Bị mang tiếng ăn chặn tiền tất niên của xóm

13:30 22/01/2024

Tuần trước cả xóm có đề xuất tôi đứng ra làm tất niên cho xóm, để mọi người vui vẻ một bữa.

Tôi viết ra những khó chịu cũng như hiểu lầm mà bản thân đang gặp phải để mong nhận được sự chia sẻ từ các bạn. Con hẻm nhà tôi ở quận 12 - TP HCM, gồm khoảng 50 gia đình sống đoàn kết, yêu thương nhau mấy năm nay. Vì có chương trình tất niên nên tôi cùng hai người nữa đi vận động từng nhà và được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Mục đích của buổi tất niên là mọi người gặp mặt vui vẻ, nhà nào có nhiều đóng nhiều, có ít đóng ít, gia đình có người đại diện cũng được mà đi hết cũng không sao, tôi lấy luôn số lượng để đặt mâm.

Số tiền tôi thu được theo danh sách ghi là hơn 24 triệu đồng. Tôi và chị cùng xóm liên hệ đặt tiệc ba triệu đồng một mâm, tổng bảy mâm, bia và nước ngọt mình tự mua. Tôi tính toán số người dự phù hợp với số tiền, nhưng khi dịch vụ đưa đồ ăn tới, dọn ra mâm tại chính con hẻm thì rất đông trẻ em ra mâm ngồi, mà trước đó gia đình các cháu không đăng ký. Lúc nào dồn một mâm 15-16 người mới đủ, như thế lượng đồ ăn bị thiếu, thêm nữa cỗ dịch vụ họ làm ngon nhưng có vẻ ít, chỉ lưng đĩa chứ không đầy đặn. Mọi người ăn không no và có phần thất vọng, nhiều nhà còn bê cơm nhà họ ra ăn khiến tôi rất ngại.

Các bác phụ nữ lớn tuổi trách tôi không tính cho kỹ, tổ chức kiểu này vừa mất công vừa ức chế, có người còn không tin mâm cỗ tôi đặt là ba triệu đồng, họ đưa ra so sánh chỗ nọ chỗ kia. Lý do là ngồi một bàn quá nhiều người, sức ăn mạnh, có gia đình đóng 500 nghìn đồng nhưng đi bốn người. Có nhà đóng như thế nhưng chỉ đi một người thì họ bị thiệt và cho rằng tôi đã ăn chặn tiền đóng góp ăn tất niên. Tôi đưa danh sách thu chi cho chị làm cùng để chị giải thích nhưng chị cũng ngại, nói việc qua rồi cho qua. Sự việc cứ thế chìm vào trong im lặng và mọi người gặp nhau không được thoải mái. Tôi nên làm gì bây giờ để thoải mái trong lòng hơn? Chắc tôi chỉ xin làm một lần duy nhất, những việc mình dốc sức làm nhưng nhận về toàn sự buồn bực.

Tâm An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Đêm hội Trăng rằm Đất Mũi

Đêm hội Trăng rằm Đất Mũi

11:50 28/09/2023

Tối 27/9, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm Đất Mũi” tại Trường TH 1 Đất Mũi thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Đi bộ băng rừng, khám phá thác nước 2 tầng 80m giữa rừng bảo tồn

Đi bộ băng rừng, khám phá thác nước 2 tầng 80m giữa rừng bảo tồn

11:50 01/09/2024

Thác Đỗ Quyên 2 cao 80m với 3 dòng thác, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, Quảng Trị. Không chỉ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khu vực được bảo tồn tốt nên có hệ động thực vật phong phú.

Nỗi sợ của đàn ông trong phòng khám vô sinh

Nỗi sợ của đàn ông trong phòng khám vô sinh

13:10 29/12/2023

Nhận kết quả vô sinh do không có tinh trùng, anh Dũng sốc, đòi vợ đưa con đầu đi xét nghiệm ADN ngay.

Những lần Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt

Những lần Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt

18:30 29/08/2023

Ngày 28/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10) đã có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh không được phép hoạt động, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi theo quy định pháp luật....

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

Tuyến đường hoa phượng làm đẹp quê hương xứ dừa

14:20 20/06/2024

Tuyến đường hoa phượng do sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM trồng cách nay 5 năm tại xã An Hiệp (Ba Tri, Bến Tre) đang nở hoa đẹp rực rỡ. Tuyến đường làm đẹp quê hương xứ Dừa và còn là nơi để các bạn trẻ check-in lưu lại hình ảnh đẹp.

Người trực tiếp điêu khắc tượng Bác trên đảo Cô Tô: “Hạnh phúc để đời”

Người trực tiếp điêu khắc tượng Bác trên đảo Cô Tô: “Hạnh phúc để đời”

09:00 19/05/2023

Huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh là nơi duy nhất trên cả nước được Bác Hồ cho phép dựng tượng của Người khi Người còn sống. Nhóm 3 nhà...

Sau vụ sạt lở ở Hà Giang: Cậu bé mất cha và mẹ trong chưa đầy một tháng

Sau vụ sạt lở ở Hà Giang: Cậu bé mất cha và mẹ trong chưa đầy một tháng

12:00 16/07/2024

Người cha mất trong một vụ tai nạn giao thông hôm 26-6, tới ngày 13-7, mẹ cũng ra đi trong vụ sạt lở đất vào chiếc xe khách ở Hà Giang. Hoàng Văn An mồ côi khi vừa bước sang tuổi 14.

Uống 6 ly bia tất niên, người đàn ông tổn thương thận cấp

Uống 6 ly bia tất niên, người đàn ông tổn thương thận cấp

09:40 04/02/2024

Ông Fumio, 53 tuổi, uống 6 ly bia trong tiệc tất niên công ty sau đó hạ kali máu, tổn thương thận cấp, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho Festival Nghề truyền thống Huế 2023

17:30 19/04/2023

HUẾ - Để chuẩn bị cho tuần lễ Festival Nghề truyền thống (NTT) sẽ diễn ra vào thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đến địa điểm tổ chức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới