Lương Khánh Nhi đoạt giải ba cuộc thi Leeds International Piano Competition

12:30 22/09/2024

Lương Khánh Nhi là người Việt Nam đầu tiên vào chung kết cuộc thi này và được huy chương đồng.

Jaeden Izik-Dzurko nhận giải nhất - huy chương vàng của cuộc thi - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Đêm chung kết cuối cùng của Leeds International Piano Competition 2024 diễn ra tại phòng hòa nhạc cổ kính St. George's Hall, trung tâm Bradford , West Yorkshire (Anh) tối 21-9.

Lương Khánh Nhi biểu diễn thi đấu bản concerto cho piano số 3 cung đô trưởng của Prokofiev cùng với dàn nhạc. Trước đó tối 20-9 đã có ba thí sinh thi trước.

Kết quả thí sinh người Canada Jaeden Izik-Dzurko giành giải nhất - huy chương vàng. Junyan Chen người Trung Quốc giành giải nhì - huy chương bạc. Và Lương Khánh Nhi giành giải ba - huy chương đồng.

Học trò của Đặng Thái Sơn Kai-Min Chang (Đài Loan, Trung Quốc) giành giải tư, Julian Trevelyan (Anh) giành giải năm.

Lương Khánh Nhi nhận giải ba - huy chương đồng của cuộc thi Leeds International Piano Competition 2024 - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Ngoài ra ban tổ chức còn trao một số giải thưởng phụ. Kai-Min Chang được trao giải Royal Liverpool Philharmonic Society. Thí sinh giải nhì - huy chương bạc Junyan Chen có thêm giải thưởng phụ là giải Alexandra Dariescu.

TIN LIÊN QUAN
  • Alcaraz phiêu cùng đàn piano bản 'Thư gửi Elise' của Beethoven

  • Dàn nghệ sĩ nhí xúng xính nhận giải SIU Piano Competition 2024 lần đầu tiên

  • SIU Piano Competition - ‘Điểm hẹn’ tài năng âm nhạc quốc tế

Sau chung kết, ba thí sinh giải nhất, nhì, ba là Izik-Dzurko, Junyan Chen và Lương Khánh Nhi mỗi người sẽ có một đêm công diễn riêng tại Nhà hát thành phố Liverpool.

Leeds International Piano Competition là cuộc thi được xếp hạng thứ 5 trong số 10 cuộc thi piano quốc tế uy tín nhất thế giới.

Lương Khánh Nhi là người Việt Nam đầu tiên vào chung kết cuộc thi này và được huy chương đồng.

Kể từ sau giải nhất cuộc thi piano Chopin năm 1980 của Đặng Thái Sơn thì thành tích của Lương Khánh Nhi là thành tích lớn nhất.

Ông Lương Thắng - bố của Lương Khánh Nhi - cho biết ngay sau công bố giải, Lương Khánh Nhi đã có nhiều lời mời biểu diễn tại Anh cũng như châu Âu.

Junyan Chen nhận giải nhì - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Lương Khánh Nhi đang làm tiến sĩ âm nhạc ở Mỹ

Lương Khánh Nhi sinh năm 1996 trong một gia đình âm nhạc tại Hà Nội.

Cô theo học piano từ năm 4 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung cấp piano ở Việt Nam, cô sang Singapore học đại học rồi sang Mỹ học cao học, tiến sĩ.

Năm 2014, cô giành được học bổng toàn phần để học tại Đại học Nghệ thuật Graz ở Áo, là ứng viên duy nhất từ Đông Nam Á được chọn sau các cuộc tuyển chọn nghiêm ngặt do ASIA-Uninet và OeAD tổ chức.

Trong suốt thời gian ở Áo, Lương Khánh Nhi đã có nhiều buổi biểu diễn ở Áo, Đức và Đan Mạch.

Lương Khánh Nhi từng chiến thắng tại các cuộc thi nổi tiếng như cuộc thi Concerto Yong Siew Toh, cuộc thi Piano Quốc tế Đại học Lee và cuộc thi Piano Quốc gia MTNA, cuộc thi Piano Quốc tế Sicily.

Hiện cô đang theo đuổi bằng tiến sĩ nghệ thuật âm nhạc tại Đại học Michigan (Mỹ) với sự hướng dẫn của giáo sư Christopher Harding.

Có thể bạn quan tâm
Nhà văn, nhà viết kịch Nguyễn Hiếu qua đời

Nhà văn, nhà viết kịch Nguyễn Hiếu qua đời

05:00 06/03/2023

Nhà văn Nguyễn Hiếu qua đời lúc 10h50 ngày 5/3, hưởng thọ 76 tuổi. Tin buồn được NSƯT Lê Chức - một người bạn rất thân của nhà văn Nguyễn Hiếu - xác nhận. Lễ viếng nhà văn Nguyễn Hiếu diễn ra vào 16h5 cùng ngày. Lễ truy điệu vào chiều 6/3, an táng tại nghĩa trang quê nhà. NSƯT Lê Chức và nhiều đồng nghiệp bất ngờ khi nhà văn Nguyễn Hiếu ra đi đột ngột. Những năm gần đây, sức khỏe ông không tốt do mắc bệnh về tim. Tuy nhiên, cuối tháng 2, nhà văn...

Đoàn Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tham quan phố cổ Hội An

Đoàn Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tham quan phố cổ Hội An

06:10 26/05/2024

Ngày 25/5, Moraya Wilson, Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2023 và top 28 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Australia 2024 (Miss Universe Australia 2024) có chuyến du lịch tới phố cổ Hội An để tìm hiểu về văn hóa – lịch sử của vùng di sản và trải nghiệm đời sống làng quê tại làng gốm Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong chuyến đi, đoàn cũng ghé thăm Trung tâm Hỗ trợ và Giáo dục Hòa nhập đối với trẻ khiếm thính Quảng Nam (thuộc Tổ chức Hearing &...

Ưng Hoàng Phúc hát về tình yêu tan vỡ

Ưng Hoàng Phúc hát về tình yêu tan vỡ

04:30 08/07/2024

Ưng Hoàng Phúc ra MV 'Đi sai nước cờ', hát về nỗi đau của chàng trai khi mất đi người yêu vì sự trớ trêu của số phận.

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

20:50 29/02/2024

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tại TP.HCM cho biết đơn vị kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem phim miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các du học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3. Theo Ban tổ chức, việc lựa chọn bộ phim Đào, phở và piano nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào và Campuchia có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của quân...

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

14:21 12/12/2023

Đêm 11/12, thông tin Châu Hải My qua đời được tìm kiếm nóng trên Weibo khiến khán giả hoang mang. Tờ giải trí Sohu liên lạc với phòng làm việc của nữ diễn viên nhưng người này dập máy sau khi nghe mục đích cuộc gọi. Phóng viên tiếp tục liên hệ với bạn Châu Hải My, người bạn cho biết vẫn liên lạc Chu Hải My ngày hôm qua, cô không có biểu hiện bất thường, nhưng tính đến thời điểm đăng bài thì cuộc gọi không thể kết nối được. Nhiều tiếng trôi qua,...

'Rừng mắm' - luyến lưu cảnh cũ, người xưa

'Rừng mắm' - luyến lưu cảnh cũ, người xưa

10:20 12/05/2024

Tác giả Bình Nguyên Lộc tái hiện một phần lịch sử vùng Nam bộ buổi khai hoang và nỗi lưu luyến cảnh cũ, người xưa trong tập truyện 'Rừng mắm'.

Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

Sao Mukbang Trung Quốc đột tử trên sóng livestream

11:30 19/07/2024

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của chủ kênh mukbang Trung Quốc là do 'ăn quá nhiều'. Ba năm qua, Trung Quốc đã hạn chế các video ăn uống vô độ, nhưng một số tài khoản vẫn tiếp tục phát trực tiếp nội dung mukbang, chủ yếu là sau nửa đêm.

Hồ Văn Cường: 'Tôi nặng gánh gia đình'

Hồ Văn Cường: 'Tôi nặng gánh gia đình'

14:40 19/06/2024

Ở tuổi 21, Hồ Văn Cường nói vừa theo đuổi việc học vừa nỗ lực chạy show để lo cho bố mẹ, nuôi ba cháu nhỏ ăn học.

Sức hút 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni dù phải cạnh tranh với Thành Nghị

Sức hút 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni dù phải cạnh tranh với Thành Nghị

08:50 23/09/2023

Dù lên sóng vào thời điểm 'Gió Nam hiểu lòng tôi' của Thành Nghị đang chiếm sự chú ý, nhưng 'Tây Xuất Ngọc Môn' của Nghê Ni vẫn lập nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới