Con vô thành phố điều trị ung thư, cha ngoài quê bất ngờ đột quỵ

05:20 30/05/2024

Những phần quà của chương trình Ước mơ của Thúy tiếp tục đến với bệnh nhi ung thư Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM và Bệnh viện Nhi đồng thành phố ngày 29-5, cũng là điểm trao cuối cùng đợt này.

Nhà báo Trương Bảo Châu, phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, trao quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố (huyện Bình Chánh) - Ảnh: T.T.D.

Đây là đợt trao quà Quốc tế thiếu nhi 1-6, ước mong mang lại niềm vui, tiếng cười cho các bệnh nhi ung thư. Đồng thời cũng động viên tinh thần để phụ huynh cùng các bạn mạnh mẽ vượt qua khó khăn.

Con mắc ung thư về chịu tang cha

14 tuổi, Dương Huỳnh Ngọc Duy dong dỏng cao, tay chân xanh xao, gầy guộc. Được chẩn đoán mắc ung thư máu từ tháng 7-2023, nhà khó khăn quá nên Duy điều trị lở dở rồi tái phát.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Yến - mẹ Duy - đến chờ nhận quà cho con rất sớm, ánh mắt buồn và thất thần. Hỏi thăm mới biết chồng chị vừa mất vài ngày trước.

Theo lời chị, do quá lo lắng cho bệnh tình của con trai, ba Duy năm nay mới 42 tuổi đã đột quỵ và qua đời.

"Lúc đó có mỗi mình em trai Duy ở cùng, thằng bé không biết gì nên mãi tới chiều mọi người mới phát hiện chồng tôi đã chết", chị Yến nước mắt lưng tròng.

Năm ngoái, Duy đang khỏe mạnh bỗng đột nhiên sốt cao, miệng chảy máu. Hai vợ chồng tất tả đưa con đi khám. Mọi thứ như sụp đổ khi nhận tin con mắc ung thư.

Từ bệnh viện ở Quảng Nam, chị đưa con ra Đà Nẵng khám, rồi đi thẳng vào TP.HCM. Hành trình đằng đẵng như càng dài hơn khi biến cố ập đến cướp đi người đàn ông trụ cột trong nhà.

"Đưa con sang nhận quà rồi phải đi gấp để kịp chuyến bay, tôi xin bác sĩ cho Duy về chịu tang cha rồi trở lại bệnh viện điều trị tiếp", chị Mỹ Yến nức nở.

Vận động viên bơi lội khuyết tật Nguyễn Hồng Lợi và bà Trần Đồng (chủ nhiệm Câu lạc bộ "Cuộc chiến chống ung thư") trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố (huyện Bình Chánh) - Ảnh: T.T.D.

Bệnh ung thư đòi hỏi tinh thần thép

Có mặt cùng trao quà, bà Trần Đồng - chủ nhiệm Câu lạc bộ "Cuộc chiến chống ung thư" - nhắn nhủ nhiều điều với các bệnh nhi và phụ huynh.

Kể lại hành trình vượt qua ung thư vòm họng của bản thân, bà Đồng nói nhiều lúc tưởng chừng không thể chịu đựng nổi.

"Có lúc tôi thở mà như hớp từng ngụm không khí. Những cơn đau khủng khiếp. Tôi cứ vào bệnh viện cấp cứu, hồi sức rồi từ từ vượt qua. Tôi nghĩ phải sống dù chỉ còn một ngày", bà Đồng nói.

Theo bà Đồng, không có gì bằng nghị lực và tinh thần. Chính các phụ huynh phải có tinh thần thép, cố gắng suy nghĩ tích cực, lạc quan để giúp con mình vượt qua.

"Ung thư không phải là dấu chấm hết. Tất cả còn ở phía trước. Các con hoàn toàn có thể trở lại cuộc sống bình thường, đi học cùng các bạn", bà Đồng chia sẻ.

Còn vận động viên bơi lội khuyết tật Nguyễn Hồng Lợi kể về chặng đường bản thân đã nỗ lực vươn lên, từ một đứa trẻ bị bỏ rơi ở làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ) trở thành vận động viên bơi lội được biết tới.

"Cuộc sống mỗi người đều có những nỗi niềm riêng, hãy chuyển hóa nỗi buồn thành sức mạnh để vượt qua những thử thách trong cuộc đời", anh Lợi nói.

Nhà báo Trương Bảo Châu - phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ - nói mỗi phần quà mà chương trình Ước mơ của Thúy gửi đến các bệnh nhi ung thư là tình cảm chân thành của rất nhiều nhà hảo tâm đã thông qua báo để mong các em có một ngày lễ thật vui vẻ, ấm áp.

"Sẽ có lúc mình rất buồn, rất cô đơn và muốn bỏ cuộc. Nhưng các anh chị hãy nhớ trong xã hội luôn có những người yêu thương mình. Vì vậy, các anh chị đừng bỏ cuộc, hãy làm chỗ dựa vững chắc nhất cho các con", chị Châu chia sẻ cùng các phụ huynh.

Buổi trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM (huyện Bình Chánh) - Ảnh: T.T.D.
Có thể bạn quan tâm
Nước lũ đe dọa kỳ quan thế giới Taj Mahal ở Ấn Độ

Nước lũ đe dọa kỳ quan thế giới Taj Mahal ở Ấn Độ

18:40 19/07/2023

Mưa lũ khiến mực nước sông Yamuna ở miền bắc Ấn Độ dâng cao và tràn qua các bức tường bảo vệ của khu Đền Taj Mahal.

Cúng giao thừa Tết Giáp Thìn mâm cỗ nên có gì, khấn ra sao?

Cúng giao thừa Tết Giáp Thìn mâm cỗ nên có gì, khấn ra sao?

09:10 09/02/2024

Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cỗ để cúng với mong muốn cầu những điều may mắn cho năm mới Giáp Thìn 2024.

Mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm thẻ căn cước từ 1-7?

Mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm thẻ căn cước từ 1-7?

06:00 09/05/2024

Theo quy định của Luật Căn cước có hiệu lực từ 1-7, ngoài thông tin sinh trắc học về khuôn mặt và vân tay, cơ quan công an sẽ thu nhận thêm thông tin về mống mắt với người dân khi đi làm căn cước mới.

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

17:20 12/04/2024

TAND tỉnh Quảng Ninh xác định ông Ca đã bốn lần nhận tiền, tổng 35 tỷ đồng, của vợ chồng bị cáo Trương Xuân Đước với hứa hẹn chạy án, rồi chiếm đoạt.

Phụ nữ mua nhà riêng để theo đuổi bình đẳng giới

Phụ nữ mua nhà riêng để theo đuổi bình đẳng giới

09:10 26/06/2024

Ngày càng nhiều cô gái Trung Quốc như Guo Miaomiao mua nhà trước cưới vì nó giúp họ cảm thấy không phải sợ hãi điều gì và vẫn có thể sống tự lập nếu phải ly hôn.

Người trẻ tích cực hẹn hò

Người trẻ tích cực hẹn hò

10:40 04/01/2024

Trong quán cà phê ở quận Đống Đa (Hà Nội), nhân dịp Giáng sinh, Thùy Dung tổ chức một buổi gặp cho hơn 30 người xa lạ làm quen nhau qua những trò chơi ghép đôi.

Học bổng Chắp cánh ước mơ: Những nụ hoa vươn mình trong dông bão

Học bổng Chắp cánh ước mơ: Những nụ hoa vươn mình trong dông bão

10:00 14/06/2024

Hai học sinh cùng học lớp 6 được cô giáo của trường giới thiệu với chương trình và nói các em như những nụ hoa đang vươn mình chống chọi với dông bão cuộc đời.

Một thập kỷ hành trình sinh viên khẳng định chủ quyền biển đảo

Một thập kỷ hành trình sinh viên khẳng định chủ quyền biển đảo

09:20 28/08/2023

Một thập kỷ hành trình sinh viên khẳng định chủ quyền biển đảo.

Màn đồng diễn đặc sắc của đội viên nhi đồng mừng Quốc khánh 2/9

Màn đồng diễn đặc sắc của đội viên nhi đồng mừng Quốc khánh 2/9

19:40 01/09/2023

1000 thiếu niên nhi đồng là 1000 bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã thể hiện màn đồng diễn nghi thức đội đặc sắc, độc đáo, chào mừng ngày lễ Quốc khánh 2/9.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới