Đu quay tung cửa khiến bé 5 tuổi suýt ngã xuống đất

14:30 01/03/2024

Cabin bất ngờ bị kẹt khi ở điểm cao nhất, cánh cửa bật mở, khiến hành khách bên trong hoảng loạn, la hét.

Sự việc xảy ra tại một hội chợ tại quận Mae Wang (Chiang Mai, đông bắc Thái Lan) hôm 28/2. Theo đài truyền hình Channel 7, cabin hành khách của một chiếc đu quay đột ngột bị kẹt ở tư thế chổng ngược khi ở độ cao cực đại, cánh cửa bị tuột chốt, mở tung. Những hành khách bên trong hoảng sợ, la hét, bám chặt lấy cabin. Tai nạn khiến một cậu bé 5 tuổi suýt rơi xuống đất. May mắn, cánh cửa này được gắn với kết cấu khung thép của đu quay nên không bị rơi ra ngoài.

Sự việc khiến những người chứng kiến một phen hú vía, họ la hét, quay video và kêu gọi lực lượng cứu hộ. Một nhân viên trong công viên phải leo lên sửa, kéo khoang khách về vị trí cũ, khóa chốt ngoài của cabin để đu quay tiếp tục vận hành, đưa các hành khách xuống đất an toàn.

Nạn nhân trong vụ việc này là hai vợ chồng anh Tanakorn Sompen và con trai 5 tuổi. Họ cho biết ban đầu không muốn tham gia trò chơi này vì lo ngại nguy hiểm giống những tai nạn đu quay khổng lồ gần đây. "Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn quyết định mua vé vì các cháu nhỏ trong nhà rất thích thú với trò chơi này. Tôi không ngờ sự việc xảy ra như vậy. Tôi nghĩ đây là một bài học cho các công viên giải trí khi tổ chức các sự kiện, cần kiểm tra độ ổn định của các thiết bị trò chơi. An toàn là ưu tiên hàng đầu", anh nói.

Gần đây, sự cố liên quan đến đu quay và tàu lượn xảy ra liên tục ở các công viên vui chơi. Ngày 14/12, tàu lượn siêu tốc The Flying Dinosaur tại công viên Universal Studios Japan (USJ) ở phường Konohana, thành phố Osaka, Nhật Bản đã dừng khẩn cấp khi đang chạy. Theo công ty điều hành, tàu dừng lại ở độ cao khoảng 40 mét. Khi gặp sự cố, tàu chở đầy 32 người, sau khoảng một giờ, tất cả xuống đất an toàn, không ai bị thương hay phải chuyển đến bệnh viện.

Tháng 7/2023, tàu lượn ở Crandon International Offroad Raceway (Mỹ) chở theo nhiều du khách bất ngờ dừng đột ngột. Tất cả người tham gia đều bị treo ngược đầu với dây đai an toàn đang thắt. Phải mất 3h30 phút để nạn nhân cuối cùng được đưa xuống. Một người do bị treo ngược quá lâu đã phải điều trị tại bệnh viện.

Tháng 6/2023, tai nạn tương tự xảy ra ở công viên giải trí quốc tế Nandaihe tại thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Sau khi khởi hành, đoàn tàu siêu tốc chở theo 11 du khách bắt đầu leo lên đỉnh đường ray thì bất ngờ dừng đột ngột tại điểm cao nhất. Toàn bộ du khách trên tàu bị treo ngược đầu khoảng 20 phút. Nguyên nhân được xác định là do sự cố cắt điện.

SuZi Nguyễn (Theo News Channel 7)

Có thể bạn quan tâm
Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ là 'cú hích' cho Điện Biên

Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ là 'cú hích' cho Điện Biên

21:20 14/08/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ủng hộ và sẽ báo cáo Chính phủ đề xuất chọn Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc...

Kết buồn của người chồng chăm vợ liệt trên xe tải

Kết buồn của người chồng chăm vợ liệt trên xe tải

19:20 16/03/2024

Sau gần 4 năm chăm sóc, người vợ bị liệt của Niếp Kiến Văn bất ngờ tái phát bệnh và qua đời, tháng 1/2024.

Bà con Điện Biên ‘hóa’ bộ đội, dân quân thi đẩy xe đạp thồ, tải đạn

Bà con Điện Biên ‘hóa’ bộ đội, dân quân thi đẩy xe đạp thồ, tải đạn

20:20 17/03/2024

Các đội tham gia hội thi xe đạp thồ - tải đạn đã mang đến cho du khách tới Điện Biên những tràng cười rộn rã.

Trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

04:00 19/02/2023

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng gửi lẵng hoa tới chúc mừng Nhà trường. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã...

Liên hoan Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan trên quê hương anh Kim Đồng

Liên hoan Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan trên quê hương anh Kim Đồng

11:10 14/05/2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024), Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm học 2023-2024 tại Trường TH&THCS Pác Bó, huyện Hà Quảng, Cao Bằng.

Lệ Thủy kêu gọi nghệ sĩ, khán giả chung tay tri ân soạn giả Viễn Châu

Lệ Thủy kêu gọi nghệ sĩ, khán giả chung tay tri ân soạn giả Viễn Châu

00:30 09/06/2024

Xuất hiện trong buổi vận động xây dựng khu lưu niệm cố soạn giả, NSND Viễn Châu do tỉnh Trà Vinh phát động, NSND Lệ Thủy đã có những chia sẻ xúc động về soạn giả Viễn Châu, người mà bà xem như người thầy, người cha.

Bé trai bị chó H'mông cộc đuôi cắn nát mặt

Bé trai bị chó H'mông cộc đuôi cắn nát mặt

11:20 11/01/2024

Bé trai 12 tuổi bị con chó nhà, thuộc giống H’mông cộc đuôi, cắn dập nát mặt, tổn thương nặng nhiều bộ phận quan trọng như mắt, mũi, miệng.

Bé 2 tuổi bị liệt dây thần kinh do lạnh

Bé 2 tuổi bị liệt dây thần kinh do lạnh

13:10 25/12/2023

Bé 2 tuổi được bố mẹ chở đi chơi đêm bằng xe máy nhưng không mặc đủ ấm trong thời tiết hơn 20 độ, sáng hôm sau méo miệng, mắt không thể nhắm kín, mép miệng chảy nước.

Đời buồn của 'anh béo Nam Kinh'

Đời buồn của 'anh béo Nam Kinh'

09:50 14/01/2024

Suýt mất mạng vì bị đâm ba nhát dao khi tay không ngăn chặn kẻ tấn công hai năm trước, giờ Khâu Thiệu Xuân nói sẽ không hành động như vậy nếu gặp chuyện tương tự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra