Đa số hộ kinh doanh tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm

10:30 17/08/2024

Ban Quản lý phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10) cho biết chợ đang thiếu nhà vệ sinh, bãi giữ xe, thùng rác... để phục vụ nhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân, giữ chân du khách.

Buổi khảo sát có sự tham gia của nhiều ban ngành - Ảnhh: N.TRÍ

Tối 16-8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM phối hợp sở, ngành liên quan đã có buổi khảo sát công tác quản lý an toàn thực phẩm tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10).

Báo cáo với đoàn khảo sát, đại diện UBND phường 1, quận 10 cho biết phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ được Sở Du lịch TP.HCM công nhận là một trong "10 điểm mua sắm thú vị" nhưng đang gặp những hạn chế, khó khăn.

Thiếu bãi giữ xe, nhà vệ sinh

Cụ thể, suốt đoạn dài phố ẩm thực với khoảng 176 gian hàng nhưng không có nhà vệ sinh phục vụ người dân, thực khách. Ngoài ra, phố ẩm thực cũng đang thiếu bãi giữ xe vì các bãi giữ xe hiện nay đều là tự phát từ nhà dân và rất nhỏ hẹp, trong khi nhu cầu giữ xe cho thực khách là rất lớn.

"Việc thiếu nhà vệ sinh, bãi xe... khiến hoạt động kinh doanh của nhiều hàng quán bị hạn chế, bí bách, về lâu dài khó giữ chân được thực khách".

  • Sở Du lịch TP.HCM: Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Thượng Hiền... không ế

  • Phố chuyên doanh hoa và ẩm thực Hồ Thị Kỷ hiện dần lên rực rỡ

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Tâm - chủ tịch UBND phường 1 đã có những kiến nghị lên UBND quận 10 và đoàn khảo sát về việc cho sử dụng sân của các trường kế phố ẩm thực làm bãi giữ xe; bố trí nguồn vốn để xây dựng nhà vệ sinh, hoặc tận dụng nhà vệ sinh của các hộ kinh doanh để làm nhà vệ sinh công cộng...

Bên cạnh đó, đại diện UBND phường 1 cũng kiến nghị xây dựng thêm một điểm chữa cháy công cộng và xin một phần góc của Trường tiểu học Hồ Thị Kỷ để làm hồ chứa nước cho điểm chữa cháy này.

Góc độ quản lý, ông Bùi Thế Hải - phó chủ tịch UBND Quận 10 - cho biết phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ có hơn 130 hộ kinh doanh, đa số bán các món nướng, hải sản… Nguồn hàng chủ yếu lấy từ chợ đầu mối Bình Điền và các đơn vị cung cấp thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Từ đó, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra hóa đơn khi người bán nhập hàng. Người bán phải ký cam kết về an toàn thực phẩm.

Ngoài những món bình dân, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ con có nhiều món ăn "nhà giàu" như tôm hùm... để phục vụ du khách trong và ngoài nước - Ảnhh: N.TRÍ

Giám sát thực phẩm tại nguồn

Nhận định bãi xe, nhà vệ sinh rất cần thiết cho phố ẩm thực, ông Nguyễn Minh Nhựt - phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP cho rằng với việc quỹ đất công đang bị hạn hẹp, địa phương cần sớm đẩy mạnh xã hội hóa việc xây dựng nhà vệ sinh, bãi xe. Ngoài ra, cần tổ chức thêm chương trình văn nghệ vào cuối tuần để hút khách.

Qua khảo sát, ông Cao Thanh Bình - trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP đánh giá về cơ bản các hộ kinh doanh quầy hàng thức ăn tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ đã tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa...

Tuy vậy, ông Bình lưu ý các hộ kinh doanh cần tiếp tục tuân thủ tốt hơn nữa việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngoài ra, với hơn 80% nguồn cung thực phẩm được người bán nhập từ chợ đầu mối, việc phối kết hợp để kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối, tại nguồn là cực kỳ quan trọng, bên cạnh xây dựng môi trường, hạ tầng kinh doanh.

"Từ đề xuất của địa phương, đoàn sẽ đưa các kiến nghị đến sở ngành và báo cáo UBND TP về các vấn đề như xây dựng nhà vệ sinh, bãi giữ xe và bố trí thùng rác cho phố ẩm thực", ông Bình khẳng định.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND Quận 10 cho rằng TP cần phân bổ nguồn nhân lực quản lý an toàn thực phẩm phù hợp với thực tế của từng địa phương, bởi ngành y tế đang quá tải; tiếp tục ủy quyền, phân cấp cho quận thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm để tạo thuận lợi cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Lạng Sơn thành lập Tổ công tác kiểm tra dự án nâng cấp quốc lộ 4B

Lạng Sơn thành lập Tổ công tác kiểm tra dự án nâng cấp quốc lộ 4B

09:20 10/05/2024

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lạng Sơn quyết định thành lập Tổ công tác của Ban Chỉ đạo để kiểm tra, đánh giá, tham mưu, đề xuất xử lý đối với việc thực hiện quy trình, trình tự, thủ tục, thẩm quyền trong việc mời thầu, đấu thầu, chấm thầu, lựa chọn nhà thầu, liên quan đến dự án nâng cấp đoạn Km18 - Km80, Quốc lộ 4B.

‘Bộ não số’ của Tòa án điện tử giúp các thẩm phán, người dân hưởng lợi ra sao?

‘Bộ não số’ của Tòa án điện tử giúp các thẩm phán, người dân hưởng lợi ra sao?

09:00 06/08/2024

Sau hơn 2 năm xây dựng, Tòa án điện tử đã tạo ra những thay đổi bước ngoặt trong các hoạt động của ngành tòa án và tạo ra những giá trị lớn lao cho xã hội với “kim chỉ nam” người dân là trung tâm của sự phục vụ.

Xếp hàng từ 7h sáng không lấy được 'số' mua vàng

Xếp hàng từ 7h sáng không lấy được 'số' mua vàng

06:30 05/06/2024

Người dân tiếp tục đổ đến chi nhánh các ngân hàng và SJC để mua vàng từ sáng sớm, nhưng lượng đặt quá lớn khiến các ngân hàng báo 'hết số' chỉ sau ít phút mở cửa.

Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

06:50 26/05/2024

Tọa độ chính xác của Vũng Chùa Đảo Yến Địa chỉ: thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình Nằm yên bình dưới chân Đèo Ngang - Hoành Sơn Quan, Vũng Chùa Đảo Yến là vùng đất với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người. Được bao bọc bởi ba hòn đảo gồm hòn Nồm, hòn Gió và hòn La, thế nên Vũng Chùa Đảo Yến rất kín gió, tạo cảm giác thoải mái, thư thái và dễ chịu cho bất kì ai dừng chân đến đây....

‘Khai tử’ dự án hơn 12.000 m2 trong khu công nghiệp lớn tại Thanh Hoá

‘Khai tử’ dự án hơn 12.000 m2 trong khu công nghiệp lớn tại Thanh Hoá

06:00 13/03/2023

Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá - đã ký văn bản chấm dứt hoạt động của Dự án Trồng cây xanh cách ly và dịch vụ công nghiệp tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (giai đoạn 1) tại TP Thanh Hoá.

Loạt 'sếp' Vận tải biển Sài Gòn xin nghỉ không được, có người nộp đơn 3 lần vẫn 'bó tay'?

Loạt 'sếp' Vận tải biển Sài Gòn xin nghỉ không được, có người nộp đơn 3 lần vẫn 'bó tay'?

17:30 14/07/2024

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, nhiều sếp Công ty Vận tải biển Sài Gòn xin từ nhiệm. Nhưng theo biên bản đại hội, chỉ có tờ trình miễn nhiệm chức chủ tịch với ông Lê Minh được thông qua.

Mưu sinh từ những gánh hàng biển

Mưu sinh từ những gánh hàng biển

11:00 02/03/2023

Đều đặn 2 phiên/ngày, trừ những ngày biển động, những người gánh hàng thuê ở biển Giao Hải (Giao Thủy, Nam Định) lại quàng trên vai chiếc đòn gánh. Thu...

Còn nhiều vé tàu Tết Nguyên đán 2024 phục vụ người dân

Còn nhiều vé tàu Tết Nguyên đán 2024 phục vụ người dân

17:50 26/11/2023

Theo đó, ngành đường sắt bắt đầu bán Tết Nguyên đán 2024 kể từ ngày 20/10 với tổng số vé cung ứng là 200.000 vé, đến nay ngành đường sắt đã bán trên 81.000 vé. Như vậy, hiện vé tàu tết vẫn còn khoảng 119.000 chỗ. “Vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 còn ở tất cả các tuyến, các ngày. Hành khách có nhu cầu mua vé liên hệ tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé”, đại diện ngành đường sắt cho...

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

16:20 24/07/2023

Thái Nguyên - Được triển khai từ năm 2018, nhưng đến nay Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) vẫn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới