Hạnh phúc vì có nhà kiên cố trước mùa mưa bão

09:10 29/06/2024
Ông Nguyễn Phúc Nhân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi (đứng thứ 5 từ trái sang) - trao hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn tại huyện Bình Sơn. Ảnh: Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi

Có ngôi nhà kiên cố là ước mơ lớn của đoàn viên, công nhân, lao động gặp khó khăn trước mỗi mùa mưa bão. Nhận thức sâu sắc điều này, các cấp công đoàn ở Quảng Ngãi đã hỗ trợ xây dựng hàng trăm Mái ấm Công đoàn, mang lại cho đoàn viên và người lao động một nơi “an cư”, giúp họ yên tâm làm việc.

Thêm điểm tựa để đoàn viên nghèo vươn lên

Tháng 5.2024, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam triển khai kế hoạch xây dựng “Ngôi nhà Dream House” mới cho đoàn viên Bùi Ngọc Danh, làm việc tại bộ phận FM. Ngôi nhà được xây dựng tại xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng, trong đó, công đoàn cơ sở hỗ trợ 50 triệu đồng. Đây là lần thứ 20 “Ngôi nhà Dream House” được xây dựng kể từ khi chương trình ra đời.

Chương trình “Dream House” của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Doosan Enerbility Việt Nam đã được triển khai từ năm 2014 nhằm mang lại những mái ấm hạnh phúc, an toàn cho đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống và yên tâm trong công việc.

Chia sẻ với phóng viên, anh Bùi Ngọc Danh thổ lộ: “Dù vợ chồng đã cố gắng làm ăn, cuộc sống vẫn khó khăn vì thu nhập chỉ đủ trang trải sinh hoạt và nuôi con nhỏ. Mỗi khi mùa mưa bão đến, vợ chồng tôi rất lo lắng cho con nhỏ ở nhà. Nay xây dựng được một ngôi nhà kiên cố, vợ chồng tôi rất biết ơn tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ gia đình”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên, đoàn viên làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cũng được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi để xây dựng ngôi nhà mới, sau 7 năm sống chung với ba mẹ.

Chị Duyên chia sẻ: “Tôi là mẹ đơn thân, trong hơn 7 năm qua, vừa đi làm vừa chăm sóc hai con nhỏ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. May mắn có sự hỗ trợ từ công đoàn và người thân, tôi đã vay thêm 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà trị giá khoảng 300 triệu đồng. Có ngôi nhà này, tôi không còn âu lo khi mùa mưa bão đang cận kề”.

Sẽ còn nhiều Mái ấm Công đoàn...

Theo lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, trong 6 tháng đầu năm nay, công đoàn đã hướng dẫn cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để lập thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2024), Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã kêu gọi các nhà tài trợ để hỗ trợ tiền xây dựng thêm 3 ngôi nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phúc Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, ngày 2.4.2024, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Quyết định số 195/QĐ-LĐLĐ, nâng mức hỗ trợ xây dựng mới nhà ở Mái ấm Công đoàn lên 50 triệu đồng/nhà, sửa chữa là 30 triệu đồng/nhà. Điều chỉnh này nhằm giúp các đoàn viên có điều kiện hơn trong việc xây dựng và sửa chữa nhà ở, trong bối cảnh giá cả tăng cao như hiện nay.

Chương trình Mái ấm Công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi triển khai từ năm 2012 đến nay đã vận động được hơn 14 tỉ đồng, đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ hơn 500 đoàn viên khó khăn về nhà ở, giúp họ yên tâm trong công việc. Năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phân bổ 1,5 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 30 đoàn viên khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại Tây Nguyên, Trung Bộ

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại Tây Nguyên, Trung Bộ

07:10 01/08/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Công điện khẩn số 24/CĐ-BGTVT yêu cầu các đơn vị đường bộ, đường sắt và các sở GTVT khu vực Tây Nguyên, Trung Bộ (Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) khẩn trương, tập trung ứng phó mưa lũ trên địa bàn. Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với các sở GTVT, các lực lượng chức năng của...

Bão Freddy làm hàng chục người chết ở Malawi, Mozambique và Madagascar

Bão Freddy làm hàng chục người chết ở Malawi, Mozambique và Madagascar

20:30 13/03/2023

Hàng chục người đã thiệt mạng và mất tích tại Malawi, Mozambique và Madagascar sau khi bão nhiệt đới Freddy gây mưa lớn, làm ngập lụt, lở đất và sập nhà cửa ở nhiều nơi.

Tin tức 24h: Giá xăng dầu dự báo sắp đồng loạt tăng

Tin tức 24h: Giá xăng dầu dự báo sắp đồng loạt tăng

04:30 19/06/2024

Tin tức 24h: Miền Bắc sắp thay đổi hình thế thời tiết ngày nắng, đêm mưa; Sự thật đằng sau hình ảnh cô gái khỏa thân tắm biển ở Sầm...

Nắng nóng dự báo kéo dài đến tháng 6, UBND TPHCM ra chỉ đạo

Nắng nóng dự báo kéo dài đến tháng 6, UBND TPHCM ra chỉ đạo

10:20 29/04/2024

UBND TPHCM yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo sát tình hình nắng nóng, xâm nhập mặn trên địa bàn để kịp thời báo cáo, tham mưu phương án xử lý.

Tin tức 24h: Siêu bão xuất hiện bất thường khiến thời tiết nóng cực độ

Tin tức 24h: Siêu bão xuất hiện bất thường khiến thời tiết nóng cực độ

21:00 09/12/2023

Tin tức 24h: Đã bắt được 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Hà Tĩnh; 3 tạp vụ bị ngộ độc cần sa do ăn bánh của khách...

Bến Tre: Bờ sông Giao Hòa bị sạt lở nghiêm trọng, 26 hộ phải di dời

Bến Tre: Bờ sông Giao Hòa bị sạt lở nghiêm trọng, 26 hộ phải di dời

12:30 25/10/2023

Khu vực sạt lở dài khoảng 800m ảnh hưởng trực tiếp đến khu dân cư, mất đất sản xuất, nhà ở và ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống của hơn 300 hộ dân trên địa bàn xã Giao Long và An Hóa.

Kiểm lâm Quảng Ninh với công tác phòng chống cháy rừng mùa hanh khô

Kiểm lâm Quảng Ninh với công tác phòng chống cháy rừng mùa hanh khô

22:30 22/11/2023

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã phát hiện 16 vụ cháy rừng . Thời điểm này, đang bước vào mùa hanh khô, nguy cơ cháy rừng rất cao....

Truy thăng quân hàm cho 3 CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Truy thăng quân hàm cho 3 CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

17:20 31/07/2023

Ngày 31/7, Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm 3 cán bộ cảnh sát giao thông trạm Madaguoi (chốt đèo Bảo Lộc) hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc. Cụ thể: thăng quân hàm cho Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên trung tá; thăng quân hàm cho Đại úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên thiếu tá; thăng quân hàm cho Thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên đại úy. Kiến Thức3 CBCS CSGT hy sinh khi...

Sạt lở làm sập nhà dân tại Quảng Nam, nhiều tuyến đường ngập sâu

Sạt lở làm sập nhà dân tại Quảng Nam, nhiều tuyến đường ngập sâu

07:20 14/11/2023

Quảng Nam - Mưa lớn kéo dài khiến đất đá sạt lở, làm sập một nhà dân ở huyện Đại Lộc, nhiều tuyến đường ở huyện này cũng bị ngập...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới