Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

18:00 14/07/2024

TPO - Ivanka Trump cùng những người khác trong gia đình dành lời động viên gửi tới cha mình sau vụ ám sát bất thành. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.

Ngay sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát bất thành tại cuộc mít tinh ở Butler, Pennsylvania, Mỹ, vào tối 13/7 (giờ địa phương), Ivanka Trump đã chia sẻ thông điệp đầy cảm xúc trên Instagram cá nhân.

“Cảm ơn tình yêu thương và lời cầu nguyện của các bạn dành cho cha tôi và những nạn nhân khác trong vụ bạo lực vô nghĩa ngày hôm nay ở Butler, Pennsylvania. Tôi biết ơn Sở Mật vụ và tất cả nhân viên thực thi pháp luật khác vì hành động nhanh chóng và quyết đoán của họ ngày hôm nay. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Con yêu cha, hôm nay và mãi mãi”, cựu cố vấn Nhà Trắng viết.

Ivanka Trump đã rời xa chính trị nhưng vẫn thường xuyên thể hiện sự ủng hộ với cha. Ảnh: Getty Images.

Ivanka Trump đã rời xa chính trị nhưng vẫn thường xuyên thể hiện sự ủng hộ với cha. Ảnh: Getty Images.

Ivanka không phải thành viên duy nhất trong gia đình Trump lên tiếng công khai về vụ nổ súng.

Con trai cả, Donald Trump Jr., đăng hình ảnh tỷ phú Mỹ giơ cao nắm tay trong tình cảnh mặt dính máu và được các mật vụ Mỹ bảo vệ, kèm theo chú thích: “Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu cho nước Mỹ”.

Trên Instagram Story, Tiffany Trump bày tỏ sự biết ơn những người dành tình yêu và sự ủng hộ cho cha cô. Cô cũng cảm kích Sở Mật vụ và lực lượng thực thi pháp luật đã can thiệp kịp thời.

“Cảm ơn Chúa đã giữ cho cha tôi còn sống. Bạo lực chính trị không bao giờ là câu trả lời… Xin hãy cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân. Như các bạn đã thấy hôm nay, cha tôi là một chiến binh và ông ấy sẽ tiếp tục chiến đấu vì các bạn và nước Mỹ”, cựu người mẫu viết.

Eric Trump, con thứ ba của ông Trump, ca ngợi ứng viên đảng Cộng hòa (Mỹ) là “người đàn ông cứng rắn nhất mà tôi từng gặp” khi được Page Six liên hệ.

Ngoài các con, Elon Musk là người nổi tiếng đầu tiên bình luận trước vụ việc của ông chủ Trump Tower.

Ông đăng hai thông điệp trên tài khoản X. Đầu tiên là tuyên bố hoàn toàn ủng hộ “Tổng thống Trump”, đồng thời hy vọng ông sớm hồi phục. Sau đó, người sáng lập Tesla ca ngợi: “Lần cuối cùng nước Mỹ có một ứng cử viên cứng rắn như thế này là Theodore Roosevelt (Tổng thống thứ 26 của Mỹ tại nhiệm từ năm 1901 đến 1909)”.

Elon Musk công khai ủng hộ ông Trump sau vụ ám sát bất thành. Ảnh: Getty Images.

Elon Musk công khai ủng hộ ông Trump sau vụ ám sát bất thành. Ảnh: Getty Images.

Đây là lần đầu Elon Musk công khai ủng hộ một ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Một ngày trước vụ ám sát, Bloomberg News đưa tin Elon Musk đã quyên góp một số tiền đáng kể cho America PAC, siêu ủy ban hành động chính trị hoạt động để vận động tranh cử cho cựu Tổng thống Trump.

Ông Trump trở thành mục tiêu của kẻ ám sát khi đang phát biểu vận động tranh cử. Video ghi lại hiện trường cho thấy cựu ngôi sao truyền hình thực tế cúi xuống tìm chỗ ẩn nấp sau khi đạn trúng vào tai. Gần như ngay sau khi Donald Trump ngã xuống đất, các mật vụ bao quanh ông. Khi ông đứng dậy và được đưa đi, người ta nhìn thấy máu ở một bên mặt.

Những người tham dự sự kiện cũng được sơ tán ngay sau đó vì địa điểm trở thành hiện trường vụ án.

Ông Trump xác nhận an toàn bằng tuyên bố chia sẻ trên nền tảng Truth Social.

Ông cho biết bị đạn xuyên qua phần trên của tai phải và kẻ ám sát đã thiệt mạng. Theo ứng viên Tổng thống Mỹ, ông biết có điều gì không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng nổ súng và “ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên qua da".

“Máu chảy rất nhiều nên lúc đó tôi mới nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ”, ông viết.

Ông Trump được các mật vụ bao quanh sau khi bị trúng đạn. Ảnh: Reuters.

Ông Trump được các mật vụ bao quanh sau khi bị trúng đạn. Ảnh: Reuters.

Có thể bạn quan tâm
Không có tư duy lý luận mới không có nền văn hoá mới

Không có tư duy lý luận mới không có nền văn hoá mới

17:00 01/03/2023

'Ký ức Hội An' là linh hồn của di sản văn hóa độc đáo nơi đây. Ba nguyên tắc vận động được nêu trong Đề cương Văn hóa Việt Nam: “Dân tộc hóa”, “đại chúng hóa” và “khoa học hóa” từ mọi chiều kích luôn được khẳng định chính là cội nguồn để khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần tự tôn, khát vọng độc lập dân tộc của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và quảng đại quần chúng nhân dân, đưa những tư tưởng khoa học, tiến bộ vào trong đời sống văn hóa xã...

Cảnh sát công bố Park Bo Ram chết vì ngộ độc rượu

Cảnh sát công bố Park Bo Ram chết vì ngộ độc rượu

15:30 23/05/2024

Ngày 23/5, sở cảnh sát Nam Namyangju kết luận ca sĩ Park Bo Ram, 30 tuổi, tử vong ngày 11/4 do ngộ độc rượu cấp tính.

Các ngôi sao hành xử như bà hoàng

Các ngôi sao hành xử như bà hoàng

10:00 25/11/2023

Triệu Lộ Tư mới đây vướng tranh cãi khi bỏ bã kẹo cao su vào tay trợ lý. Các ngôi sao như Nghê Ni, Lưu Đào, Dương Mịch đều bị chỉ trích vì cư xử như công chúa, bà hoàng yêu cầu trợ lý phục vụ.

Lời sám hối của lịch sử

Lời sám hối của lịch sử

10:30 10/03/2023

Đã nhiều năm, như để lưu dấu lịch sử, tại làng Authoison nhỏ bé miền Đông Bắc nước Pháp người ta đã dựng lên tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ 'bị xử bắn để làm gương' trong chiến tranh 1914-1918, trong đó có anh lính Lucien Bersot...

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

09:20 18/11/2023

Chiều ngày 16/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp - ông Đinh Toàn Thắng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO - bà Lê Thị Hồng Vân, Cục trưởng Cục Di sản văn hoá Lê Thị Thu Hiền, đại diện Bộ Công an (Việt Nam) và đại diện Bộ Ngoại giao Pháp, đại diện UNESCO đã chứng kiến buổi lễ chuyển giao ấn vàng Hoàng đế chi bảo cho Việt Nam. Sự kiện này là kết quả của...

Trịnh Sảng đối diện bị niêm phong, thu giữ tài sản

Trịnh Sảng đối diện bị niêm phong, thu giữ tài sản

11:20 26/12/2023

Diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng không chấp hành án dân sự theo quy định của tòa, đối diện bị phong tỏa tài sản.

Nhiều tác giả châu Âu đến Việt Nam giao lưu

Nhiều tác giả châu Âu đến Việt Nam giao lưu

12:50 08/05/2024

Các tác giả Đức, Czech sẽ giao lưu bạn đọc Việt dịp 'Những ngày văn học châu Âu', từ ngày 4 đến 19/5 ở Hà Nội.

Hồ Ngọc Hà khoe chiếc đồng hồ hàng hiếm giống Lisa

Hồ Ngọc Hà khoe chiếc đồng hồ hàng hiếm giống Lisa

17:50 03/06/2024

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đeo chiếc đồng hồ được Lisa hợp tác thiết kế cùng Bvlgari với số lượng giới hạn chỉ có 1.500 chiếc trên toàn thế giới.

Lý Hải và Lật mặt hút cả ngàn người ở đường Nguyễn Huệ

Lý Hải và Lật mặt hút cả ngàn người ở đường Nguyễn Huệ

08:10 13/04/2024

Đường đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM nóng rực khi hơn 1.000 người hội tụ để giao lưu với đoàn phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra