Mấy điểm bị tính là điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

10:00 16/07/2024
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 chính xác nhất trên VTC News

Theo quy định của Bộ GD&ĐT thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, các thí sinh có điểm thi dưới 1 điểm ở bất kỳ bài thi nào cũng không đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Đồng nghĩa, điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 1 điểm trở xuống.

Để tốt nghiệp, thí sinh hệ THPT bắt buộc phải thi 3 bài thi môn Văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn Lịch sử, Địa lý và GDCD.

Thí sinh cần làm đủ các bài thi theo quy định và đạt điểm trên 1 để tránh bị điểm liệt. Để được công nhận tốt nghiệp, thí sinh cần đạt tổng điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên kèm theo điều kiện không có điểm liệt.

Công thức tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT như sau:

Đối tượngCông thức
Đối với học sinh THPTĐXTN = {(Tổng điểm 4 bài thi tốt nghiệp THPT + Tổng điểm khuyến khích)/4 x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.
Đối với học sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPTĐXTN = {(Tổng điểm 3 bài thi tốt nghiệp THPT/3 + Tổng điểm khuyến khích/4) x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.

Theo quy định từ Bộ GD&ĐT kết quả của bài thi tốt nghiệp THPT chiếm 70% trong tổng điểm xét tốt nghiệp THPT, 30% còn lại sẽ tính dựa trên điểm trung bình năm học lớp 12. Điểm xét tốt nghiệp THPT là tổng điểm của những bài thi cộng lại, có cộng thêm điểm khuyến khích, ưu tiên, điểm nghề và được làm tròn 2 chữ số thập phân.

Điểm ưu tiên là điểm cộng thêm cho các vùng miền đặc trưng cũng như những học sinh nằm trong đối tượng khó khăn, đặc biệt.

Điểm khuyến khích là điểm được cộng thêm cho thí sinh nhờ tham gia những kỳ thi, một số hạng mục được cộng điểm ưu tiên là: nhận giải cá nhân trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành, quốc gia.

Điểm cộng nghề là số điểm thí sinh được cộng nhờ được cấp Giấy chứng nhận nghề.

8h sáng 17/7, Bộ GD&ĐT công bố dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 cho hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước.

Muộn nhất ngày 23/7, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chứng nhận kết quả thi, học bạ.

Có thể bạn quan tâm
Dựng kịch bản kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt tiền sính lễ

Dựng kịch bản kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt tiền sính lễ

13:40 20/04/2024

Cơ quan công an bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến việc làm giả các giấy tờ kết hôn nhằm chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài.

Nam Định: Rủ nhau đi tắm sông Múc, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong

Nam Định: Rủ nhau đi tắm sông Múc, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong

18:50 22/07/2023

Chiều 22/7, trả lời VTC News, ông Phạm Văn Đà, Chủ tịch UBND xã Hải Quang, huyên Hải Hậu, tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong. Nạn nhân được xác định là em L.V.C. (16 tuổi, trú xã Hải Long, huyện Hải Hậu). Được biết, L.V.C. hiện đang tạm trú nhà bà ngoại ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu để học tập. Theo vị lãnh đạo UBND xã Hải Quang, vào khoảng 10h45 cùng ngày, em C. cùng một bạn nam khác ra sông...

Cháy nhà ba tầng ở Sài Gòn, một người chết

Cháy nhà ba tầng ở Sài Gòn, một người chết

11:00 10/01/2024

Phá cửa căn phòng trong ngôi nhà cháy rộng 180 m2 ở quận 12, cảnh sát phát hiện người đàn ông 32 tuổi đã tử vong, sáng 10/1.

Một trẻ ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

Một trẻ ở TP.HCM tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

19:10 02/10/2023

Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân một trẻ tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu.

Cảnh sát cứu dân trong mưa ngập lúc 3h sáng ở Đà Nẵng

Cảnh sát cứu dân trong mưa ngập lúc 3h sáng ở Đà Nẵng

10:10 14/10/2023

Đợt mưa lớn, kéo dài vẫn đang diễn ra tại Đà Nẵng tiếp tục gây ngập lụt ở nhiều khu vực, nhất là chỗ thấp trũng khiến nhiều người dân cần tới sự trợ giúp.

Thêm bệnh viện cảnh báo các cuộc lừa đảo 'con bị chấn thương sọ não'

Thêm bệnh viện cảnh báo các cuộc lừa đảo 'con bị chấn thương sọ não'

15:30 07/03/2023

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa cho biết, chỉ trong thời gian chưa đầy một giờ, khoa cấp cứu bệnh viện liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi lừa đảo chuyển tiền vì con cấp cứu tại bệnh viện.

Lịch sử, ý nghĩa và những điều bạn chưa biết về 8/3

Lịch sử, ý nghĩa và những điều bạn chưa biết về 8/3

01:30 08/03/2023

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Ngày Quốc tế Phụ nữ ra đời là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Lịch sử ra đời ngày 8/3 Lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện...

Đi xe máy qua ngầm tràn, người đàn ông ở Gia Lai bị lũ cuốn chết

Đi xe máy qua ngầm tràn, người đàn ông ở Gia Lai bị lũ cuốn chết

20:10 15/10/2023

Hai người đàn ông bị lũ cuốn trôi khi chạy xe máy qua ngầm tràn tại xã Kông Bờ La, huyện Kbang, Gia Lai. Một người thoát nạn, người còn lại mất tích, đến hôm nay mới tìm thấy xác.

Kẻ sát hại cô gái ở TP Thủ Đức ngày 29 Tết lãnh án tử hình

Kẻ sát hại cô gái ở TP Thủ Đức ngày 29 Tết lãnh án tử hình

14:20 09/07/2024

Ngày 9/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) - tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Hiếp dâm, 9 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là Tử hình. Về dân sự, Toà buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 500 triệu đồng bao gồm tiền ma chay, tổn thất về tinh thần, khám chữa bệnh của cha mẹ bị hại. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra