Các điển tích tâm linh tại núi Kailash qua bút ký Trịnh Thắng

11:20 29/12/2023

Cuốn sách dài hơn 600 trang được kể với màu sắc huyền tưởng về hành trình hành hương về núi thiêng Kailash của tác giả Trịnh Thắng.

Sáng 23/12, lễ ra mắt cuốn sách Chạm vào Kailash - Những câu chuyện thánh linh của tác giả Trịnh Thắng được tổ chức tại Hà Nội. Cuốn sách do nhà xuất bản Dân Trí xuất bản, được viết dưới dạng bút ký, xoay quanh hành trình hành hương về núi thiêng Kailash - vùng thánh địa huyền thoại với nhiều bí ẩn và điển tích linh thiêng nằm trong dải tuyết sơn Himalaya. Những trải nghiệm của tác giả cùng đoàn du hành quanh ngọn núi thiêng hùng vĩ và huyền bí đã được viết ra qua hơn 600 trang sách.

Trong buổi ra mắt, tác giả Trịnh Thắng đã trực tiếp chia sẻ với độc giả về những điểm chạm linh thiêng và đáng nhớ của ông cùng đoàn trong suốt chuyến đi, được mô tả ly kỳ và thú vị trong cuốn sách như Bảo tháp Boudhanath - Nepal, cửa sinh tử, cửa tái sinh, cửa phồn trang và cửa hoàn thế quanh vòng kora Kailash...

Cơ duyên đến với chuyến hành hương về Kailash cũng được ông nhắc đến trong cuốn sách. Tác giả chia sẻ, đây là một ngọn núi linh thiêng, một biểu tượng tối linh. Khi đứng trước Kailash, tâm thức đã thôi thúc ông phải viết cuốn sách này cùng nhiều chỉ dẫn tâm linh huyền diệu khác từ các bậc thánh tôn.

"Kailash thì vẫn vậy nhưng mỗi người lại có những góc nhìn khác nhau. Với cuốn sách này, tôi muốn gợi mở những điều thú vị và linh thiêng về Kailash, để nhân đó mọi người sẽ có cảm hứng khám phá nơi này theo cách riêng của họ. Kailash hiện hữu với những sắc tướng như vậy và mỗi người hãy tĩnh lặng để cảm nhận những cái nhìn, những bài học riêng", tiến sĩ Trịnh Thắng nói về động cơ thúc đẩy ông viết sách.

Cuốn sách được chia thành 9 chương, mỗi chương lại được chia tách thành từng phần như những câu chuyện nhỏ nối đuôi nhau theo tuyến tính thời gian của hành trình nhưng cũng hàm chứa rất nhiều những hiện tượng, dấu ấn phi tuyến tính của tạo hóa và vùng thánh địa linh thiêng.

Chạm vào Kailash - Những câu chuyện thánh linh không tập trung phân tích các thử thách, khó khăn về địa hình, khí hậu khi chinh phục ngọn núi cao gần 7.000 mét, dưới thời tiết khắc nghiệt của vùng Himalaya. Cuốn sách cũng cũng không đi vào miêu tả chi tiết những khung cảnh hùng vĩ, các địa danh tâm linh nổi tiếng hay bình luận về các giáo lý, khái niệm tâm linh.

Những ấn chứng thánh linh, những bài học lịch sử, và các tri thức cổ xưa lần lượt xuất hiện thông qua trải nghiệm và tâm thức của tác giả cùng các thành viên trong đoàn hành hương, sau đó được tác giả xâu chuỗi, chia sẻ xuyên suốt hành trình qua lối kể chuyện chân thực, gần gũi như đang theo dõi những trang nhật ký.

Những khái niệm tâm linh được tác giả đưa ra như "sơ đồ Kora tâm thức", "sơ đồ tâm linh Kerung", mở ra những khám phá, trải nghiệm kỳ thú cho người đọc. Trong số đó có sự hiện diện thánh linh của hệ thống dữ kiện để tác giả kết nối lịch sử hình thành Đại bảo tháp Boudhanath tại Kathmandu – thủ đô Nepal với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Phật giáo Tây Tạng cùng rất nhiều những điển tích khác.

Một trong những bài học bổ ích và sâu sắc mà tác giả chắt lọc và đưa vào cuốn sách đó chính là bài học về "ngã" và "tâm thế bình thản đón nhận ánh sáng của tỉnh thức". Như tác giả đã viết trong sách: "Mỗi lần như thế, là một lần trút bỏ, và thêm một lần trực nhận về cái vắng ngã, thêm một lần để chúng ta được trực nhận về sự trọn vẹn của tâm."

Tiến sĩ Trịnh Thắng đã viết cuốn sách này trong vòng một tháng ngay sau khi trở về từ Kailash. "Tôi viết cuốn sách này như người thợ dựng nên chiếc cổng tạm trước khi vào một ngôi làng để qua đó khách thập phương có thể mường tượng ra ngôi làng nọ. Kailash là một ngôi làng hùng vĩ và huyền bí hơn cả cổ xưa song cũng lại đương đại hơn cả thực tế", ông chia sẻ.

Tác giả Trịnh Thắng sinh năm 1972 tại Thái Bình. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ y tế công cộng, chuyên ngành khoa học xã hội và hành vi tại trường đại học Bắc Carolina, Mỹ (UNC) năm 2007 và trở thành bác sĩ y tế công cộng, giáo dục và phát triển xã hội.

Ông nghiên cứu võ học, khí công, thiền định, và năng lượng trường sinh học, cho ra mắt nhiều cuốn sách, tập thơ cũng như tổ chức nhiều triển lãm tranh cá nhân.

Yên Chi

Có thể bạn quan tâm
Hàng nghìn người săn đón Địch Lệ Nhiệt Ba

Hàng nghìn người săn đón Địch Lệ Nhiệt Ba

08:10 04/03/2024

Địch Lệ Nhiệt Ba xuất hiện tại sự kiện với bộ váy hồng ngọt ngào. Mỹ nhân Tân Cương thể hiện sức hút với công chúng khi hàng nghìn người tới trung tâm thương mại để ngắm nhìn cô.

Trạm cứu hộ trái tim tập 40: An Nhiên hoá điên, tìm mọi cách trả thù Hà

Trạm cứu hộ trái tim tập 40: An Nhiên hoá điên, tìm mọi cách trả thù Hà

00:30 10/06/2024

Trong tập 40 Trạm cứu hộ trái tim sẽ lên sóng tối thứ 2 (10/6), An Nhiên (Lương Thu Trang) tức điên khi phát hiện bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) vẫn thương yêu và bảo vệ Ngân Hà (Hồng Diễm). An Nhiên phát điên, hãm hại Hà để trả thù trong tập 40 'Trạm cứu hộ trái tim'. Không kiềm chế được cảm xúc, An Nhiên có biểu hiện không bình thường. Cô ta chất vấn bà Xinh: 'Mẹ à! Trên giấy tờ, trên pháp luật con vẫn là con dâu của mẹ, là vợ của con trai mẹ. Còn mẹ...

Trạm cứu hộ trái tim tập 46: Nghĩa dứt tình, ép An Nhiên vào đường cùng

Trạm cứu hộ trái tim tập 46: Nghĩa dứt tình, ép An Nhiên vào đường cùng

08:00 24/06/2024

Sau khi ra tù, Nghĩa (Quang Sự) âm thầm tìm cách xử lý An Nhiên (Lương Thu Trang). Không chỉ để vợ Việt biết tay bác sĩ nha khoa này có quan hệ mờ ám với An Nhiên, trong tập 46 phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa còn hợp tác với cô ta để đẩy An Nhiên đến đường cùng. Khi được vợ Việt khen chiêu trả thù quá cao tay, Nghĩa thản nhiên: 'Chỉ là một công đôi việc, tôi xử lý việc của tôi, cô được việc của mình. Đôi bên cùng có lợi'. Preview 'Trạm cứu hộ...

Đỗ Thị Hà là Hoa hậu duy nhất tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới tại Nga

Đỗ Thị Hà là Hoa hậu duy nhất tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới tại Nga

15:10 06/03/2024

Đỗ Thị Hà sang Nga từ ngày 1/3, cô là một trong số 111 đại biểu Việt Nam được cử đi tham dự World Youth Festival – Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024. Tại sự kiện năm nay, Đỗ Thị Hà cũng vinh dự là Hoa hậu duy nhất góp mặt với tư cách đại biểu.

Nhan sắc phu nhân tân Thủ tướng Singapore gây bão mạng

Nhan sắc phu nhân tân Thủ tướng Singapore gây bão mạng

11:20 19/05/2024

Xuất hiện tại lễ nhậm chức của chồng, phu nhân tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong, bà Loo Tze Lui, trở thành đề tài thảo luận trên mạng xã hội nhờ ngoại hình xuất sắc.

Bộ đầm của Đệ nhất phu nhân Mỹ gây chú ý

Bộ đầm của Đệ nhất phu nhân Mỹ gây chú ý

12:00 09/06/2024

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden được khen mặc đẹp với bộ đầm mang thông điệp ngoại giao khi tới Pháp cùng Tổng thống Joe Biden.

Sách tuyển chọn những bài thơ cổ Trung Quốc

Sách tuyển chọn những bài thơ cổ Trung Quốc

13:30 24/12/2023

Một số bài thơ thời Đường hay trong tập 'Kinh thi'' được tổng hợp ở cuốn 'Tuyển chọn thơ cổ Trung Quốc'.

Mẹ chồng tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn của việc ly hôn | Điện Ảnh Net

Mẹ chồng tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn của việc ly hôn | Điện Ảnh Net

08:20 13/07/2023

Sau phiên phúc thẩm ly hôn, mâu thuẫn giữa Diệp Lâm Anh và nhà chồng cũ chính thức bùng cháy khi 2 bên không ngừng đấu tố qua lại, cho rằng lỗi sai nằm ở bên đối phương. Trước đó, Diệp Lâm Anh tung bằng chứng, chứng minh chồng cũ là người ngoại tình và còn được mẹ chồng cũ bảo vệ. Vậy nhưng giờ đây, khi Diệp Lâm Anh không còn là con dâu thì mẹ chồng lại lên tiếng bênh con trai, nói cô mới là người sai trái. Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

04:40 03/07/2024

Không phải thành tích của Kim Duyên hay Thanh Ngân tại các kỳ Hoa hậu Siêu quốc gia , điều khiến Lydie Vũ cảm thấy áp lực tại cuộc thi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra