Mỹ xác nhận thêm một công dân bị Nga bắt giữ, ca ngợi Thủ tướng Nhật Bản đã nâng tầm quan hệ song phương

08:50 15/08/2024

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 14/8, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Vedant Patel thông tin Nga đang bắt giữ một công dân Mỹ. Ông cho biết, chính phủ Mỹ ca ngợi đóng góp của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho quan hệ song phương.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) bắt tay với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trước hội đàm ngày 18.5 tại Hiroshima, Nhật Bản
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio trước hội đàm ngày 18/5/2023 tại Hiroshima, Nhật Bản. (Nguồn: Reuters)

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/8 cho biết Washington đã có báo cáo về một công dân Mỹ bị giam giữ tại Nga và đang nỗ lực để có được nhiều thông tin nhất có thể.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Vedant Patel nhấn mạnh: "Chúng tôi đã biết về các báo cáo liên quan đến một công dân Mỹ khác bị bắt giữ tại Nga và chúng tôi đang nỗ lực để có được nhiều thông tin nhất có thể, nỗ lực để xác định tình hình lãnh sự và xem liệu có thể tiếp cận lãnh sự hay không".

Theo một kênh Telegram chuyên giám sát hoạt động của các tòa án ở thủ đô Nga, Tòa án thành phố Moscow ngày 13/8 đã tuyên án công dân Mỹ Joseph Tater 15 ngày tù giam vì tội côn đồ ở mức độ nhẹ.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Vedant Patel cho biết chính phủ Mỹ ca ngợi đóng góp của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đối với hợp tác song phương giữa Washington và Tokyo trong nhiều lĩnh vực lên "tầm cao hơn".

Trả lời họp báo, ông Vedant Patel chia sẻ: "Ông ấy (Kishida) là một người bạn tuyệt vời của Mỹ và chúng tôi vô cùng trân trọng mối quan hệ đối tác kiên định cũng như sự lãnh đạo có tầm nhìn xa của ông ấy… Dưới sự lãnh đạo của ông ấy, liên minh Nhật Bản và Mỹ đã được đưa lên tầm cao hơn".

Người phát ngôn Patel cũng bày tỏ Washington "rất tự hào" khi được làm việc với Thủ tướng Kishida trong khuôn khổ Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) cũng như về các vấn đề xung quanh cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.

Ngày 14/8, Thủ tướng Kishida đã đột ngột tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử làm chủ tịch Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của mình, đồng nghĩa ông sẽ không tiếp tục làm Thủ tướng sau cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo vào tháng tới.

Có thể bạn quan tâm
Chuyến thăm chớp nhoáng thắt chặt quan hệ với Đông Nam Á

Chuyến thăm chớp nhoáng thắt chặt quan hệ với Đông Nam Á

08:20 13/08/2023

Indonesia và Philippines là hai điểm đến trong chuyến công du kéo dài 5 ngày của Thủ tướng Australia Anthony Albanese.

Hezbollah muốn để Israel 'thấp thỏm chờ đợi' đòn trả đũa

Hezbollah muốn để Israel 'thấp thỏm chờ đợi' đòn trả đũa

17:20 07/08/2024

Thủ lĩnh Nasrallah tuyên bố sẽ đáp trả Israel bất chấp hệ quả, nhưng 'chiến lược trừng phạt' là khiến Israel phải thấp thỏm chờ đợi.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Toàn quyền Australia

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Toàn quyền Australia

21:00 05/04/2023

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường hợp tác cùng các địa phương của Australia trong những lĩnh vực Thành phố có nhu cầu và Australia có thế mạnh.

Tàu hàng trúng loạt đầu đạn ngoài khơi Yemen

Tàu hàng trúng loạt đầu đạn ngoài khơi Yemen

17:40 21/08/2024

Tàu chở sản phẩm dầu Sounion bị hai xuồng cao tốc tấn công trên Biển Đỏ, trước khi trúng loạt đầu đạn chưa xác định và bị mất lái.

Iran có thể tấn công đáp trả Israel thế nào?

Iran có thể tấn công đáp trả Israel thế nào?

10:20 06/08/2024

Iran đứng trước nhiều lựa chọn trả đũa Israel sau vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát, song dường như đang tìm phương án tránh để nổ ra chiến tranh tổng lực.

Lãnh đạo dự án xây dựng thủ đô mới của Indonesia từ chức

Lãnh đạo dự án xây dựng thủ đô mới của Indonesia từ chức

12:30 05/06/2024

Trưởng và phó ban giám sát chương trình xây dựng thủ đô mới của Indonesia bất ngờ từ chức, gây nghi vấn về dự án trị giá 32 tỷ USD.

Ấn Độ phóng thành công 2 vệ tinh của Singapore

Ấn Độ phóng thành công 2 vệ tinh của Singapore

01:00 23/04/2023

Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) ngày 22/4 đã phóng thành công tên lửa PSLV-C55, mang theo 2 vệ tinh của Singapore nặng khoảng 757 kg.

Trung Quốc triển khai lực lượng cứu hộ ứng phó với bão Talim

Trung Quốc triển khai lực lượng cứu hộ ứng phó với bão Talim

22:10 17/07/2023

Trung Quốc triển khai 11 tàu cứu hộ, 5 máy bay trực thăng, 46 tàu cứu hộ và 8 đội cứu hộ khẩn cấp đang túc trực và chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với cơn bão sắp đổ bộ.

Iran cảnh báo Israel 'đã hết thời gian'

Iran cảnh báo Israel 'đã hết thời gian'

12:30 19/10/2023

Ngoại trưởng Iran nói rằng Israel 'đã hết thời gian' và nhiều mặt trận sẽ mở ra nếu nước này không dừng 'tội ác chiến tranh nhằm vào người Palestine'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới