Lãnh đạo Lào, Trung Quốc, Campuchia chúc mừng tân Chủ tịch nước Tô Lâm

22:00 22/05/2024

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào và Trung Quốc, Quốc vương Campuchia nhấn mạnh sẽ cùng Chủ tịch nước Tô Lâm thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn nữa.

Tân Chủ tịch nước Tô Lâm tuyên thệ sáng 22-5 - Ảnh: Tư liệu TTO

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp đại tướng Tô Lâm được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Việt Nam, lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.

Trong đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ "rất phấn khởi và nhiệt liệt chúc mừng" ông Tô Lâm, cho rằng việc ông được bầu làm Chủ tịch nước thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho ông Tô Lâm.

Ông Thongloun Sisoulith khẳng định rất vui mừng được làm việc với Chủ tịch nước Tô Lâm nhằm góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam ngày càng tốt đẹp và đơm hoa kết trái.

Nhà lãnh đạo Lào đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng với trình độ, năng lực và kinh nghiệm phong phú đã được tích lũy trong nhiều năm trên nhiều cương vị quan trọng khác nhau, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ cùng các lãnh đạo Việt Nam lãnh đạo đất nước và nhân dân Việt Nam anh em tiếp tục giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam, đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cũng bày tỏ vui mừng trước tin ông Tô Lâm được bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam. Ông nhấn mạnh Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị xã hội chủ nghĩa, núi sông liền một dải.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc kế đó nhắc lại chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam, khi ông cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam có ý nghĩa chiến lược, mở ra chương mới cho quan hệ hai Đảng, hai nước và vui mừng nhận thấy các bộ, ngành, địa phương hai nước đang đẩy nhanh xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam đạt được tiến triển tích cực.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định hết sức coi trọng quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng cùng Chủ tịch nước Tô Lâm duy trì trao đổi chiến lược, dẫn dắt việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt đi vào chiều sâu, thiết thực, mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhân dân hai nước.

Ông cũng chúc Việt Nam phồn vinh thịnh vượng, nhân dân hạnh phúc và chúc ông Tô Lâm đạt được thành tựu to lớn hơn nữa trên cương vị mới.

Từ Campuchia, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng và chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm đã được tín nhiệm bầu vào cương vị mới.

Ông tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch nước, Việt Nam sẽ giành được thành công to lớn, có sự phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực và duy trì vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Quốc vương Campuchia cũng bày tỏ hy vọng quan hệ giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn bó gần gũi, tiếp tục duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Sáng 22-5, với 472/473 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Tô Lâm giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.

Tân Chủ tịch nước khẳng định với sự thống nhất giữa "ý Đảng lòng dân", hòa quyện cùng quyết tâm và ý chí phát triển của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, cùng với trí tuệ, bản lĩnh và quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của Đảng, sự ủng hộ của nhân dân, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng đất nước sẽ ngày càng phát triển phồn vinh.

Cùng với đó, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, dân tộc ngày càng cường thịnh, trường tồn, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc.

Có thể bạn quan tâm
Đằng sau chiến lược ngoại giao gấu trúc của Trung Quốc

Đằng sau chiến lược ngoại giao gấu trúc của Trung Quốc

18:00 20/11/2023

Trung Quốc đã tặng hoặc cho các nước khác mượn gấu trúc kể từ thời nhà Đường (618-907), nhưng hiện nay nhiều con đã quay trở về nước.

Tin tức thế giới 26-7: Vừa nhậm chức, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố gì?

Tin tức thế giới 26-7: Vừa nhậm chức, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố gì?

09:20 26/07/2023

Giá thực phẩm toàn cầu có thể tăng 10-15%; Bộ trưởng Quốc phòng Nga đến Triều Tiên.

Đen Vâu, Suboi, Soobin lỡ hẹn với Huế: Sao nỡ đấu thầu nghệ thuật?

Đen Vâu, Suboi, Soobin lỡ hẹn với Huế: Sao nỡ đấu thầu nghệ thuật?

11:30 20/06/2024

Festival Huế với sự lỡ hẹn của Đen Vâu, Suboi... là ví dụ cho việc áp Luật Đấu thầu vào các chương trình văn hóa nghệ thuật vẫn cần bàn.

Trung Quốc khuyến cáo người dân đề phòng bị khám xét khi đến Mỹ

Trung Quốc khuyến cáo người dân đề phòng bị khám xét khi đến Mỹ

14:30 31/03/2024

Nhiều sinh viên và nhân viên doanh nghiệp Trung Quốc gần đây đã bị các nhân viên tại sân bay Mỹ 'thẩm vấn và quấy rối không chính đáng'.

Thủ tướng: Đổi mới cách làm, không để chậm trễ trong xây dựng pháp luật

Thủ tướng: Đổi mới cách làm, không để chậm trễ trong xây dựng pháp luật

05:10 14/06/2024

Quan điểm trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khi kết luận phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6, diễn ra ngày 13/6. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thể chế thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với nhau và với các cơ quan của Quốc hội tại đợt 2, Kỳ họp thứ 7 trong việc thảo luận, cho ý kiến, xem xét, thông qua các dự án luật. 'Đổi mới cách làm, tuân thủ...

Bộ Giao thông vận tải thông tin về mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm cao tốc

Bộ Giao thông vận tải thông tin về mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm cao tốc

02:30 29/06/2024

Chiều 28-6, Bộ Giao thông vận tải có thông tin về việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm cao tốc.

Lên án nghiêm khắc hành động phá hoại quốc kỳ Việt Nam tại Philippines

Lên án nghiêm khắc hành động phá hoại quốc kỳ Việt Nam tại Philippines

19:30 03/08/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh hành động phá hoại lá quốc kỳ của Việt Nam là xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam và cần phải bị lên án nghiêm khắc.

Phi công lái Su-22 bị rơi kể lại quyết định sinh tử

Phi công lái Su-22 bị rơi kể lại quyết định sinh tử

13:50 12/01/2024

Phi công lái máy bay Su-22 cho biết đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu dân cư, đến khi không thể nữa anh mới nhảy dù.

SAF và RSF cáo buộc lẫn nhau pháo kích vào đại sứ quán Ethiopia

SAF và RSF cáo buộc lẫn nhau pháo kích vào đại sứ quán Ethiopia

11:50 04/10/2023

SAF ra tuyên bố nêu rõ RSF tiến hành vụ tấn công, trong khi phía RSF cũng cáo buộc SAF pháo kích vào trụ sở đại sứ quán Ethiopia, gây thiệt hại nặng nề cho tòa nhà đại sứ quán.

Co loi xay ra
Co loi xay ra