Loạt hoạt động thu hút du khách dịp Quốc khánh Malaysia

10:00 16/07/2024

Quốc khánh của Malaysia được tổ chức vào ngày 31/8 hàng năm, gồm lễ kỷ niệm, diễu hành, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, bắn pháo hoa…

Ngày lễ còn có tên Hari Merdeka, nhằm đánh dấu mốc Malaysia được giải phóng khỏi thực dân Anh năm 1957. Sự kiện này được người dân cả nước mong chờ hàng năm và thu hút rất đông du khách tham gia.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Malaysia năm nay mang chủ đề "Malaysia Madani: Jiwa Merdeka", thể hiện tinh thần quyết tâm phát triển đất nước và đoàn kết nhân dân, được tổ chức tại Putrajaya. Nếu đến Malaysia đúng dịp lễ hội này, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Diễu hành Merdeka

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Malaysia bắt đầu từ buổi sáng với sự hiện diện của Quốc vương và Hoàng hậu, Thủ tướng, nội các, phái đoàn ngoại giao tại Malaysia.

Một trong những hoạt động chính của buổi lễ là diễu hành Merdeka. Màn diễu hành có quy mô lớn với hàng nghìn người tham gia, nhằm nêu cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước cùng sự đoàn kết cho mỗi người dân.

Nổi bật nhất là các hoạt động biểu dương lực lượng của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, Quân đội Malaysia. Bên cạnh đó, hàng nghìn người sẽ mặc trang phục truyền thống hoặc quần áo đại diện cho các tầng lớp, nghề nghiệp trong xã hội, cầm lá quốc kỳ Malaysia (Jalur Gemilang) diễu hành trên đường tạo nên không khí rộn ràng, sôi động.

Điểm nhấn của màn diễu hành là những xe hoa rực rỡ đi qua khán đài. Với người dân Malaysia, đây là lúc để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng nằm xuống trong quá khứ để giành được độc lập, mang lại cuộc sống hòa bình như ngày nay. Màn diễu hành này diễn ra ở khắp nơi, từ thành thị tới nông thôn.

Chương trình văn hóa, nghệ thuật

Xuyên suốt lễ hội là những chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Các địa phương đều tổ chức các chương trình ca múa, biểu diễn âm nhạc nhằm tạo ra không khí rộn ràng trong ngày lễ đặc biệt.

Nhiều chương trình biểu diễn mang đậm phong cách truyền thống cũng được tổ chức, nhằm hun đúc tình yêu cho thế hệ trẻ, tiếp tục bảo tồn, giữ gìn nét văn hóa này. Bên cạnh đó cũng có các chương trình có âm nhạc sôi động thu hút người dân đến xem.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng được giới họa sĩ giới thiệu trong những chương trình triển lãm được tổ chức nhiều nơi.

Lễ hội văn hóa và ẩm thực

Nếu đến Malaysia trong dịp này, du khách sẽ thấy hàng loạt hội chợ ẩm thực, món ăn đường phố đa dạng, các buổi hòa nhạc, triển lãm... Không khí lễ hội dâng cao với nhiều chương trình, ưu đãi hấp dẫn.

Trong đó, du khách có thể khám phá nét đa dạng trong ẩm thực Malaysia tại tiệc buffet theo chủ đề tại khách sạn đang lưu trú.

Hoạt động thể thao

Người dân Malaysia thường rất hào hứng với các hoạt động thể thao, thưởng thức biểu diễn võ truyền thống. Ngoài ra, các địa phương còn tổ chức chương trình kéo co để các làng thi đấu với nhau. Trẻ em cũng hòa vào sự sôi động với những cuộc thi thể thao quy mô nhỏ phù hợp lứa tuổi như tô màu.

Bắn pháo hoa

Ban ngày, nếu người dân Malaysia mong chờ diễu hành Merdeka, buổi tối họ lại háo hức theo dõi màn bắn pháo hoa hoành tráng. Nhiều người dân và du khách sẽ chọn các địa điểm đẹp để chiêm ngưỡng pháo hoa, trước khi diễn ra hàng giờ đồng hồ.

Thậm chí, đêm trước khi lễ hội Merdeka diễn ra, những màn pháo hoa đẹp mắt đã được các địa phương bắn, mang tới sự hứng khởi, niềm tự hào cho mỗi người dân Malaysia.

Thanh Thư

Có thể bạn quan tâm
Chiêm ngưỡng tranh dân gian làng Sình nổi tiếng xứ Huế

Chiêm ngưỡng tranh dân gian làng Sình nổi tiếng xứ Huế

11:30 26/02/2023

Thừa Thiên Huế - Đến với làng Sình (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) không thể không nhắc đến một loại hình tranh dân gian tồn tại đã hơn 400...

Chị Nông Thị Nhung được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng

Chị Nông Thị Nhung được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng

23:10 11/05/2024

Được sự nhất trí của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng, chiều ngày 10/5, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị thực hiện quy trình về công tác cán bộ, bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Người trẻ Singapore kết hôn vội để được mua nhà

Người trẻ Singapore kết hôn vội để được mua nhà

09:10 09/07/2024

Sau hai buổi hẹn hò, Serena Wong và bạn trai đã bàn về việc kết hôn để đủ điều kiện mua nhà ở xã hội.

Tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo của sinh viên trong hoạt động tình nguyện

Tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo của sinh viên trong hoạt động tình nguyện

21:10 19/12/2023

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, tổ thảo luận chủ đề 'Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng' đã có nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp gia tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo gắn với chuyên môn, thế mạnh của sinh viên trong các hoạt động tình nguyện.

Thu chục triệu mỗi ngày nhờ bán sầu Thái mini

Thu chục triệu mỗi ngày nhờ bán sầu Thái mini

09:20 09/06/2024

Sầu riêng Fumani hay còn gọi là sầu Thái mini đang được rao bán với giá rẻ trên chợ mạng. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này chủ yếu là học sinh, sinh viên, người lao động phổ thông. Sầu Thái giá mềm Gần đây, lướt trên chợ mạng, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những lời rao và hình ảnh bắt mắt của loại sầu riêng vỏ mỏng, có hình dáng khá nhỏ so ...

Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM: 'Báo Tiền Phong có mặt trên từng cây số'

Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM: 'Báo Tiền Phong có mặt trên từng cây số'

13:30 19/06/2023

“Báo Tiền Phong đã có mặt trên từng cây số trong hầu hết các sự kiện, hoạt động, các địa bàn xa thành phố. Đó là niềm vui của Thành Đoàn và chúng tôi trân quý sự quan tâm của báo đối với hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên thành phố”, chị Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM bày tỏ.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Mong các nhà báo phát huy lòng say mê và đạo đức nghề

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Mong các nhà báo phát huy lòng say mê và đạo đức nghề

18:40 19/06/2024

Thế mạnh của báo chí trong hệ thống VUSTA là thông tin về KHCN Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng cho hay, cách đây 99 năm, ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, ...

33 học sinh nhập viện sau bữa cơm trưa

33 học sinh nhập viện sau bữa cơm trưa

22:00 27/03/2024

33 học sinh trường Tiểu học Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, nhập viện với dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nghi ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn

16:50 23/04/2024

Từ ngày 6 đến 19/5, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ cộng đồng, giúp các gia đình hiếm muộn tiết kiệm chi phí.

Co loi xay ra
Co loi xay ra