Hoàn thiện hồ sơ đấu giá 61 cơ sở nhà, đất tại Khánh Hòa

10:50 23/07/2024
Nhà đất số 21 Trần Quý Cáp được thông báo bán đấu giá với giá khởi điểm hơn 8,6 tỉ đồng nhưng chưa có người mua. Ảnh: Hữu Long

Khánh Hòa - Qua rà soát, có 61 cơ sở nhà, đất ở địa phương sẽ đấu giá. Các cơ quan liên quan đang hoàn thiện hồ sơ trước khi có quyết định đấu giá tài sản.

Ngày 23.7, các Sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), Quỹ Đầu tư phát triển và một số địa phương đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá các cơ sở nhà, đất.

Đối với 12 cơ sở nhà, đất đã có quyết định bán đấu giá (11 cơ sở nhà, đất của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh; 1 cơ sở nhà, đất của Liên hiệp Hợp tác xã Ninh Hòa), tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh, thị xã Ninh Hòa khẩn trương hoàn thành xác định giá trị tài sản bán đấu giá, hoàn tất hồ sơ gửi về Sở Tài chính để tổ chức thẩm định và trình phê duyệt giá khởi điểm đảm bảo đúng quy định pháp luật trước ngày 10.8.2024.

Đối với 49 cơ sở nhà, đất chưa có quyết định bán đấu giá, tỉnh Khánh Hòa phân thành 2 nhóm nhỏ.

Theo đó, các cơ sở nhà, đất đã có sự đồng bộ giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn tất hồ sơ bán đấu giá gửi Sở Tài chính trước ngày 30.7.2024 để thẩm định, trình tỉnh ban hành quyết định bán tài sản trước ngày 15.8.2024.

Riêng đối với các cơ sở nhà, đất chưa có sự đồng bộ giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng, giao các cơ quan, đơn vị, địa phương cập nhật điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng cho phù hợp với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng.

Sau khi có sự đồng bộ giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng, các cơ quan, đơn vị liên quan lập hồ sơ bán đấu giá tài sản gửi Sở Tài chính thẩm định và trình tỉnh ban hành quyết định bán tài sản.

Được biết, 49 cơ sở nhà đất nói trên gồm 25 cơ sở nhà, đất của đơn vị thuộc Sở Xây dựng quản lý; 5 cơ sở nhà, đất của đơn vị thuộc Sở Y tế quản lý; 2 cơ sở nhà, đất của đơn vị thuộc Sở NNPTNT quản lý; 5 cơ sở nhà, đất của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh; 6 cơ sở nhà, đất của UBND TP Cam Ranh quản lý; 1 cơ sở nhà, đất của UBND thị xã Ninh Hòa quản lý; 3 cơ sở nhà, đất của UBND huyện Vạn Ninh quản lý và 2 cơ sở nhà, đất của UBND huyện Cam Lâm quản lý.

Nhiều cơ sở nhà, đất đấu giá nhưng không có người mua

Theo Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, có 11 cơ sở nhà đất công ở trung tâm TP Nha Trang của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa được UBND tỉnh quyết định bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó, có sáu cơ sở nhà đất đã thông báo bán đấu giá, còn lại chủ sở hữu đang làm hồ sơ thẩm định giá.

6 cơ sở nhà đất có vị trí đắc địa trên được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa thực hiện thủ tục lựa chọn tổ chức đấu giá, ký hợp đồng với Công ty Thiên Long để bán đấu giá. Tuy nhiên, sau ba lần thông báo bán đấu giá vẫn không có người nào mua.

Có nhiều nguyên nhân khiến nhà đầu tư không mặn mà tham gia đấu giá, trong đó có lý do thị trường bất động sản đang đứng nên không có người mua các cơ sở nhà đất trên dù đã nhiều lần thông báo bán đấu giá.

Có thể bạn quan tâm
'Văn hóa phong bì' và cơ chế xin - cho

'Văn hóa phong bì' và cơ chế xin - cho

08:30 24/07/2023

Tại phiên tòa xử đại án 'chuyến bay giải cứu', bị cáo Lê Hồng Sơn, giám đốc Công ty Blue Sky từng hối lộ để được cấp phép bay, đã nói ra thực tế phũ phàng: 'Doanh nghiệp là nạn nhân của cơ chế xin - cho, nạn nhân của văn hóa phong bì'.

Hủy phán quyết dự án 92 ha của Quốc Cường Gia Lai vì liên quan Vạn Thịnh Phát

Hủy phán quyết dự án 92 ha của Quốc Cường Gia Lai vì liên quan Vạn Thịnh Phát

16:00 29/12/2023

Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển có quy mô gần 92 ha, huyện Nhà Bè, TPHCM của Quốc Cường Gia Lai trong vụ tranh chấp với Sunny Island, do có liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát nên tòa án nhân dân (TAND) chấp nhận yêu cầu hủy phán quyết trọng tài vụ tranh chấp số 63 ngày 10/5/2023.

Ngỡ ngàng kiểu nhà một tầng hai gian

Ngỡ ngàng kiểu nhà một tầng hai gian

09:30 22/07/2024

Với mẫu nhà một tầng hai gian này, gia chủ như được tự “chữa lành” trong chính không gian sống của mình.

Hé lộ dự án thủy điện công suất gấp đôi đập Tam Hiệp

Hé lộ dự án thủy điện công suất gấp đôi đập Tam Hiệp

13:20 17/06/2023

Dự án thủy điện Grand Inga tại Congo được dự kiến sẽ hoạt động với công suất gấp hai lần đập Tam Hiệp ở Trung Quốc.

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm luồng xanh

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm luồng xanh

12:30 29/01/2024

Dự báo dịp Tết năm nay nhu cầu đi lại còn có thể vượt qua cao điểm Tết năm 2023.

Xi măng Xuân Thành: nhiều hoạt động hưởng ứng tháng công nhân và tháng ATVSLĐ năm 2024

Xi măng Xuân Thành: nhiều hoạt động hưởng ứng tháng công nhân và tháng ATVSLĐ năm 2024

09:50 09/05/2024

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Xi Măng Xuân Thành tổ chức và triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động.

Ấm lòng từ những phần quà Tết đến “đúng lúc, đúng người”

Ấm lòng từ những phần quà Tết đến “đúng lúc, đúng người”

09:20 31/01/2024

Cả trăm phần quà Tết xuất phát từ tấm lòng, tình cảm đã được Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS dành cho những phận người khó khăn của huyện Bình Chánh, với ước mong phần nào giúp họ có mùa xuân ấm áp, vui tươi trước thềm năm mới 2024.

Thực hư thông tin Bình Dương đề nghị xem xét 'hủy kết quả đấu giá 4 trụ sở cũ’

Thực hư thông tin Bình Dương đề nghị xem xét 'hủy kết quả đấu giá 4 trụ sở cũ’

18:10 16/09/2023

Liên quan tới thông tin tỉnh Bình Dương đề nghị xem xét hủy kết quả bán đấu giá tài sản công là 4 trụ sở cũ sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định với PV Tiền Phong đây là thông tin không chính xác.

Nước về ào ạt, hồ thủy điện tranh thủ tích trữ cho nguồn điện 2024

Nước về ào ạt, hồ thủy điện tranh thủ tích trữ cho nguồn điện 2024

15:12 12/12/2023

Theo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia A0 (thuộc Tập đoàn EVN), từ đầu tháng 12 đến nay, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc nhìn chung khoảng 70 - 140% so với trung bình nhiều năm. Một số hồ có nước về tốt như Thác Bà (Yên Bái), Bản Vẽ (Nghệ An), Cửa Đạt (Thanh Hóa)... Tương tự, các hồ thủy điện miền Trung cũng có lượng nước về tốt, hầu hết đều đạt xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình nhiều năm, nhiều hồ thủy điện lớn đang xả điều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới