Bình Dương: Rà soát quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội

10:30 27/03/2023

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết sẽ rà soát lại quỹ đất phát triển nhà ở xã hội, đồng thời chuyển đổi công năng cơ sở sản xuất trong đô thị, đặc biệt là các đô thị phía Nam để chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội.

Ngày 27.3, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, Sở Xây dựng tỉnh đang xây dựng Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu sẽ xây dựng thêm hơn 100.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người lao động trong khu, cụm công nghiệp, người có thu nhập thấp.

Trong năm 2023, tỉnh sẽ rà soát quỹ đất ở để phát triển nhà ở xã hội tại các dự án nhà ở thương mại. Qua hoạt động này sẽ đôn đốc, thúc đẩy chủ đầu tư triển khai đầu tư xây dựng, tạo lập quỹ nhà ở xã hội cho tỉnh.

Trong trường hợp chủ đầu tư không hoặc chậm triển khai thực hiện theo tiến độ đã được phê duyệt, tỉnh sẽ thực hiện thu hồi và giao các nhà đầu tư có năng lực để triển khai đầu tư xây dựng, tránh lãng phí quỹ đất.

Căn nhà ở xã hội 30m2 có gác lửng tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Tỉnh cũng rà soát, chuyển đổi công năng cơ sở sản xuất trong đô thị, đặc biệt là các đô thị phía Nam để chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội trong các đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị phía Nam.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ rà soát điều chỉnh bổ sung đất xây dựng nhà ở xã hội tại 5 địa phương (Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên). Đồng thời, dành quỹ đất tối thiểu bằng 2% tổng diện tích của các khu công nghiệp trong Danh mục các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để quy hoạch xây dựng nhà ở, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Bình Dương cần đẩy nhanh quá trình thực hiện dự án nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Ảnh: Đình Trọng

Bên cạnh đó, quy hoạch quỹ đất đối với 27 khu vực phát triển đô thị với diện tích đất dành cho phát triển nhà ở xã hội trên các tuyến đường Vành đai 3, 4, đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành... và các khu vực phát triển đô thị do các thành phố, thị xã đề xuất với diện tích đất dành cho phát triển nhà ở xã hội.

Đối với các dự án đang triển khai, trong thời gian tới, Tổ chỉ đạo của UBND tỉnh cũng sẽ nghiên cứu tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn đối với các dự án nhà ở xã hội đang và sẽ triển khai nhằm rút ngắn thủ tục hành chính liên quan đến dự án.

Người lao động bỏ về quê do không có nơi ở ổn định

Những năm gần đây, nhiều người lao động ở Bình Dương quyết định "hồi hương" sau nhiều năm xa quê lập nghiệp. Thu nhập tại Bình Dương có cao hơn ở quê, tuy nhiên, chi phí nhà trọ, điện nước và nhiều phí dịch vụ khác nên không có tiền tích lũy. Trong khi đó, giá nhà đất tăng cao những năm gần đây khiến cơ hội sở hữu nhà ở khó khăn hơn rất nhiều. Nhiều cặp vợ chồng sống và làm việc ở Bình Dương hơn 10 năm nhưng vẫn phải đi ở trọ. Nơi ở bấp bênh, không ổn định kéo dài khiến người lao động nản trở về quê.

Có thể bạn quan tâm
Agribank vừa bổ nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Agribank vừa bổ nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

09:00 03/02/2024

Ngày 1/2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm đối với nhân sự cấp cao của Agribank. Theo đó, ông Đặng Duy Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN đã công bố các Quyết định của Thống đốc về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội...

TPHCM sắp đấu giá đất Thủ Thiêm

TPHCM sắp đấu giá đất Thủ Thiêm

10:20 09/09/2024

Trong tháng 6/2025, TPHCM sẽ tổ chức đấu giá 3 lô đất, gồm lô 1-2 (rộng 7.800 m2), lô 1-3 (rộng 5.000 m2) quy hoạch dân cư đa chức năng và lô 3-5 (rộng 6.500 m2) quy hoạch khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại dịch vụ.

Loạt nhà phố bỏ hoang ven sông Hàn ở Đà Nẵng

Loạt nhà phố bỏ hoang ven sông Hàn ở Đà Nẵng

11:50 06/12/2023

Hàng loạt shophouse của dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng ven sông Hàn đang trong tình trạng bỏ hoang, xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị, nhiều tệ nạn xã hội phát sinh.

Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn xin dừng thi sát hạch vì ‘ban giám đốc có công việc đột xuất’

Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn xin dừng thi sát hạch vì ‘ban giám đốc có công việc đột xuất’

17:00 24/04/2023

Liên quan đến vụ Bộ Công an khám xét Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, ngày 24-4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai xác nhận đã có quyết định tạm dừng tổ chức kỳ thi sát hạch cho học viên của trung tâm này.

Cận cảnh dự án Park City bị thanh tra yêu cầu cung cấp hồ sơ

Cận cảnh dự án Park City bị thanh tra yêu cầu cung cấp hồ sơ

09:50 19/03/2024

Thanh tra TP Hà Nội mới đây yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài chính báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện dự án Park City do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) làm chủ đầu tư. Được biết, dự án này cũng đang trong quá trình xác định lại giá đất...

Xuất hóa đơn điện tử xăng dầu sau mỗi lần bán: Có nơi thực hiện chưa nghiêm

Xuất hóa đơn điện tử xăng dầu sau mỗi lần bán: Có nơi thực hiện chưa nghiêm

08:20 09/05/2024

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện...

Huyện Quốc Oai cưỡng chế, thu hồi đất của 12 hộ dân xã Đông Xuân

Huyện Quốc Oai cưỡng chế, thu hồi đất của 12 hộ dân xã Đông Xuân

15:00 29/09/2023

Ngày 29.9, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của 12 hộ dân trên địa bàn xã Đông Xuân để thực hiện dự án...

WHO công bố cơ chế tài chính mới

WHO công bố cơ chế tài chính mới

04:10 28/05/2024

Ngày 26/5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố cơ chế tài chính mới nhằm huy động 7 tỷ USD để triển khai các dự án nhanh chóng và linh hoạt hơn.

Lãng phí dự án nuôi bò nghìn tỷ phơi sương phơi nắng

Lãng phí dự án nuôi bò nghìn tỷ phơi sương phơi nắng

05:40 14/04/2024

Dù được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô, tái cơ cấu giảm số đàn nhiều năm qua song dự án chăn nuôi bò Bình Hà với hệ thống chuồng trại quy mô lớn ở huyện Cẩm Xuyên vẫn bỏ hoang, xuống cấp theo thời gian.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới