Tòa án ra quyết định mở thủ tục phá sản, công ty LDG đề nghị hủy

20:20 25/07/2024

Liên quan việc Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai có quyết định mở thủ tục phá sản, Công ty LDG đã thông tin về vụ việc và khẳng định đang đề nghị tòa xem xét hủy bỏ quyết định này.

Công ty cổ phần đầu tư LDG đã phản hồi về việc TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp này. Trong ảnh: Dự án khu dân cư Tân Thịnh - nơi xảy ra sai phạm khiến 2 nguyên lãnh đạo công ty bị khởi tố - Ảnh: A LỘC

Chiều 25-7, Công ty cổ phần đầu tư LDG (Công ty LDG, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) đã phản hồi về nội dung Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp này.

Đề nghị hủy quyết định mở thủ tục phá sản

Theo đó, ngày 22-7, TAND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất với Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Phúc Thuận Phát (Công ty Phúc Thuận Phát, quận 12, TP.HCM).

Thông tin về việc này, Công ty LDG cho biết đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại dự án khu dân cư Tân Thịnh (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom).

  • Xây gần 500 căn nhà trái phép ở Đồng Nai: Mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG

  • Toàn cảnh dự án 500 căn nhà không phép ở Đồng Nai khiến chủ tịch LDG bị bắt

Trong quá trình thực hiện, dự án đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư. Đến nay, các vướng mắc vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án.

Với nỗ lực kéo dài tại dự án, Công ty LDG đã thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng.

Tuy nhiên, hai bên vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Theo Công ty LDG, doanh nghiệp này đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Song đối tác vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Từ đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản.

"Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai và TAND cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét lại và hủy quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2024/QĐ - MTTPS ngày 22-7", thông cáo nêu rõ.

Đồng thời, Công ty LDG vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.

LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán

Cũng theo thông báo trên, Công ty LDG là doanh nghiệp niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và sở hữu một số dự án do công ty làm chủ đầu tư.

Doanh nghiệp đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để cùng hợp tác và phát triển nhằm tạo ra nguồn tài chính cho việc duy trì hoạt động, phát triển của công ty cũng như đảm bảo các nghĩa vụ tài chính và quyền lợi của các khách hàng, đối tác, cổ đông và các bên liên quan.

Trong quá trình thực hiện việc yêu cầu các cơ quan xem xét lại quyết định liên quan đến sự việc nêu trên, Công ty LDG sẽ cập nhật thông tin đầy đủ đến khách hàng, đối tác và cổ đông nắm thông tin.

Công ty LDG khẳng định "không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính" và cho biết đã và đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên có liên quan.

Khởi tố 2 nguyên lãnh đạo Công ty LDG

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "lừa dối khách hàng", xảy ra tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.

Trong đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khánh Hưng (45 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT) và Nguyễn Quốc Vy Liêm (45 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc) cùng về hành vi "lừa dối khách hàng".

Liên quan vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ một số phòng của huyện Trảng Bom, về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Có thể bạn quan tâm
Xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

05:30 15/05/2024

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản thu về 2,7 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó chỉ riêng tháng 4/2024, xuất khẩu thủy sản đạt 770 triệu USD.

Biển người đổ về siêu thị ngày 28 Tết, hàng chưa kịp bày lên kệ đã hết

Biển người đổ về siêu thị ngày 28 Tết, hàng chưa kịp bày lên kệ đã hết

18:50 07/02/2024

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động trong ngày 28 Tết Âm lịch, dù siêu thị đã tăng gấp đôi nhân sự và mặt hàng phục vụ người dân...

Thị trường đất đấu giá ở Hà Nội 'nóng' trở lại

Thị trường đất đấu giá ở Hà Nội 'nóng' trở lại

06:40 24/06/2024

Báo cáo tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý I/2024 của Bộ Xây dựng cho biết, việc tổ chức đấu giá đất nền tại khu đô thị, khu dân cư mới đã được các địa phương triển khai nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2023. Tại Hà Nội, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 44 lô đất liền kề (diện tích 170 - 360m2/lô) thuộc dự án khu tái định cư sân golf hồ Văn Sơn, xã Hoàng Văn Thụ với mức giá khởi điểm từ 5,5-8 triệu đồng/m2; UBND huyện...

Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc

Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc

15:40 17/02/2024

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã có gần 13.000 tấn nông sản của Việt Nam xuất sang Trung Quốc. Nhu cầu hoa quả của Trung Quốc trong những ngày đầu năm rất lớn, xe chở nông sản đang tấp nập đổ về các cửa khẩu để xuất sang thị trường này.

Tân Hiệp Phát xây dựng 8 cây cầu dân sinh tại Tiền Giang hỗ trợ hàng chục ngàn người dân đi lại

Tân Hiệp Phát xây dựng 8 cây cầu dân sinh tại Tiền Giang hỗ trợ hàng chục ngàn người dân đi lại

18:20 07/09/2023

Sáng nay (31/8), tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, Cái Bè, Tiền Giang, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu dân sinh thứ 8 trên địa bàn.

Việt Nam vào danh sách ‘nghỉ xả hơi’ hấp dẫn nhất thế giới

Việt Nam vào danh sách ‘nghỉ xả hơi’ hấp dẫn nhất thế giới

19:00 04/03/2024

Tạp chí Lonely Planet nhận định Việt Nam trở thành một trong những nơi phù hợp nhất thế giới cho sinh viên 'nghỉ xả hơi' sau khi tốt nghiệp bởi chi phí phải chăng, thời tiết ấm áp.

Việt Nam có 3 'thành phố du lịch sạch ASEAN'

Việt Nam có 3 'thành phố du lịch sạch ASEAN'

04:00 28/01/2024

Tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á diễn ra tại thủ đô Vientiane (Lào) vừa diễn ra, Ban tổ chức đã vinh danh và trao giải thưởng “TP du lịch sạch ASEAN” năm 2024 cho 3 thành phố của Việt Nam là TP. Vũng Tàu, TP. Huế và TP. Quy Nhơn.

Huyện Gia Lâm khánh thành trường học gần 130 tỉ đồng

Huyện Gia Lâm khánh thành trường học gần 130 tỉ đồng

16:40 11/10/2023

Hà Nội - Ngày 11.10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường...

Chủ tịch Dabaco lên tiếng việc doanh nghiệp nghìn tỉ bị cưỡng chế vì 22 triệu đồng thuế

Chủ tịch Dabaco lên tiếng việc doanh nghiệp nghìn tỉ bị cưỡng chế vì 22 triệu đồng thuế

23:00 12/07/2024

Ông Nguyễn Như So - chủ tịch Dabaco cho biết, số tiền nhỏ nên đơn vị có thiếu sót lúc rà soát. Nhưng để 22 triệu đồng mà bị cưỡng chế là không đúng bản chất của doanh nghiệp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra