Bạn trẻ viết sổ tang tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Bác là thần tượng của chúng con

16:20 25/07/2024

Khán phòng nơi viết sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhiều người trẻ lưu lại, xúc động ghi chia sẻ với người lãnh đạo đáng kính, "thần tượng" như một số bạn ghi trong sổ tang. Có thời điểm 24 bàn ghi sổ tang đều là các bạn trẻ cặm cụi viết.

Bạn Thảo Nhi xúc động viết sổ tang chiều 25-7 tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ 13h chiều 25-7, khuôn viên Dinh Độc Lập tấp nập người dân, cán bộ, công chức, viên chức đến đăng ký vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

Trời TP.HCM từ cuối giờ sáng mưa đổ tầm tã, nhưng dòng người đến viếng dần thêm đông. Trong số đó đáng chú ý có nhiều bạn trẻ lặn lội từ Đồng Nai, Bình Dương hay các quận, huyện của TP.HCM đến để dành phút mặc niệm một người lãnh đạo như các bạn chia sẻ "đáng quý mến, đáng tự hào".

Bác là ngọn hải đăng làm thức tỉnh ý chí của con

Nắn nót cẩn thận từng chữ trong cuốn sổ tang, bạn Võ Như Mai (Quảng Bình) xúc động chia sẻ:

Bạn trẻ viết sổ tang tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Bác là thần tượng của chúng con- Ảnh 2.

"Cháu là một người con của mảnh đất Quảng Bình, cháu là thế hệ trẻ được thừa hưởng nền tảng độc lập của ông cha ta chiến đấu và hy sinh mới có được.

Tham gia đưa tiễn Bác Giáp (Đại tướng Võ Nguyên Giáp - NV), một người con của mảnh đất Quảng Bình đã giúp con cảm thấy rất vinh dự là một công dân Việt Nam bất khuất anh hùng.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc, trong các nhiệm kỳ bác Trọng làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đến nay con đã thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, vẫn giữ cái gốc bất khuất, thân dẻo dai và cành mềm dẻo, đúng theo tinh thần ngoại giao cây tre mà bác gây dựng.

Và đúng với lời bác Trọng nói, Việt Nam chúng ta chưa bao giờ có vị thế như ngày hôm nay".

Bạn Như Mai chia sẻ thêm: "Là con người của thời đại mới, cháu xin hứa sẽ cố gắng phát triển, học hỏi để góp chút công sức nhỏ đưa nước ta ngày càng phát triển, nâng cao uy tín hơn nữa với bạn bè thế giới".

Khi biết tin Bác mất, trong lòng con rất buồn, Bác để lại những bài học quý giá về đạo đức con người, những mục đích cao cả để phấn đấu, Bác là ngọn hải đăng làm thức tỉnh ý chí của con dù con không thể nói với ai trước đây. Đưa tiễn Bác, mong Bác yên nghỉ bên những đồng chí kính yêu".

Các bạn trẻ ghi sổ tang tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bạn Vương Thái Thùy Trang, sinh năm 2006, thổn thức: "Từ khi nghe tin Bác mất, cháu cảm thấy rất trống vắng và cực kỳ tiếc nuối. Đất nước đã mất đi một người lãnh tụ vĩ đại, cống hiến hết cả đời mình cho nhân dân và đất nước.

Bác là một người cộng sản chân chính, là con người có những đức tính cao cả. Cháu xin hứa sẽ cống hiến hết mình cho đất nước, trở thành một người Cộng sản chân chính như bác và những anh hùng đi trước".

Bạn trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương cũng viết ra những dòng đầy tri ân, xúc động: "Chúng con là những người trẻ, chúng con biết ơn sâu sắc những hi sinh và cống hiến của Tổng Bí thư trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Biết ơn sâu sắc sự phụng sự hết lòng vì toàn dân, phụng sự cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại. Chúng con xin noi theo gương bác, người có nhân cách lớn cùng trái tim vĩ đại".

Em Minh Bảo (8 tuổi) cùng cha ghi sổ tang - Ảnh: Quang Định

Từ lúc Bác ra đi con không thể ngừng khóc

Là chủ một doanh nghiệp trẻ, sinh sống ở TP Thủ Đức và lâu nay ngưỡng mộ nhân cách Tổng Bí thư, anh Trần Hoàng Cường viết "Con chưa từng được gặp Bác, chỉ thấy Bác trên tivi và tin tức nhưng đã từ lâu xem Bác như người thân vì những đóng góp của Bác, những hi sinh của Bác và cả một đời vì nước vì dân".

Anh Cường xúc động viết: "Con rất ngưỡng mộ tư tưởng và nhân cách vĩ đại của Bác và những thành công của Bác đã mang lại một đất nước Việt Nam phồn thịnh, trong sạch. Hiện tại con là một công dân yêu nước, là chủ một doanh nghiệp nhỏ.

Con sẽ sống và làm việc theo tư tưởng của Bác, bỏ qua những lợi ích cá nhân hết mình làm việc và xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp".

Em Thái Quỳnh Hảo - học sinh lớp 12CV Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền ghi sổ tang

Một người trẻ cuối dòng sổ tang ghi tên Quỳnh Anh, người con Việt Nam, cảm tưởng: "Từ lối sống giản dị, tư tưởng và những bài học để lại của Bác vẫn còn mãi. Người sĩ phu Bắc Hà, học trò của Bác Hồ, một người cha, người thầy trong lòng chúng con".

Bạn Quỳnh Anh bộc bạch: "Cảm ơn người đã dành trọn cuộc đời cho dân tộc Việt Nam, con xin chân thành cảm ơn và vô cùng tiếc nuối cho sự ra đi của Bác.

Sinh, lão, bệnh, tử là điều không thể tránh khỏi, nhưng sao từ lúc Bác ra đi con không thể ngừng khóc. Đối với con bác không chỉ là một vị Tổng Bí thư mà Bác còn là người thầy, là đức tin riêng của con".

Quỳnh Anh chia sẻ: "Tư tưởng, đạo đức, lối sống của bác giúp con nỗ lực từng ngày. Bố con từng nói mỗi người đều có thước đo của sự thành công, nhờ Bác con đã tìm ra mục tiêu dẫn tới thành công cho riêng mình.

Đối với con thành nhân trước khi thành công là mục tiêu lớn mà con phải đạt được, trở thành người cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".

Có thể bạn quan tâm
Điều quan trọng nhất với em là cảm giác an toàn

Điều quan trọng nhất với em là cảm giác an toàn

05:50 13/03/2024

Em sinh năm 1998, là người con gái quê lúa Thái Bình, người nhỏ nhắn, mặt hiền và nhẹ nhàng, giọng nói nhỏ nhẹ và chậm rãi.

Một người sốt cao 8 ngày không rõ lý do, xuất hiện nốt lạ hình bầu dục

Một người sốt cao 8 ngày không rõ lý do, xuất hiện nốt lạ hình bầu dục

09:30 21/09/2023

Sốt mò được phát hiện ngay khi người bệnh N.T.T (73 tuổi) trú tại Sông Lô, Vĩnh Phúc nhập viện tại Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Thảm sát cả gia đình em họ vì tranh chấp đất

Thảm sát cả gia đình em họ vì tranh chấp đất

11:20 19/06/2024

Lê Đình Thiết, 57 tuổi, thừa nhận từ Vũng Tàu về quê sát hại vợ chồng em họ, đâm hai cháu trọng thương, sáng 19/6.

Kỳ lạ tảng đá phát ra tiếng chuông ngân trong ngôi chùa cổ ở xứ Thanh

Kỳ lạ tảng đá phát ra tiếng chuông ngân trong ngôi chùa cổ ở xứ Thanh

11:00 22/03/2023

Thanh Hóa - Trong ngôi chùa cổ nghìn năm tuổi (ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang lưu giữ 2 tảng đá nặng hàng tạ, trong đó có...

Phát hiện hồ nước bí ẩn ‘treo’ lơ lửng trong hang Thung

Phát hiện hồ nước bí ẩn ‘treo’ lơ lửng trong hang Thung

21:10 10/05/2024

Một hồ nước bí ẩn nằm cao hơn hệ thống sông ngầm khoảng 15m vừa được phát hiện trong nhánh phụ của hang Thung (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc đậu mùa khỉ, 1 tử vong do HIV

Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc đậu mùa khỉ, 1 tử vong do HIV

18:20 06/03/2024

Ngày 6.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh Mpox ( đậu...

Ấn tượng Hội trại tuổi trẻ trên mảnh đất Chi Lăng lịch sử

Ấn tượng Hội trại tuổi trẻ trên mảnh đất Chi Lăng lịch sử

11:30 10/10/2023

Sáng 10/10, tại sân vận động thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn sôi nổi diễn ra các hoạt động Hội trại tuổi trẻ, trưng bày giới thiệu các sản vật khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng của địa phương, thu hút hàng ngàn người tham dự.

Chinh phục 2 thác nước cao trên 100m chưa từng công bố ở rừng già Trường Sơn

Chinh phục 2 thác nước cao trên 100m chưa từng công bố ở rừng già Trường Sơn

16:40 06/05/2024

2 thác nước Hồng Thạch và Apacha nằm sâu tronrừng già nguyên sinh Trường Sơn hùng vĩ, có nhiều bậc, đều cao trên 100m.

Trên 7,5 tỉ đồng thực hiện công trình phần việc thanh niên ở Đắk Lắk

Trên 7,5 tỉ đồng thực hiện công trình phần việc thanh niên ở Đắk Lắk

04:00 26/06/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện trên 300 công trình thanh niên trị giá trên 7,5 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra