Dân 'tố' làm đường không đấu nối, chủ tịch phường đến hiện trường giải thích

22:00 01/04/2024

Sau khi nghe thông tin việc bạn đọc Tuổi Trẻ phản ánh chính quyền đầu tư làm đường nhưng không đấu nối cho dân đi, chủ tịch phường đi cùng phóng viên ra hiện trường giải thích.

Ông Trung cho biết, đường nhánh có độ cao quá lớn, ngay đoạn cua nên không thể đấu nối. Muốn đấu nối phải làm vào đất người dân nhưng hiện chưa thỏa thuận được - Ảnh: TRUNG TÂN

Bạn đọc ở phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh với Tuổi Trẻ Online vào tháng 2-2024 đã gửi đơn đến chủ tịch phường Tân An, đề nghị trả lại hiện trạng nút giao 2 con hẻm nối đường Nguyễn Chí Thanh với đường Dã Tượng.

Theo người dân, từ năm 2010 họ đã đã nhiều lần góp tiền để đổ đường bê tông hai con hẻm nối từ đường Nguyễn Chí Thanh thông xuống đường Dã Tượng cũ.

"Vì đường Nguyễn Chí Thanh là đường 1 chiều nên nếu cần việc vào trong trung tâm, người dân đi 2 con hẻm này xuống đường Dã Tượng cho thuận tiện, an toàn" - ông Duy, một người dân cho biết.

Theo người dân, 2 con hẻm không đơn thuần chỉ để đi lại, mà còn là tuyến đường cần thiết phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi đường Dã Tượng được nâng cấp, mở rộng thì chính quyền không đấu nối 2 đường nhánh trên vào. Việc này khiến người dân khó khăn trong đi lại, khiến họ bức xúc.

"Lúc đầu thì chủ tịch phường hứa sẽ đấu nối như cũ. Tuy nhiên làm xong đường Dã Tượng thì không đấu nối mà bắt dân phải hiến 6m đất thì mới đấu nối" - bạn đọc phản ánh.

Phường nói gì về tố cáo của dân?

  • Bị chặn đường vì thi công đấu nối không phép

Khi nghe chúng tôi nêu bức xúc đó của bạn đọc, ông Phạm Đình Trung - chủ tịch UBND phường Tân An đề nghị phóng viên đi cùng ông ra hiện trường, gặp dân để giải thích cụ thể.

Theo ông, dự án nâng cấp, cải tạo đường Dã Tượng giai đoạn 1 (dài 1,8km, rộng 8m, tổng mức đầu tư 26 tỉ đồng) được khởi công từ tháng 9-2022 và đang hoàn thiện.

Qua báo cáo của đơn vị thi công, hai con hẻm này có chênh lệch độ cao rất lớn, trong đó đoạn cuối hẻm 294 Nguyễn Chí Thanh nối vào đường Dã Tượng dài 24m, độ cao chênh lệch là 6,8m (độ dốc 28%), lại đấu nối ngay khúc cua gây mất an toàn.

Do độ dốc của hai con hẻm với đường Dã Tượng rất lớn nên muốn đấu nối phải hạ độ dốc bằng cách mở rộng đoạn cuối hẻm, phải lấy vào phần đất của người dân cuối tuyến.

"Bà con đã hiến đất làm đường Dã Tượng nhiều rồi, giờ kêu hiến nữa thì họ không chịu. Muốn đấu nối vào, chỉ có cách những người sống quanh các đường nhánh góp tiền lại, mua một phần đất cần thiết để nắn tuyến, hạ dần độ cao đường nhánh, đấu nối vào đường lớn. Tuy nhiên bà con chưa thống nhất chuyện mua đất với chủ đất chứ không phải phường không muốn đấu nối đường cho dân đi" - ông Trung nói.

Cũng theo ông chủ tịch UBND phường, trường hợp không vận động được người dân hiến đất hoặc người dân sống quanh 2 đường nhánh không góp tiền mua đất, thì UBND phường sẽ báo cáo và kiến nghị với UBND TP Buôn Ma Thuột có giải pháp xử lý phù hợp.

Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra các DN nhiều nguy cơ về tai nạn lao động, sự cố nghiêm trọng

Kiểm tra các DN nhiều nguy cơ về tai nạn lao động, sự cố nghiêm trọng

08:30 20/04/2023

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm 2022, trên toàn quốc đã xảy ra 7.718 vụ tai nạn lao động, tăng 1.214...

Miền Bắc mưa lớn kéo dài, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Miền Bắc mưa lớn kéo dài, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

08:00 16/07/2024

TP - Dù áp thấp nhiệt đới đã tan nhưng miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to do chịu nhiều hình thái thời tiết gây mưa. Nguy cơ tái diễn sạt lở đất, lũ quét ở nhiều nơi.

Hàng nghìn tấn rác chậm xử lý, chất cao thành núi ở ngoại thành Hải Phòng

Hàng nghìn tấn rác chậm xử lý, chất cao thành núi ở ngoại thành Hải Phòng

07:30 23/12/2023

Gần 1 năm nay, bãi rác thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng ) trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. Bãi rác chất...

Bán con với giá 100 triệu đồng, 2 ngày sau người mẹ cầu xin cảnh sát tìm lại

Bán con với giá 100 triệu đồng, 2 ngày sau người mẹ cầu xin cảnh sát tìm lại

09:20 21/09/2023

Cảnh sát thành phố Xích Phong, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc mới đây phát hiện một vụ bắt cóc và buôn bán trẻ em, bắt giữ các nghi phạm và giải cứu thành công một đứa trẻ. Ngày 15/9, một phụ nữ họ Tiền đến trụ sở công an quận Nguyên Bảo Sơn ngày 15/9 để trình báo rằng đứa con 3 ngày tuổi của cô đã bị bán với giá 30 nghìn nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Cảnh sát lập tức mở cuộc điều tra và nhanh chóng xác định nghi phạm. Chỉ sau 4 giờ, họ đã...

Phố đi bộ Ninh Bình bị bỏ hoang, xuống cấp sau gần 5 năm đi vào hoạt động

Phố đi bộ Ninh Bình bị bỏ hoang, xuống cấp sau gần 5 năm đi vào hoạt động

12:00 02/04/2023

Ninh Bình - Phố đi bộ tại trung tâm thành phố Ninh Bình được xem là điểm nhấn của không gian đô thị về đêm với các hoạt động mua...

CSGT Long An hỗ trợ thí sinh bị tai nạn đến điểm thi kịp thời

CSGT Long An hỗ trợ thí sinh bị tai nạn đến điểm thi kịp thời

16:40 27/06/2024

Sáng ngày 27/6, lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng đón thí sinh bị tai nạn đến dự thi tại điểm thi trường THPT Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, an toàn, kịp thời gian quy định.

Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp: Hơn 23% sinh viên đạt xuất sắc

Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp: Hơn 23% sinh viên đạt xuất sắc

16:30 18/08/2024

Trong số 2.141 sinh viên đại học chính quy nhận bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2024, có khoảng 23,3% sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, 49,9% tốt nghiệp loại giỏi, tỉ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 73,2%.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có hiệu trưởng mới

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có hiệu trưởng mới

18:20 08/05/2024

Theo đó, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn giữ chức vụ Hiệu trưởng trong nhiệm kỳ 2020-2025, thay cho người tiền nhiệm - GS Nguyễn Văn Minh - vừa nghỉ hưu theo chế độ. Trước khi được bổ nhiệm, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn giữ chức vụ Phó hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn sinh năm 1970. Ông tốt nghiệp cử nhân, Đại học Sư phạm Quốc gia Volgagrat (Liên Bang Nga) năm 1994, sau đó hoàn thành bậc thạc sĩ và tiến sĩ tại trường Đại học Sư...

Bãi xe 'chặt chém' ở khu vực phủ Tây Hồ lại bịt đường, ép xe vào gửi

Bãi xe 'chặt chém' ở khu vực phủ Tây Hồ lại bịt đường, ép xe vào gửi

21:20 28/02/2024

Để chống bãi xe lậu và chặt chém giá, năm nay UBND quận Tây Hồ đã áp dụng hình thức trả phí gửi xe bằng công nghệ tại bãi xe chính. Tuy nhiên, tại các bãi xe ở vỉa hè vẫn xảy ra tình trạng 'chặt chém' giá, thậm chí nhân viên bãi xe còn dùng hàng rào bịt đường, ép ô tô vào bãi xe thu giá cao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới