Công nhân tỉnh Cà Mau tự hào có tổ chức Công đoàn

07:40 10/02/2024

Cà Mau - Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, mỗi đoàn viên, người lao động đều có Tết được các cấp Công đoàn trong tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm. Đổi lại, công nhân, người lao động tin yêu hơn tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau Huỳnh Út Mười cho biết: “Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Công đoàn các cấp chủ động khảo sát, nắm tình hình lao động, việc làm, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Tích cực đồng hành cùng người sử dụng lao động để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Tranh thủ tìm kiếm đối tác ký kết chương trình phúc lợi và huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết”.

Công nhân chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau đều có quà Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nhật Hồ

Năm nay, các cấp Công đoàn tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo...

Theo báo cáo từ ngành chức năng, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không có doanh nghiệp nợ lương người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp thưởng Tết trung bình khoảng 5.400.000 đồng/người.

Tổng Giám đốc Công ty Minh Phú Cà Mau Lê Văn Điệp thông tin: “Mặc dù công ty cũng như ngành thủy sản nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty vẫn cố gắng duy trì và triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động. Qua đó, nhằm hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần người lao động. Tết năm nay, công ty chi thưởng lương tháng 13 cho công nhân, người lao động vui Xuân, đón Tết”.

Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tổ chức Tết sum vầy năm 2024. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau Nguyễn Văn Cường cho biết: "Dịp Tết năm nay, công ty chi thưởng hơn 1 tháng lương cho mỗi công nhân, người lao động. Ngoài lương hàng tháng, những công nhân, người lao động trực Tết sẽ được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/người/ngày”.

Trước đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã đến thăm, chúc Tết, họp mặt và tặng quà cho công nhân, người lao động công ty. Qua đó, tạo không khí vui tươi, đầm ấm để động viên, khích lệ tinh thần công nhân làm việc tốt hơn.

Năm 2024 sẽ có thêm Mái ấm Công đoàn mới đến với đoàn viên khó khăn về nhà ở trong tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Chị Nguyễn Thị Mỹ An, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau cho biết: “Lãnh đạo công ty và tổ chức Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống cho công nhân chúng tôi. Thời gian qua, công ty luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ lương, thưởng hàng tháng. Ngoài ra, đại diện công ty, Công đoàn còn thăm hỏi, động viên, chia sẻ với công nhân khi bị bệnh, gia đình có việc, chúng tôi thấy rất ấm cúng. Dịp Tết năm nay, chúng tôi được công ty chi tiền thưởng, Công đoàn và lãnh đạo tỉnh tặng quà nên rất phấn khởi. Dù công việc có vất vả nhưng được các tổ chức, đơn vị quan tâm, chia sẻ chúng tôi có thêm động lực để lao động và cống hiến”.

Để tạo không khí vui tươi, đầm ấm của ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc thiểu số, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người bị giảm, mất việc làm... Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Qua đó, đã góp phần động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần và mang Tết đến cho đoàn viên, công nhân, người lao động, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước khi tắm biển Sầm Sơn

Tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước khi tắm biển Sầm Sơn

23:10 09/07/2023

Sau 1 ngày tìm kiếm, chiều muộn ngày 9/7, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hoá đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển tại bãi tắm C, TP Sầm Sơn.

Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo

Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo

14:20 02/10/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉ công tác cô giáo đã túm áo, kéo lê nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp.

Lừa đảo trên không gian mạng bủa vây người dân, cảnh giác thôi chưa đủ

Lừa đảo trên không gian mạng bủa vây người dân, cảnh giác thôi chưa đủ

22:40 27/07/2023

Lừa đảo với hàng chục hình thức, chiêu trò cũ - mới trên mạng đã và đang bủa vây người dân với số vụ, nạn nhân năm sau cao hơn...

Bị bắt vì tham mưu sai cho giám đốc

Bị bắt vì tham mưu sai cho giám đốc

10:40 03/07/2023

Ông Nguyễn Đăng Phong, 58 tuổi, Trưởng Phòng kế hoạch kỹ thuật Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy, bị khởi tố, bắt giam với cáo buộc tham mưu không đúng quy định.

Luật sư: Phạm Trung Kiên không phải là thư ký thứ trưởng y tế

Luật sư: Phạm Trung Kiên không phải là thư ký thứ trưởng y tế

15:40 18/07/2023

Luật sư bào chữa cho Phạm Trung Kiên nói thân chủ 'ăn lương chuyên viên', chỉ là 'giúp việc' cho thứ trưởng, không phải thư ký thứ trưởng của Bộ Y tế như cáo trạng nêu.

Có người nhìn thấy cựu điều tra viên cầm túi đựng tiền đi ra khỏi nhà nguyên Thiếu tướng

Có người nhìn thấy cựu điều tra viên cầm túi đựng tiền đi ra khỏi nhà nguyên Thiếu tướng

07:40 15/07/2023

Có lần ở nhà Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Công an Hà Nội), người phụ nữ thấy cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng tới và lúc về cầm theo chiếc túi chính người này đựng tiền mang đến.

Nóng Sài Gòn: Tòa án phân công thẩm phán xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Nóng Sài Gòn: Tòa án phân công thẩm phán xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

21:30 04/05/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 4.5: Hàng nghìn bệnh nhân khám và nhập viện trong 5 ngày nghỉ lễ; Nắng nóng và nhiệt độ dự báo giảm trong tháng...

Đất đang tranh chấp, bán được không?

Đất đang tranh chấp, bán được không?

08:50 19/06/2024

Ba tôi mua một lô đất đã sang tên ba tôi. Anh em của người bán kiện vì chưa đủ chữ ký bán đất của họ. Người bán đã mất, giờ ba tôi muốn cắt ra một lô để bán được không?

Mâu thuẫn trong quán hát, 2 thanh niên bị chém gục

Mâu thuẫn trong quán hát, 2 thanh niên bị chém gục

19:10 15/01/2024

Theo tin từ Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) ngày 15/1, đơn vị đang điều tra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên trên đường Nguyễn Xí, phường 26 vào đêm 14/1. Theo thông tin ban đầu, khuya 14/1, người dân sống gần quán 'Hát với nhau nghe Phố Đêm' nghe nhiều tiếng động mạnh và tiếng la hét ngoài đường. Chạy ra xem, họ thấy 2 thanh niên bị một nhóm người đuổi chém, từ trong quán chạy ra đường. Cuối cùng, 2 thanh niên này bị chém gục, trong đó một...

Co loi xay ra
Co loi xay ra