Khỉ đuôi dài lại quậy phá, 'ăn cắp' trứng gà nhà dân ở Củ Chi

15:10 27/04/2024

Con khỉ xuất hiện quậy phá một số nhà dân ở huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa bị kiểm lâm bắn gây mê đưa về cứu hộ.

Con khỉ đuôi dài xuất hiện quậy phá tại một số nhà dân, sau đó bị lực lượng kiểm lâm bắn gây mê - Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp

Ngày 27-4, thông tin từ Chi cục kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng địa phương bắn gây mê một con khỉ quấy phá một số nhà dân ở ấp Bến Đò 1 (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

  • Đã bắt được khỉ đuôi lợn cắn nữ nhân viên quán cà phê ở quận 12

  • Bầy khỉ hung hãn cắn 3 người bị thương, cắn chết 4 con chó

  • Một tuần bắt được 4 con khỉ cắn người quấy phá nhà dân ở TP.HCM

Ông Nguyễn Quang Hoàng - phó trạm trưởng Trạm cứu hộ động vật hoang dã Chi cục Kiểm lâm TP.HCM - cho biết theo thông tin từ người dân, khoảng một tuần qua, con khỉ không rõ từ đâu xuất hiện quậy phá tại một số nhà dân ở ấp Bến Đò 1 (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).

Khỉ phá phách cây cối, vào bếp lục lọi đồ ăn, quăng đồ đạc, lấy trứng gà trong ổ để ăn và bắt gà con để chơi.

Lo ngại khỉ tiếp tục phá phách nên người dân đã báo tin cho lực lượng chức năng địa phương.

UBND xã Tân Phú Trung đã cử lực lượng khoanh vùng và theo dõi tìm cách bắt khỉ, đồng thời gửi công văn cho Chi cục kiểm lâm TP.HCM hỗ trợ.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, các cơ quan chức năng phát hiện con khỉ trên chui vào một căn nhà trống trốn và lực lượng kiểm lâm đã dùng súng bắn thuốc mê đem về cứu hộ.

Theo ông Nguyễn Quang Hoàng, khỉ đuôi dài trên là khỉ đực, nặng khoảng 8,5kg (tên khoa học là Macaca fascicularis), thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Kiểm lâm trong một lần tìm kiếm khỉ xuất hiện tại khu vực nhà người dân ở TP.HCM để bắn gây mê đưa về cứu hộ - Ảnh: NGỌC KHẢI
Có thể bạn quan tâm
Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ có thể sẽ không bao giờ khởi động lại

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ có thể sẽ không bao giờ khởi động lại

07:40 24/09/2023

ISRO trước đó một ngày đã gửi các yêu cầu nhằm ‘đánh thức’ các thiết bị này để triển khai các nghiên cứu tiếp theo trên bề mặt Mặt Trăng. Tàu đổ bộ Vikram và tàu thám hiểm bề mặt Pragyan là hai thành phần chính của tàu du hành Chandrayaan-3 mà Ấn Độ phóng lên không gian hồi tháng 7, hạ cánh xuống phần phía Nam của Mặt Trăng vào ngày 23/8. Sau quãng thời gian 'ngủ' khi bề mặt Mặt Trăng bước vào giai đoạn tối, hai thiết bị này được kỳ vọng sẽ hoạt...

Trung Quốc sẽ ra mắt pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc

Trung Quốc sẽ ra mắt pin hạt nhân dùng 50 năm mới phải sạc

15:40 26/01/2024

Các nhà khoa học Trung Quốc đã chế tạo được loại pin hạt nhân có thể phát điện trong 50 năm mới phải sạc lại. Pin mới có tên là 'BV100', nhỏ hơn đồng xu, có kích thước 15 x 15 x 5 mm và tạo ra công suất 100 microwatt. Loại pin này sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

06:00 22/03/2023

Các cổ vật được tìm thấy trong thị trấn đảo Siniyah thuộc tiểu vương quốc Umm al-Quwain, có thể từng là nơi cư trú của hàng nghìn người, hàng trăm ngôi nhà có niên đại từ trước khi đạo Hồi xuất hiện.

Thị trấn 'hỏa ngục' cháy suốt hơn 60 năm

Thị trấn 'hỏa ngục' cháy suốt hơn 60 năm

14:20 16/04/2024

Đám cháy kéo dài hàng chục năm đã biến thị trấn mỏ Centralia từ một nơi sôi động thành địa ngục hoang tàn.

Trung Quốc lại đột phá trong phát minh, tạo ra 'pin nước' mạnh hơn pin lithium

Trung Quốc lại đột phá trong phát minh, tạo ra 'pin nước' mạnh hơn pin lithium

14:40 06/05/2024

Theo SCMP, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một loại 'pin nước' có mật độ năng lượng gần gấp đôi pin lithium truyền thống, có tiềm năng lớn trong việc ứng dụng vào các ngành công nghệ năng lượng sạch tương lai, như xe điện. Nhóm nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) cho biết, pin nước chứa i-ốt và brom có mật độ năng lượng 1200 watt-giờ mỗi lít (Wh/L) so với 700 Wh/L của pin lithium. Họ cho biết thêm pin nước cũng an toàn...

Thành Cát Tư Hãn có bao nhiêu con cháu?

Thành Cát Tư Hãn có bao nhiêu con cháu?

14:30 18/05/2023

Thành Cát Tư Hãn mở rộng đế chế Mông Cổ từ Thái Bình Dương tới sông Danube trong suốt thời gian từ cuối thế kỷ 12 tới đầu thế kỷ 13. Để lại vô số chiến trường đẫm máu trên đường chinh phạt, vị vua này cũng để lại di sản con cháu đáng kinh ngạc. Ước tính khoảng 16 triệu người hiện nay là hậu duệ của Thành Cát Tư Hãn. Trong nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí Di truyền học Nhân loại Mỹ 2003, nghiên cứu về di sản gene của người Mông Cổ phát hiện 0,5%...

Ông bà dặn tránh phơi đồ ban đêm, có cơ sở khoa học không?

Ông bà dặn tránh phơi đồ ban đêm, có cơ sở khoa học không?

05:30 09/01/2024

Do bận rộn, nhiều gia đình chọn giặt đồ và phơi đồ vào ban đêm. Thường họ phơi đồ ở lan can, kế cửa sổ... nhưng cũng có người còn phơi luôn ngoài trời.

Nga phóng tàu thám hiểm Mặt trăng đầu tiên sau 47 năm

Nga phóng tàu thám hiểm Mặt trăng đầu tiên sau 47 năm

07:40 11/08/2023

Nga đã phóng tàu vũ trụ thám hiểm Mặt trăng đầu tiên sau 47 năm, trong nỗ lực trở thành cường quốc đầu tiên hạ cánh xuống cực nam của Mặt trăng.

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

11:20 12/05/2024

Theo weibo của Trung tâm thông báo thông tin cảnh báo quốc gia Trung Quốc, Trung tâm Cảnh báo và Giám sát thời tiết không gian quốc gia nước này đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ vào lúc 9h sáng 11/5, cho biết bão địa từ đã xảy ra từ 23h đêm 10/5 (theo giờ Bắc Kinh), với mức cao nhất đạt mức siêu bão địa từ (Kp=9), dự kiến quá trình diễn ra bão địa từ sẽ tiếp tục trong 24 giờ tới và các cơn bão địa từ tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Trung tâm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra