21/05/2024

Lễ viếng diễn viên Đức Tiến được tổ chức từ ngày 20/5 đến 22/5 tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM.

Quang Lê thăm biệt thự ở TP HCM của Lệ Quyên

Quang Lê thăm biệt thự ở TP HCM của Lệ Quyên

08:50 23/08/2024

Ca sĩ Quang Lê nói anh choáng ngợp trước căn biệt thự tiền tỷ được Lệ Quyên đầu tư nội thất, có bảo vệ trông coi 24/24.

Lật thuyền ở Ấn Độ, 21 người thiệt mạng

Lật thuyền ở Ấn Độ, 21 người thiệt mạng

15:00 08/05/2023

Ít nhất 21 người chết đuối sau khi một chiếc thuyền bị lật úp ngoài khơi thị trấn ven biển Tanur, quận Malappuram, bang Kerala, tối 7/5.

Hoài Linh lên tiếng khi bị đồn nguy kịch vì đột quỵ

Hoài Linh lên tiếng khi bị đồn nguy kịch vì đột quỵ

19:50 01/06/2024

NSƯT Hoài Linh lần đầu quay video chứng minh vẫn khỏe mạnh, bác tin đồn mình đang nguy kịch, hôn mê trong bệnh viện vì bị đột quỵ.

Thương Tín về quê nhưng không sống cùng vợ con

Thương Tín về quê nhưng không sống cùng vợ con

08:50 09/04/2024

Nghệ sĩ Thương Tín nói sống cùng vợ rất ngột ngạt nên dọn về ngôi nhà ở Phan Rang để nương tựa mẹ già và em gái.

Đàm Vĩnh Hưng khóc khi đọc thơ tặng con trai

Đàm Vĩnh Hưng khóc khi đọc thơ tặng con trai

11:30 21/08/2024

Trong tiệc sinh nhật của bé Polo, Đàm Vĩnh Hưng rưng rưng khi đọc bài thơ anh tự sáng tác tặng con.

Ảnh sao 24/6: Khánh Thi mừng sinh nhật Phan Hiển

Ảnh sao 24/6: Khánh Thi mừng sinh nhật Phan Hiển

01:30 24/06/2024

Khánh Thi cùng bạn bè làm tiệc sinh nhật cho Phan Hiển; Huy Khánh gọi con gái là tài sản vô giá; Hà Anh lên đồ cho các con đi chụp ảnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới