Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Malaysia cùng thưởng thức múa rối nước

11:30 21/07/2023

Phu nhân Thủ tướng Malaysia bày tỏ ấn tượng với múa rối nước Việt Nam khi cùng Phu nhân Thủ tướng Việt Nam thưởng thức các tiết mục.

Múa rối nước là một đặc sản của văn hóa Việt - Ảnh: TTXVN

Chiều 20-7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính, bà Lê Thị Bích Trân và Phu nhân Thủ tướng Anwar Ibrahim, bà Dato' Seri Dr. Wan Azizah binti Dr. Wan Ismail đã cùng thưởng thức chương trình múa rối nước tại Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam (Trung tâm múa rối nước Bông Sen, 16 Lê Thái Tổ, Hà Nội).

Đại diện nhà hát đã giới thiệu với hai phu nhân những nét chung về không gian trưng bày và lịch sử loại hình nghệ thuật dân gian múa rối nước. Các nghệ sĩ giới thiệu về nghệ thuật rối nước và cách làm con rối. Sau đó, hai phu nhân đã thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ biểu diễn.

Trong buổi biểu diễn, thưởng thức các tiết mục trình diễn múa rối nước trong nền âm thanh kỳ ảo do các nghệ nhân chơi với nhạc cụ truyền thống và các bài ca chèo, Phu nhân Thủ tướng Malaysia được hiểu rõ hơn về múa rối nước - nghệ thuật dân gian độc đáo của Việt Nam.

Các nghệ nhân, nghệ sĩ lão làng đã trình diễn những tiết mục truyền thống, pha chút đương đại, gần gũi với nhịp sống mới.

Hai phu nhân đã xem các tiết mục: Múa rồng, dàn nhạc bát âm, Lê Lợi trả gươm, nông nghiệp, đánh cáo bắt vịt, hầu đồng - vũ điệu tâm linh được những nghệ sĩ tài hoa trình diễn.

Phu nhân Thủ tướng Malaysia bày tỏ ấn tượng về múa rối nước của Việt Nam khi thưởng thức các tiết mục được trình diễn. Bà hy vọng loại hình nghệ thuật này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển.

Đại diện nhà hát giới thiệu với hai phu nhân về loại hình nghệ thuật dân gian múa rối nước - Ảnh: TTXVN
Phu nhân Thủ tướng Việt Nam Lê Thị Bích Trân cùng Phu nhân Thủ tướng Malaysia Dato’ Seri Dr. Wan Azizah binti Dr. Wan Ismail (thứ hai và thứ ba từ phải sang) xem biểu diễn múa rối nước truyền thống tại Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam - Ảnh: TTXVN
Hai phu nhân thưởng thức các tiết mục đặc sắc - Ảnh: TTXVN
Các tiết mục đặc sắc - Ảnh: TTXVN
Phu nhân Wan Azizah Wan Ismail viết sổ lưu niệm tại nhà hát - Ảnh: TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Ngày thơ ở TP.HCM là thành phố này tôi đến tôi yêu

Ngày thơ ở TP.HCM là thành phố này tôi đến tôi yêu

03:10 25/02/2024

Ngày hội trưng bày các bài thơ về đất nước và bày tỏ tình cảm của người dân với thành phố thân yêu. Tôi là giáo viên dạy Văn nên đến xem, cảm thấy thích thú lắm.

Quốc Đại, Bình Tinh hát cùng chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 792 ở Côn Đảo

Quốc Đại, Bình Tinh hát cùng chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 792 ở Côn Đảo

21:20 10/11/2023

Đoàn văn nghệ sĩ TP.HCM có những kỷ niệm đáng nhớ khi hòa giọng cùng các chiến sĩ Tiểu đoàn Công binh 792 trực thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo. Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Bình Tinh... 'đốt cháy' sân khấu.

Trao tặng công trình, phần việc đến người dân khó khăn miền núi Phú Thọ

Trao tặng công trình, phần việc đến người dân khó khăn miền núi Phú Thọ

13:00 04/12/2023

Trong chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông' do Chi đoàn Ban Tổ chức T.Ư Đoàn đăng cai thực hiện, đã diễn ra nhiều hoạt động và trao tặng công trình thanh niên tại xã Trung Sơn (huyện Yên Lập, Phú Thọ). Tổng trị giá các hoạt động, công trình hơn 100 triệu đồng.

Thanh niên Hà Tĩnh 'biến' lốp xe thành đồng hồ

Thanh niên Hà Tĩnh 'biến' lốp xe thành đồng hồ

07:10 25/03/2024

Hưởng ứng cuộc vận động 'Tự hào một dải non sông' và 'Hành trình thứ hai của lốp xe', tuổi trẻ Hà Tĩnh đã sáng tạo nên đồng hồ từ những lốp xe đã bỏ đi để tặng cho các đơn vị trường học.

Tuổi trẻ hãy nhận sứ mệnh tiên phong

Tuổi trẻ hãy nhận sứ mệnh tiên phong

09:00 10/01/2024

Cùng với phong trào chung của tuổi trẻ cả nước, hoạt động Đoàn tại TP.HCM hướng đến năm 2024 với chủ đề 'Năm thanh niên tình nguyện'.

Ý nghĩa hành trình tuổi trẻ Hà Tĩnh với biển đảo quê hương

Ý nghĩa hành trình tuổi trẻ Hà Tĩnh với biển đảo quê hương

11:00 31/01/2024

Hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và “Tự hào một dải non sông”, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã trao tặng nhiều phần quà Tết trị giá gần 400 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ tại đảo Sơn Dương (thị xã Kỳ Anh).

TP.HCM có thêm một trạm cấp cứu vệ tinh 115, tổng cộng 40 trạm

TP.HCM có thêm một trạm cấp cứu vệ tinh 115, tổng cộng 40 trạm

15:20 16/12/2023

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 40 của TP.HCM tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II (quận 12) giúp củng cố mạng lưới cấp cứu ngoại viện ở TP nói chung, quận 12 nói riêng.

Huyện đảo Lý Sơn mở hội đua thuyền Tứ Linh

Huyện đảo Lý Sơn mở hội đua thuyền Tứ Linh

21:50 17/02/2024

Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức Hội Đua thuyền truyền thống Tứ Linh mang bản sắc văn hóa lâu đời.

Bác sĩ Việt hồi sinh đôi chân liệt 8 năm cho bệnh nhân Canada

Bác sĩ Việt hồi sinh đôi chân liệt 8 năm cho bệnh nhân Canada

19:00 10/06/2023

Bị tai nạn xe hơi liên tiếp 3 lần tại thủ đô Ottaw, đôi chân người đàn ông quốc tịch Canada bị liệt, không đi lại được suốt 8 năm. Phép màu đã đến với ông khi đến Bệnh viện Quân y 175 điều trị 3 tháng qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra