Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho Festival Nghề truyền thống Huế 2023

17:30 19/04/2023

HUẾ - Để chuẩn bị cho tuần lễ Festival Nghề truyền thống (NTT) sẽ diễn ra vào thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đến địa điểm tổ chức để chỉ đạo, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục phục vụ cho Festival nhưng phải đảm bảo an toàn kỹ thuật và an toàn cho công nhân thi công.

Trải qua 8 kỳ Festival Nghề truyền thống đã được tổ chức từ năm 2005, để lại những ấn tượng về sự hoành tráng từ quy mô tổ chức, ý nghĩa văn hóa, tinh hoa bản sắc nghề truyền thống và nét đẹp con người Huế. Năm nay, UBND TP. Huế tiếp tục tổ chức Festival Nghề truyền thống lần thứ 9 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.
Festival NTT là một trong những hoạt động lớn để TP. Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, tăng cường quảng bá tới du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch địa phương; đồng thời, nâng tầm hình ảnh và vị thế của Huế.
Theo kế hoạch, lễ khai mạc Festival NTT Huế 2023 sẽ được bắt đầu từ tối ngày 28.4 và lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 5.5.
Để chuẩn bị kỹ càng cho tuần lễ Festival NTT năm nay, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (thứ 2, trái sang) và Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (ngoài cùng, bên trái) đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc tiến trình thi công các hạng mục phục vụ cho Festival tại 3 địa điểm chủ chốt như đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và các không gian xung quanh; Sân bia Quốc học và Công viên Thương Bạc (đây là 3 địa điểm sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động của tuần lễ Festival NTT năm nay).
Sân bia Quốc học và Công viên Thương Bạc (dọc sông Hương, đoạn giữa cầu Phú Xuân và cầu Trường Tiền) là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc tuần lễ và là nơi tổ chức lễ hội ẩm thực; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu TP. Huế lưu ý việc xây dựng khán đài sân khấu, trong đó khán đài bảo đảm tiến độ, an toàn kỹ thuật, bên cạnh đó cần chú ý đến tầm nhìn cho khán giả theo dõi trọn vẹn chương trình.
Riêng lễ hội ẩm thực, phải chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các gian hàng, đặc biệt là với các gian ẩm thực từ các tỉnh về Huế.
Hạng mục khán đài tại sân bia Quốc học cơ bản hoàn thiện.
Khán đài phía tay trái (hướng bia Quốc học) đã hoàn thành.
Khán đài bên phải hiện chỉ còn lại công đoạn siết chặt kết cấu của công trình, kiểm tra an toàn kỹ thuật của khán đài trước khi bàn giao cho ban tổ chức.
Tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các đơn vị thiết kế nhà trưng bày sản phẩm làng nghề cần thiết kế đẹp mắt, phải ưu tiên sử dụng sản phẩm tre nứa để tạo không gian xanh và thân thiện môi trường; tập trung chỉnh trang các khuôn viên từ 17 đến 25 Lê Lợi để làm điểm dừng chân và tham quan cho du khách cũng như tạo một chuỗi không gian, kết nối với các không gian diễn ra các hoạt động trưng bày, thao diễn nghề.
Tre nứa được thiết kế đẹp mắt tạo thành chiếc cổng lớn.
Một số nhà trưng bày đã gần hoàn thiện.
Những công trình nhà gỗ ấn tượng.
Các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn đuối cùng.
Không gian hoa được chăm sóc và trưng bày trước khi diễn ra tuần lễ.
Được biết, quy mô và phương án tổ chức, trọng tâm là giới thiệu sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống Huế, của các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế như: Kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt Zèng, gốm, may áo dài, sản phẩm mây tre, cỏ bàng, nón lá, hoa giấy, tranh dân gian, đèn lồng, diều, ẩm thực, giới thiệu y học cổ truyền Huế, đặc sản địa phương. Xây dựng các tour du lịch, trải nghiệm...
Trước mắt cần đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng phải đặc biệt chú ý đến an toàn kỹ thuật, an toàn cho công nhân trong quá trình thi công, đó là những chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trước thềm tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023.
Có thể bạn quan tâm
Người tìm lại khả năng giao tiếp cho bệnh nhân đột quỵ

Người tìm lại khả năng giao tiếp cho bệnh nhân đột quỵ

06:50 27/02/2024

Yếu nửa người phải, ú ớ không rõ tiếng khi lần đầu gặp tiến sĩ Lê Khánh Điền, nay ông Dũng, 52 tuổi, có thể tự đón xe buýt đi khắp nơi, trò chuyện, vẽ tranh triển lãm.

Thanh niên Quân đội Việt - Lào mong muốn góp sức trẻ cùng nhân dân hai nước

Thanh niên Quân đội Việt - Lào mong muốn góp sức trẻ cùng nhân dân hai nước

17:10 18/07/2023

Chiều 18/7, tại Hà Nội, diễn ra chương trình tọa đàm giữa đoàn cán bộ Ban Thanh niên Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) và đoàn cán bộ Quân đội nhân dân Lào tham gia Lớp huấn về nghiệp vụ công tác thanh niên Quân đội năm 2023 tại Việt Nam.

Kẻ phi tang xác cô gái từ chối bào chữa, xin lỗi gia đình nạn nhân

Kẻ phi tang xác cô gái từ chối bào chữa, xin lỗi gia đình nạn nhân

14:10 09/07/2024

Nguyễn Đăng Khoa, 25 tuổi, từ chối luật sư, không bào chữa, xin lỗi gia đình cô gái bị phi tang xác, cho biết đã nhận thức được tội lỗi và 'xin được cơ hội sống'.

Đề xuất quy định giờ làm việc để nam nữ có thời gian tìm bạn đời

Đề xuất quy định giờ làm việc để nam nữ có thời gian tìm bạn đời

06:50 07/08/2024

Chuyên gia kiến nghị thời gian làm việc của người lao động phải đủ ngắn, 8 giờ mỗi ngày hay 40 giờ một tuần, để họ có thời gian tìm bạn đời, chăm sóc con cái, gia đình.

Tuổi trẻ TPHCM chung tay phục hồi dòng kênh Hy Vọng

Tuổi trẻ TPHCM chung tay phục hồi dòng kênh Hy Vọng

17:00 30/06/2024

Ngày 30/6, Quận Đoàn quận Tân Bình phối hợp với Đoàn Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khai thông dòng chảy tại kênh Hy Vọng (quận Tân Bình).

Xây dựng Khánh Hòa là nơi đáng sống

Xây dựng Khánh Hòa là nơi đáng sống

06:10 31/08/2024

Lần đầu tiên Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn về các vấn đề văn hóa của tỉnh với quy mô lớn, tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết số 33/NQ-TW, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng Khánh Hòa là nơi đáng sống.

Nghệ sĩ Anh Thái, anh Dậu trong phim Chị Dậu, qua đời vì tai nạn giao thông

Nghệ sĩ Anh Thái, anh Dậu trong phim Chị Dậu, qua đời vì tai nạn giao thông

11:20 17/06/2024

Ông bị tai nạn giao thông trên đường đi lĩnh lương hưu. Sau một tuần nằm viện, bệnh viện thông báo không thể chữa chạy được.

Máy bay bị bung cửa giữa trời, hành khách thấy 'như sắp chết'

Máy bay bị bung cửa giữa trời, hành khách thấy 'như sắp chết'

12:20 07/01/2024

Chiếc máy bay bị bung phần thân khi đang ở giữa không trung khiến điện thoại, áo khoác của khách bị hút ra ngoài, một số người hoảng loạn.

Va chạm với xe container, bé trai 6 tuổi bị cán đứt rời cẳng chân trái

Va chạm với xe container, bé trai 6 tuổi bị cán đứt rời cẳng chân trái

12:30 21/03/2024

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi ở Thái Nguyên bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, đứt rời 1/3 dưới...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới