Nếu lấy anh, tôi sợ phải gánh luôn gia đình anh

07:40 26/06/2024

Tôi rất sợ khi phải sống để lo cho người khác mà không phải gia đình nhỏ của mình.

Câu chuyện tình của chúng tôi kéo dài được gần hai năm. Anh 30 tuổi, còn tôi 27. Cả hai muốn tính đi đường dài với nhau nhưng tôi vẫn có một khúc mắc chưa thể chia sẻ với anh được nên chọn lên đây giải bày với các anh chị đi trước, mong được nghe chia sẻ từ mọi người.

Nói về tính cách, anh sống tình cảm, chân thành, yêu động vật, biết quan tâm đến gia đình, lúc nào cũng dặn tôi phải biết làm đẹp, chăm sóc bản thân. Về công việc, anh là dân IT, lương tháng tầm 25 triệu đồng đổ lại. Vì ba mẹ có nhà riêng nhưng lao động chân tay không có dư dả gì và vì sống ở thành phố nên hàng tháng anh vẫn phải chu cấp sinh hoạt cho ba mẹ. Anh là con thứ trong gia đình.

Anh chia sẻ rằng từ nhỏ tới giờ ba mẹ sống không hạnh phúc, ba làm thợ mộc lương không bao nhiêu nhưng lại hay nhậu nhẹt, nói to, bảo thủ, còn mẹ chỉ nội trợ ở nhà, hiền lành. Nhưng tôi thấy vẫn có nét mẹ chồng truyền thống. Hai người rất hay khắc khẩu với nhau. Lúc đầu tôi nghĩ anh sẽ ảnh hưởng tính của ba nhưng quen anh tới giờ, tôi thấy anh luôn nhẹ nhàng, không rượu bia, thuốc lá, chỉ có lười vận động. Anh thừa nhận bản thân nóng tính nhưng biết kiềm chế.

Anh chia sẻ với tôi rất nhiều về gia đình anh, kể cả những điều xấu xí nhất về con người của ba mẹ anh hay bản thân anh. Anh có tự ti về gia đình nhưng luôn cố gắng cho mình một mindset lạc quan nhất. Đó là sự chân thành, nghiêm túc tôi cảm nhận được từ anh.

Về mindset, chúng tôi khá tương đồng nhau về cách sống, quan điểm vì hai người đều sinh ra trong gia đình cơ bản, không dư dả về kinh tế, đều tự lực cánh sinh và môi trường làm việc nhiều người trẻ. Vậy nên cả hai rất thoáng trong việc nêu lên quan điểm riêng, chịu khó lắng nghe đối phương. Bởi thế chúng tôi chưa khi nào cãi nhau to tiếng.

Về tôi, tôi vừa làm trong công ty công nghệ vừa đi dạy thêm tiếng Anh, lương ngang anh. Tôi được nhận xét là có ngoại hình dễ nhìn, cao ráo, nhẹ nhàng, hiền lành. Tôi sống độc lâp , không phụ thuộc vào ai. Anh là mối tình đầu của tôi và vì 25 tuổi tôi mới bắt đầu yêu nên hay lo lắng cho tương lai, muốn trải nghiệm yêu đương và muốn lâu dài. Tôi không quá bi lụy về tình yêu, ưu tiên công việc.

Điều tôi khúc mắc là khả năng tài chính của anh chưa có, thậm chí anh không có khoản tiết kiệm nào (anh tiêu xài thoải mái lương, không tiếc bất cứ gì cho tôi). Hơn nữa tôi nghe rất nhiều người nói rằng khi kết hôn với người mình yêu, thứ sau này mình lấy chính là tính cách của người đó và lấy luôn cả bố mẹ chồng. Vậy tội có nên ở lại trong mối quan hệ này này lâu dài không, vì thứ duy nhất tôi thấy có thể an tâm là con người anh, tính cách hòa hợp của hai người, ngoài ra không có gì đảm bảo.

Tôi và anh xác định sau này có đến được với nhau, có ở trọ cũng ra ở riêng nhưng tôi rất sợ sự toxic của gia đình anh sẽ ảnh hướng đến tôi vì vốn dĩ tôi rất nhạy cảm. Tôi thầm nghĩ nếu như anh không bị áp lực về gia đình mà chỉ lo vun vén cho cuộc sống của hai đứa thì tốt biết mấy. Tôi sợ sau này mình phải gồng gánh luôn gia đình anh khi bố mẹ anh bệnh tật, nợ nần; sợ lại một lần nữa đối diện với một gia đình không hạnh phúc, không tình cảm; sợ vì tuổi thơ và tuổi trẻ của tôi đã rất vất vả hỗ trợ bố mẹ ruột, nuôi hai em ăn học. Vậy nên tôi rất sợ khi vào một gia đình như thế khi phải sống để lo cho người khác mà không phải gia đình nhỏ của mình.

Nhưng tôi không muốn rời bỏ anh. Mọi người có nghĩ tôi ích kỷ không? Thực sự tôi đã cố gắng rất nhiều chỉ để có cuộc đời bình dị, không cần giàu sang, chỉ cần có người cùng cố gắng xây dựng gia đình nhỏ. Tôi muốn chia sẻ với anh điều khúc mắc này nhưng chưa biết phải làm sao.

Kim Oanh

Có thể bạn quan tâm
63 tỉnh thành sẽ có 1.260 công trình điêu khắc, 1.980 công trình nghệ thuật: Có cần thiết?

63 tỉnh thành sẽ có 1.260 công trình điêu khắc, 1.980 công trình nghệ thuật: Có cần thiết?

14:40 19/06/2024

Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai cho rằng có tiền chúng ta xây dựng được một con đường, có tiền làm được bệnh viện, trường học nhưng có tiền chưa chắc đã có được giá trị văn hóa.

Câu lạc bộ tiếng Anh Cambridge miễn phí

Câu lạc bộ tiếng Anh Cambridge miễn phí

06:20 26/06/2023

Chương trình Câu lạc bộ tiếng Anh Cambridge miễn phí hè 2023 dành cho học sinh Tiểu học toàn quốc với chủ đề “Thế giới diệu kỳ” vừa khai giảng. Các em được trải nghiệm các hoạt động học tập thú vị thông qua các trò chơi vui nhộn, các hoạt động trực tiếp và trực tuyến, với nhiều chủ để hấp dẫn.

Thượng tọa Thích Chân Quang bị cấm thuyết giảng hai năm

Thượng tọa Thích Chân Quang bị cấm thuyết giảng hai năm

14:40 19/06/2024

Thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì thiền tôn Phật Quang ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bị cấm không được thuyết giảng dưới mọi hình thức trong 2 năm.

Những nơi có 'view đẹp' xem màn biểu diễn của 1.100 drone trên sông Sài Gòn

Những nơi có 'view đẹp' xem màn biểu diễn của 1.100 drone trên sông Sài Gòn

06:00 09/06/2024

Màn trình diễn nghệ thuật của 1.100 drone sẽ vẽ lên bầu trời TP.HCM những bức tranh bằng nhiều màu sắc ánh sáng. Người dân đứng ở đâu có thể ngắm rõ nhất chương trình đặc biệt này?

Người phụ nữ Việt làm nail vào đại học Mỹ ở tuổi 55

Người phụ nữ Việt làm nail vào đại học Mỹ ở tuổi 55

08:00 30/05/2024

Hơn 30 năm trước, Ánh Tuyết bỏ dở học bởi gia đình khánh kiệt nhưng giấc mơ đại học chưa bao giờ tắt. Ở tuổi 55, cô quyết tâm trở lại giảng đường ở Mỹ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói gì về dự án ở Đà Lạt bị 'treo' 15 năm?

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói gì về dự án ở Đà Lạt bị 'treo' 15 năm?

17:40 20/12/2023

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch SASCO, lý giải việc dự án Suối Hoa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) bị 'treo' 15 năm.

Khánh thành, bàn giao khu vui chơi tặng thiếu nhi tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Khánh thành, bàn giao khu vui chơi tặng thiếu nhi tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

06:10 18/03/2024

Tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn cùng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên dự lễ khánh thành và bàn giao khu vui chơi, tủ sách cho thiếu nhi.

Ninh Bình: Tìm giải pháp hoạt động trở lại bến đò Đình Các-Tam Cốc

Ninh Bình: Tìm giải pháp hoạt động trở lại bến đò Đình Các-Tam Cốc

10:20 08/08/2023

Trước đây, việc quản lý nhân lực lái đò, phát số đò dựa theo hương ước, tập tục thôn, làng, từ đó vô tình đã tạo nên sự sở hữu, dẫn đến có sự mua bán, trao tặng số đò.

Tăng Thanh Hà chăm thử đặc sản khi du lịch nước ngoài

Tăng Thanh Hà chăm thử đặc sản khi du lịch nước ngoài

09:20 03/12/2023

Tăng Thanh Hà từng thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng như bánh trứng Hong Kong, bánh dứa Đài Loan, hủ tíu Thái, bánh nướng Nhật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra