Công nhân tỉnh Cà Mau tự hào có tổ chức Công đoàn

07:40 10/02/2024

Cà Mau - Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, mỗi đoàn viên, người lao động đều có Tết được các cấp Công đoàn trong tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm. Đổi lại, công nhân, người lao động tin yêu hơn tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau Huỳnh Út Mười cho biết: “Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Công đoàn các cấp chủ động khảo sát, nắm tình hình lao động, việc làm, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Tích cực đồng hành cùng người sử dụng lao động để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Tranh thủ tìm kiếm đối tác ký kết chương trình phúc lợi và huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết”.

Công nhân chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau đều có quà Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Nhật Hồ

Năm nay, các cấp Công đoàn tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo...

Theo báo cáo từ ngành chức năng, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không có doanh nghiệp nợ lương người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp thưởng Tết trung bình khoảng 5.400.000 đồng/người.

Tổng Giám đốc Công ty Minh Phú Cà Mau Lê Văn Điệp thông tin: “Mặc dù công ty cũng như ngành thủy sản nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty vẫn cố gắng duy trì và triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động. Qua đó, nhằm hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần người lao động. Tết năm nay, công ty chi thưởng lương tháng 13 cho công nhân, người lao động vui Xuân, đón Tết”.

Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tổ chức Tết sum vầy năm 2024. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau Nguyễn Văn Cường cho biết: "Dịp Tết năm nay, công ty chi thưởng hơn 1 tháng lương cho mỗi công nhân, người lao động. Ngoài lương hàng tháng, những công nhân, người lao động trực Tết sẽ được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/người/ngày”.

Trước đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã đến thăm, chúc Tết, họp mặt và tặng quà cho công nhân, người lao động công ty. Qua đó, tạo không khí vui tươi, đầm ấm để động viên, khích lệ tinh thần công nhân làm việc tốt hơn.

Năm 2024 sẽ có thêm Mái ấm Công đoàn mới đến với đoàn viên khó khăn về nhà ở trong tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Chị Nguyễn Thị Mỹ An, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau cho biết: “Lãnh đạo công ty và tổ chức Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống cho công nhân chúng tôi. Thời gian qua, công ty luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ lương, thưởng hàng tháng. Ngoài ra, đại diện công ty, Công đoàn còn thăm hỏi, động viên, chia sẻ với công nhân khi bị bệnh, gia đình có việc, chúng tôi thấy rất ấm cúng. Dịp Tết năm nay, chúng tôi được công ty chi tiền thưởng, Công đoàn và lãnh đạo tỉnh tặng quà nên rất phấn khởi. Dù công việc có vất vả nhưng được các tổ chức, đơn vị quan tâm, chia sẻ chúng tôi có thêm động lực để lao động và cống hiến”.

Để tạo không khí vui tươi, đầm ấm của ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc thiểu số, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người bị giảm, mất việc làm... Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Qua đó, đã góp phần động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần và mang Tết đến cho đoàn viên, công nhân, người lao động, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Có thể bạn quan tâm
Nhóm người hành hạ ngư phủ 'như thời trung cổ' hầu tòa

Nhóm người hành hạ ngư phủ 'như thời trung cổ' hầu tòa

13:00 07/09/2023

Nguyễn Công Toàn, thuyền trưởng tàu cá, cùng 4 đồng phạm bị xét xử với cáo buộc 12 lần đánh đập ngư phủ 'như thời trung cổ' trên biển.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tuyên dương gia đình nhà giáo tiêu biểu

Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tuyên dương gia đình nhà giáo tiêu biểu

22:40 18/11/2023

Quảng Ninh - Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức hội nghị biểu dương gia đình nhà giáo tiêu...

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà bị khởi tố vì liên quan đến giao đất dự án Mường Thanh Viễn Triều

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà bị khởi tố vì liên quan đến giao đất dự án Mường Thanh Viễn Triều

11:50 12/10/2023

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố ông Nguyễn Chiến Thắng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh) cùng 8 cựu cán bộ, lãnh đạo tỉnh này liên quan đến vụ giao đất tại dự án Mường Thanh Viễn Triều, đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Linh thiêng đền cổ xứ Nghệ thờ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi

Linh thiêng đền cổ xứ Nghệ thờ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi

08:30 17/02/2024

Đền Mai Bảng tương truyền linh thiêng nên dịp ngày rằm, đầu tháng, người dân trong vùng đều đến thắp hương. Đặc biệt, trước khi quyết định một việc lớn của gia đình, con cái hay chuẩn bị ra khơi… người dân trong vùng đều đến đền thắp hương cầu nguyện.

Cô giáo Lê Thị Dung kêu oan, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Cô giáo Lê Thị Dung kêu oan, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

16:40 12/06/2023

Ngày 12/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án cô giáo Lê Thị Dung (52 tuổi) nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Thị Dung cho biết: “Thời điểm bị cáo gửi kháng cáo bản án sơ thẩm, bị cáo chưa nhận được bản án nên tại phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo xin kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm' Bị cáo Dung cho rằng, quy chế chi tiêu nội bộ...

Công an tặng quà cho con phạm nhân đang chấp hành án phạt tù

Công an tặng quà cho con phạm nhân đang chấp hành án phạt tù

17:30 17/02/2023

An Giang - Lực lượng Công an tặng quà cho con phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Xem xét kỷ luật Trưởng Phòng Dân tộc Hoàng Thị Lan

Xem xét kỷ luật Trưởng Phòng Dân tộc Hoàng Thị Lan

15:00 26/06/2024

Ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay vừa ban hành thông cáo báo chí kỳ họp thứ 35, nhiệm kỳ 2020-2025 của UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị khóa XVII.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh được giao kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh được giao kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

17:50 04/11/2023

Thanh tra TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kết luận về thanh tra trách nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo.

Lịch cúp điện hôm nay tại Gia Lai ngày 31/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Gia Lai ngày 31/10/2023

17:10 30/10/2023

Lịch cúp điện Gia Lai ngày 31/10/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Gia Lai ngày 31/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện huyện Đức Cơ Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 31/10/2023 07h30-11h30 Thôn IaLâm Điện lực Đức cơ Đội Hotline tháo lèo cả 3 pha ngàm trên FCO, thay cụm đấu rẽ, bổ sung chụp FCO và đấu lại lèo tại TBA Thôn Ia Lâm sau khi công tác thay MBA xong. Điện lực Đức Cơ thay MBA vận hành lâu năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra