Lâm Đồng từ chối cho Thành Bưởi mở ‘bến xe tạm’ ở Đà Lạt

17:50 29/05/2024

TPO - UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng không có cơ sở để xem xét, quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” của Công ty TNHH Thành Bưởi vào quốc lộ 20.

Chiều 28/5, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi các sở ban ngành chức năng và Công ty TNHH Thành Bưởi về việc xử lý kiến nghị của công ty này.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, không có cơ sở để xem xét, quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” tại số 54 Hùng Vương (phường 9, TP Đà Lạt) của Cty TNHH Thành Bưởi vào quốc lộ 20. Nguyên nhân, hiện không có quy định của pháp luật về việc tổ chức và hoạt động của bến xe tạm.

Xe khách của nhà xe Thành Bưởi khi hoạt động ở Lâm Đồng.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để sớm thu hút đầu tư và triển khai đầu tư bến xe tại khu vực Ngã ba Đarahoa (huyện Lạc Dương) như chỉ đạo của tỉnh tại văn bản số 3297 (ngày 25/4/2024) nhằm giải quyết về nhu cầu bến xe cho các đơn vị kinh doanh vận tải tại TP. Đà Lạt và khu vực lân cận.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu, xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc Công ty TNHH Thành Bưởi đã kiến nghị tại buổi tiếp doanh nghiệp; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/6 tới.

Hôm 20/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Tại buổi làm việc này, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép khai thác “bến xe tạm” tại 54 Hùng Vương, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh cho rằng không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Công ty TNHH Thành Bưởi đề nghị được đấu nối "bến xe tạm'' tại số 54 Hùng Vương vào quốc lộ 20

Giải thích lý do không đồng ý để Công ty TNHH Thành Bưởi mở “bến xe tạm” ở số 54 đường Hùng Vương, đại diện UBND tỉnh cho biết hiện pháp luật không có quy định về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm nên không thể cho đấu nối “bến xe tạm” nói trên vào quốc lộ 20.

Mặt khác, Lâm Đồng đã quy hoạch 3 bến xe ở ngoại thành TP. Đà Lạt là Cam Ly, Đarahoa và Bến xe liên tỉnh. Do đó, nếu cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe mới sẽ làm sai quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Trong khi đó, trên địa bàn Lâm Đồng đang có hàng chục doanh nghiệp vận chuyển hành khách, nếu đơn vị nào cũng muốn mở bến xe riêng sẽ gây khó khăn trong quản lý nhà nước. Nếu chỉ cho Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe riêng sẽ gây bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Được biết, nhà xe Thành Bưởi là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - TP HCM và Đà Lạt - Cần Thơ. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau vụ tài xế của nhà xe này gây tai nạn ở tỉnh Đồng Nai khiến 5 người chết và 3 người bị thương, hoạt động vận tải hành khách của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Lâm Đồng bị gián đoạn.

Có thể bạn quan tâm
Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

16:00 14/12/2023

Hang động Sơn Đoòng ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Người ta đã ước tính được nó có chiều dài 5km, chiều cao 200m và rộng 150m. Nếu muốn khám phá hang Sơn Đoòng, bạn phải trải qua bài kiểm tra lý thuyết và thực hành về thể lực vô cùng gắt gao để có thể đăng kí tham gia tour. Đến khám phá Sơn Đoòng là một tour du lịch cực kỳ mạo hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tới tính mạng các bạn. Trong suốt hành trình đi, bạn sẽ phải...

Thêm người mua nhà của Novaland được nhận sổ hồng

Thêm người mua nhà của Novaland được nhận sổ hồng

04:30 25/06/2024

Novaland đã bắt đầu bàn giao sổ hồng cho cư dân thuộc khu thấp tầng dự án Victoria Village (TP Thủ Đức) và sẽ có 1.200 căn của Novaland đủ điều kiện cấp sổ hồng trong năm 2024.

Hạn chế tăng giá hàng hóa sau đợt tăng lương: Giám sát niêm yết, công khai về giá

Hạn chế tăng giá hàng hóa sau đợt tăng lương: Giám sát niêm yết, công khai về giá

08:40 04/07/2024

TP - Lương cơ sở, lương hưu tăng từ ngày 1/7, lương tối thiểu vùng được dự kiến tăng vào nửa cuối năm 2024. Khả năng sẽ không tác động nhiều đến giá hàng hóa. Trước nỗi lo giá hàng hóa tăng “té nước theo mưa”, cơ quan chức năng đưa ra nhiều giải pháp để ngăn chặn.

Xử lý không khoan nhượng toàn bộ biệt thự trái phép ở Phú Quốc

Xử lý không khoan nhượng toàn bộ biệt thự trái phép ở Phú Quốc

06:50 04/10/2023

UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) khẳng định, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý các sai phạm trong vụ 79 biệt thự trái phép , cụ thể...

Lâm Đồng: Khu du lịch thác Prenn, thác Bobla… vào “tầm ngắm” kiểm tra

Lâm Đồng: Khu du lịch thác Prenn, thác Bobla… vào “tầm ngắm” kiểm tra

11:30 15/05/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. 5 dự án vào diện kiểm tra, giám sát Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước, thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, để xảy ra một số sai phạm về trật tự xây dựng; nhất là tình trạng xây dựng các hạng mục công...

Hải Phòng có 97 chung cư nguy hiểm cấp D

Hải Phòng có 97 chung cư nguy hiểm cấp D

08:00 20/09/2024

Theo Sở Xây dựng TP Hải Phòng , toàn thành phố có 97 chung cư nguy hiểm cấp độ D (nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể), không...

'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới

'Con tàu' Halal Việt Nam: Đã đi và sẽ tới

13:40 11/06/2024

Với sự ra đời của Đề án 'Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030', Việt Nam đã và đang quyết tâm phát triển ngành Halal Việt Nam theo hướng bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện.

Giới lãnh đạo Campuchia nói gì về kênh đào Phù Nam Techo?

Giới lãnh đạo Campuchia nói gì về kênh đào Phù Nam Techo?

16:00 12/04/2024

Cựu Thủ tướng Hun Sen, hiện là Chủ tịch Thượng viện Campuchia, và Thủ tướng Hun Manet đều đã lên tiếng bác bỏ các lo ngại liên quan dự án kênh đào Phù Nam Techo.

Trung Quốc: Muối đã cháy hàng sau khi Nhật Bản xả nước thải phóng xạ

Trung Quốc: Muối đã cháy hàng sau khi Nhật Bản xả nước thải phóng xạ

08:20 27/08/2023

Là một trong những quốc gia nhập khẩu thủy sản lớn nhất thế giới, Trung Quốc đã quyết định cấm nhập khẩu tất cả mặt hàng thủy sản từ Nhật Bản sau vụ xả thải. Bắc Kinh cho biết lý do của động thái này là nguy cơ ô nhiễm phóng xạ và sự lo ngại của người tiêu dùng. Ngay sau đó, rất nhiều loại muối đã cháy hàng trên các trang mua sắm trực tuyến ở tỉnh ven biển Phúc Kiến, cũng như ở một số khu vực của Bắc Kinh và Thượng Hải. 'Thực sự tôi không cần...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới