Đang quét sân, chạy vội ra kịp cứu bé gái chìm dưới sông

15:40 27/05/2024

Đang quét sân thì nghe tiếng kêu cứu, anh Phúc chạy nhanh ra bờ sông, rồi nhảy ùm xuống cứu bé gái 7 tuổi đã chìm dưới sông, chỉ còn màu đen của tóc và xoáy nước.

Anh Phạm Văn Phúc vừa sửa điện thoại, vừa kể lại việc cứu cháu bé 7 tuổi thoát khỏi đuối nước - Ảnh: HOÀNG TÁO

Trưa 27-5, ông Hoàng Đức Anh - phó chủ tịch UBND phường Đông Giang (TP Đông Hà, Quảng Trị) - xác nhận trên địa bàn vừa có sự việc một thanh niên kịp thời cứu bé gái 7 tuổi đuối nước. Hiện, địa phương đang hoàn thiện thông tin, hồ sơ để kịp thời động viên, biểu dương người tốt việc tốt.

Nghe tiếng cứu, không kịp suy nghĩ mà nhảy ùm xuống sông

Trưa 27-5, cửa hàng sửa điện thoại của anh Phạm Văn Phúc (32 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Thanh, TP Đông Hà) tấp nập người ra vào sửa điện thoại. Vừa liền tay sửa điện thoại cho khách, anh Phúc vừa kể lại câu chuyện cứu người 2 hôm trước.

  • Khen thưởng người đàn ông vượt nhân viên cứu hộ, cứu người đuối nướcĐỌC NGAY

Khoảng 17h hôm 25-5, anh Phúc đang quét sân trước nhà thì nghe tiếng kêu cứu phía bờ sông Hiếu, ngay trước mặt cửa hàng điện thoại của anh ở đường Hoàng Diệu. Anh chạy nhanh qua bên kia sông, nhìn xuống mặt sông thì thấy xoáy nước và một búi tóc màu đen.

"Tôi nhảy liền xuống sông cứu cháu bé, không kịp suy nghĩ gì. Lúc đó, nước chảy xiết, đục ngầu vì hôm trước trời mưa to. Cháu bé đã chìm dưới sông cỡ một gang tay", anh Phúc kể.

Từ bờ ra vị trí cháu bé gặp nạn là 3m, anh Phúc nhanh chóng quàng tay qua bụng cháu nâng người nổi lên mặt nước. Vị trí gặp nạn là vực sâu vì đoạn bờ sông đã được chỉnh trang làm bờ kè, không còn bờ sông tự nhiên.

"Cháu bé bất tỉnh nhưng còn thở, nên tôi đưa cháu lên mặt nước cho cháu thở. Từ khi nghe tiếng kêu cứu đến lúc đưa cháu lên bờ cỡ khoảng 2 phút thôi", anh Phúc nói thêm, nếu muộn một chút thì chưa chắc đã kịp.

Sau khi đưa nạn nhân lên bờ, một người khác đã hỗ trợ sơ cấp cứu, rồi người nhà đưa cháu đến bệnh viện.

Anh Phúc cho hay: "Lúc đó có hơi mệt một xí, nhưng cứu được cháu thì vui mừng, chứ không nghĩ gì nhiều".

Anh Phúc cứu cháu bé 7 tuổi bị đuối nước hôm 25-5 - Ảnh: HỒ ĐỨC

Cẩn thận khi con chơi ở gần sông nước

Anh Nguyễn Văn Hưởng (41 tuổi, trú khu phố 1, phường Đông Giang, TP Đông Hà) cho hay chiều đó con gái anh cùng chị gái và một bạn nữa đi chơi ở bờ sông Hiếu, không may con gái 7 tuổi của anh bị trượt chân xuống sông.

Chị gái kêu cứu, nhưng hoảng sợ nên chỉ ú ớ chỉ ra sông, chứ không nói được gì.

"Gia đình rất cảm ơn anh Phúc đã cứu cháu kịp thời. Có những người vào trường hợp đó không dám nhảy xuống để cứu.

Giờ tôi vẫn lo lắng vì cháu đang điều trị ở bệnh viện, sức khỏe tạm ổn định. Tôi cũng khuyên các gia đình, các cháu cẩn thận khi chơi ở khu vực sông nước", anh Hưởng nói.

Bà nội Hoàng Thị Đương, 69 tuổi, không ngớt lời: "Phúc chạy ra nhảy xuống cứu kịp thời. Nhờ có hắn chứ không cháu tôi mất chắc chắn luôn".

Bố cháu bé gửi lời cảm ơn đến ân nhân cứu mạng con gái - Ảnh: HOÀNG TÁO
Có thể bạn quan tâm
Tỉnh Đoàn Bến Tre ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội

Tỉnh Đoàn Bến Tre ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội

11:40 31/05/2024

Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa ra mắt kênh radio Lý luận trẻ trên nền tảng mạng xã hội Facebook và YouTube, phục vụ thanh thiếu nhi và người dân. Trong số đầu tiên phát sóng đã thu hút hơn 6.000 lượt thính giả quan tâm, theo dõi.

Nghệ sĩ Mạc Can nôn nao, kêu con gái dắt vào Trung tâm dưỡng lão sớm

Nghệ sĩ Mạc Can nôn nao, kêu con gái dắt vào Trung tâm dưỡng lão sớm

22:50 26/02/2024

Chiều 26-2, các nghệ sĩ Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM cùng Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà đã chuyển vào ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè dù lễ đón chính thức diễn ra sáng mai 27-2.

Quảng Ninh: Một ngư dân tê liệt tay chân do ăn so biển

Quảng Ninh: Một ngư dân tê liệt tay chân do ăn so biển

09:30 21/03/2023

Sau khi ăn so biển 4 tiếng, bệnh nhân N.V.H (50 tuổi, trú tại phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) xuất hiện tình trạng tê miệng, tê...

Em trai bất lực cứu gia đình anh trong căn nhà cháy

Em trai bất lực cứu gia đình anh trong căn nhà cháy

14:40 15/01/2024

Ông Hinh cùng hai thanh niên dùng xà beng phá cửa căn nhà bốn tầng bốc cháy ngùn ngụt trên phố Hàng Lược để cứu vợ chồng anh trai và các cháu lúc rạng sáng nhưng bất thành.

Ghi dấu thanh xuân trên đồi vải chín

Ghi dấu thanh xuân trên đồi vải chín

10:10 04/07/2023

TP - Nhiều bạn trẻ đã tình nguyện về thu hoạch vải giúp những hộ khó khăn ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) với mong muốn được làm việc có ích để ghi dấu ấn tuổi thanh xuân.

Công nhân ngộ độc: 'Tôi nghĩ đến cái chết'

Công nhân ngộ độc: 'Tôi nghĩ đến cái chết'

06:30 16/05/2024

Khoảng 30 phút sau khi truyền dịch cấp cứu do ngộ độc, Thảo, 40 tuổi, bị phù nề mắt, khó thở, nghĩ đến điều tồi tệ nhất.

Đột ngột mất thị lực do đột quỵ tuyến yên

Đột ngột mất thị lực do đột quỵ tuyến yên

03:10 12/06/2024

Ông Thanh, 74 tuổi, đang xem phim thì bỗng nhiên tối sầm, không thấy gì, bác sĩ phát hiện khối u xuất huyết gây đột quỵ tuyến yên.

Số người khám bệnh tình dục tăng sau Tết

Số người khám bệnh tình dục tăng sau Tết

11:40 18/02/2024

Bệnh viện Da Liễu TP HCM tiếp nhận gần 400 lượt khám bệnh lây truyền qua đường tình dục mỗi ngày sau kỳ nghỉ, trong khi trước Tết khoảng 280-300 ca.

Thứ Hai 17/6: Cự Giải gặp hung hóa cát, Xử Nữ chớ nên dễ dãi

Thứ Hai 17/6: Cự Giải gặp hung hóa cát, Xử Nữ chớ nên dễ dãi

04:30 17/06/2024

Hôm nay là cơ hội để Cự Giải chứng tỏ năng lực của mình; Song Ngư nên dành thời gian để nhìn lại những gì mà bạn đã trải qua; Bạch Dương cần chuẩn bị mọi thứ cho ngày đầu tiên của tuần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra