Mang Tết Trung thu về với trẻ em vùng sâu

00:30 23/09/2023

Chương trình Đêm hội trăng rằm được tỉnh Khánh Hòa tổ chức mang đến nhiều niềm vui, nụ cười cho trẻ em vùng sâu vui Tết Trung thu.

Các em học sinh Trường tiểu học Cam Thịnh Tây hồ hởi mang quà Trung thu về lớp - Ảnh: TRẦN HOÀI

Tối 22-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa phối hợp Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" - vui đón Tết Trung thu cho trẻ em tại xã vùng sâu Cam Thịnh Tây (TP Cam Ranh) cho hàng trăm trẻ em trên địa bàn.

Tại đêm hội, các em đã được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, phá cỗ trông trăng, cùng với đó là được nhận các phần quà từ chương trình.

  • Tết Trung thu của 500 thiếu nhi TP.HCM mồ côi vì COVID-19ĐỌC NGAY

Nhằm kịp thời hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi có điều kiện tiếp bước đến trường, tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống, tại đêm hội, ban tổ chức đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn TP Cam Ranh từ nguồn vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Sơn, phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Khánh Hòa, nói Tết Trung Thu là dịp để xã hội quan tâm đến trẻ em, đặc biệt trẻ em vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn và thiếu điều kiện để phát triển toàn diện.

"Tôi hy vọng rằng từ chương trình lần này, các cấp ban ngành sẽ quan tâm và có những chương trình thiết thực để hỗ trợ cho trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh" - ông Sơn nói.

Để tăng thêm không khí Trung thu, thầy cô Trường tiểu học Cam Thịnh Tây đã làm lồng đèn trang trí trong các lớp học - Ảnh: TRẦN HOÀI

Điểm diễn ra chương trình là Trường tiểu học Cam Thịnh Tây, ngôi trường có 100% học sinh là người đồng bào Raglai, các em hầu hết có hoàn cảnh khó khăn, không thường được tham gia các hoạt động vui chơi.

Thầy Mang Bén - hiệu trưởng Trường tiểu học Cam Thịnh Tây - không giấu được niềm vui khi năm nay, học sinh trường Cam Thịnh Tây nói riêng và học sinh trên địa bàn thành phố nói chung được vui Tết Trung thu ý nghĩa.

"Đây là lần đầu tiên học sinh của trường được các cấp chính quyền hỗ trợ vui Tết Trung thu. Hầu hết các em ở đây không có đủ điều kiện để vui Trung thu như những nơi khác, nên đây là dịp để thầy và trò chúng tôi cùng nhau sẻ chia niềm vui này" - thầy Bén chia sẻ.

Nhận phần học bổng từ chương trình, Mấu Thị Kim Trúc - học sinh lớp 2/2 trường TH Cam Thịnh Tây - bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đến chương trình: "Hôm nay, em và các bạn rất vui vì được chơi trò chơi và xem múa lân. Em sẽ mang học bổng này về cho mẹ để mua thêm dụng cụ học tập cho năm học".

Các em nhỏ thích thú với phần trình diễn múa lân - Ảnh: TRẦN HOÀI
Phần trình diễn của thiếu nhi TP Nha Trang gửi đến các bạn học sinh vùng sâu - Ảnh: TRẦN HOÀI
Những chiếc lồng đèn khổng lồ được làm bởi liên đội các trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa "thắp sáng" sân trường - Ảnh: TRẦN HOÀI
Các học sinh thích thú tham gia các trò chơi tập thể - Ảnh: TRẦN HOÀI
Anh Trần Anh Tuấn, bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa, trao quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: TRẦN HOÀI
Phần trình diễn múa rồng đặc sắc - Ảnh: TRẦN HOÀI
Có thể bạn quan tâm
Mai mối cho chó, mèo

Mai mối cho chó, mèo

14:50 28/12/2023

Thay vì tìm bạn đời, nhiều người trẻ Trung Quốc đến chợ mai mối để tìm 'ý trung nhân' cho vật nuôi.

Miếng ăn trong miệng, cò vẫn bị đại bàng cướp mất

Miếng ăn trong miệng, cò vẫn bị đại bàng cướp mất

08:30 04/02/2024

Bắt được con ếch chưa kịp ăn, cò bị đại bàng sà xuống cướp bằng được.

Quán bún mọc dọc mùng khu chợ bình dân đông khách sáng tối

Quán bún mọc dọc mùng khu chợ bình dân đông khách sáng tối

01:20 13/08/2024

Quán bún mọc gần chợ Khương Trung ít được review trên mạng xã hội nhưng luôn đông khách, nhất là người dân địa phương.

6 câu hỏi thường gặp về vaccine HPV

6 câu hỏi thường gặp về vaccine HPV

05:40 25/07/2024

Vaccine có tác dụng phụ nào, ai nên sử dụng cùng bốn câu hỏi khác được UNICEF giải đáp trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn so với mục tiêu.

Bệnh viện Nhi đồng 2 đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người chết não

Bệnh viện Nhi đồng 2 đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người chết não

22:30 03/04/2024

Bộ Y tế vừa có quyết định công nhận Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người hiến chết não tại bệnh viện.

Bệnh nhân TP HCM nhận tim từ người cho chết não 'đang hồi phục'

Bệnh nhân TP HCM nhận tim từ người cho chết não 'đang hồi phục'

17:10 26/08/2024

Người đàn ông 37 tuổi, nhận tim từ người cho chết não ở Hà Nội, hiện được rút máy thở, tỉnh lại sau ca đại phẫu tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Tuổi trẻ ra quân tuần tra phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội

Tuổi trẻ ra quân tuần tra phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội

21:40 26/06/2024

Chiều 26-6, Trung ương Đoàn cùng Bộ Công an đã hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) tại TP.HCM.

Bị ong đốt khiến bé gái sốc phản vệ nguy kịch

Bị ong đốt khiến bé gái sốc phản vệ nguy kịch

16:50 16/07/2024

Ngày 16-7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương thông tin vừa tiếp nhận bé gái 13 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị ong đốt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới