Bị chê ‘chẳng ra gì’, luật sư 8X khoe bộ sưu tập xe khủng

00:00 02/04/2023

Một luật sư lớn lên trong “ổ tội phạm” đã “thoát nghèo”, trở thành triệu phú và sở hữu bộ sưu tập xe có giá trị cực khủng.

Akhmed Yakoob cùng với chiếc Ferrari vàng nổi bật có giá 200.000 bảng Anh (theo Yakoob) - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram

Theo The Sun, Akhmed Yakoob (35 tuổi) là giám đốc của Công ty luật Maurice Andrews Solicitors ở Birmingham, Anh, chuyên về án hình sự bao gồm ma túy, giết người, khủng bố và gian lận nghiêm trọng. Đồng thời, anh còn là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng như sở hữu bộ sưu tập xe khủng chẳng kém ngôi sao nào, với tổng giá trị (theo người chủ) lên đến 1 triệu bảng Anh (1,24 triệu USD).

Trong garage nhà anh đang có hai chiếc Lamborghini, một chiếc Mercedes-Benz G-Class và một chiếc Ferrari F8. Anh cũng đang trong quá trình bổ sung thêm một chiếc Rolls-Royce.

Anh đi lên từ hai bàn tay trắng, thậm chí chịu sự hoài nghi chỉ trích của chính gia đình mình.

Akhmed Yakoob là người Anh gốc Pakistan, lớn lên ở Aston, gần Birmingham, nơi có rất nhiều người phạm tội, bỏ học. Bản thân Yakoob cũng bị đuổi học năm lớp 10. Sau khoảng thời gian tự ngẫm về những hành động của mình, anh mua sách và tự ôn luyện để vượt qua các kỳ thi.

Con đường dẫn đến thành công không hề suôn sẻ, khi chính gia đình lại là chướng ngại lớn nhất. Cha mẹ anh không muốn con theo đuổi ước mơ đại học vì cho rằng điều đó thật viển vông với một đứa trẻ sống trong khu tội phạm như anh.

Yakoob quyết tâm rời bỏ “khu ổ chuột” để đổi đời - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram

Bằng sự nỗ lực của bản thân, Yakoob đỗ khoa luật của Đại học Wolverhampton, theo học bằng đủ thứ việc làm thêm và sự hỗ trợ của thầy cô, bạn bè, rồi tốt nghiệp năm 2010 với tấm bằng cử nhân luật xuất sắc cũng như lấy được chứng chỉ hành nghề.

Anh cũng đi làm không lương cho một công ty địa phương để lấy thêm kinh nghiệm. Sau đó, anh được nhận vào Maurice Andrews Solicitors. Ở đó anh thường xuyên mâu thuẫn với sếp, người luôn chê anh “không nói tiếng Anh chuẩn”. Vì vậy, anh tuyên bố muốn tự làm chủ, và một ngày nào đó sẽ trở thành người đứng đầu công ty luật thành công nhất Birmingham.

“Tôi phải chứng minh rằng mọi người đã sai và giờ tôi đã làm được điều mà không ai tưởng tượng ra nổi”, anh tự hào nói.

Quá trình làm giàu không hề dễ dàng, đặc biệt khi anh còn là chồng và cha của 4 đứa trẻ. Khi con còn nhỏ, anh còn không muốn đưa con đi chơi vì sợ con sẽ đòi mua những thứ anh không thể đáp ứng được - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram

Ở tuổi 28, Yakoob mua được Công ty Maurice Andrews Solicitors với giá 150.000 bảng Anh sau khi được chấp thuận cho vay từ ngân hàng, thực hiện lời tuyên bố năm nào.

Nhưng giờ đây, Akhmed Yakoob đã có thể tự tin đưa con đến bất kỳ đâu, trên những chiếc xe đắt đỏ. Anh thường khoe Ferrari nhất, nhưng trong ảnh này cũng có thể thấy một phần rất nhỏ những chiếc khác trong bộ sưu tập xe - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram

Kể từ đó, công việc kinh doanh ngày càng phát đạt, đặc biệt sau khi Akhmed sử dụng TikTok từ tháng 8-2020 để quảng cáo và tăng gấp đôi lượng khách hàng.

Trong phần tiểu sử TikTok, anh viết “Không phải ảo thuật gia mà là một kỹ thuật viên pháp lý”, cho những người theo dõi cái nhìn sâu sắc về những việc anh làm và chia sẻ. Anh thường trao đổi xoay quanh các vấn đề về hệ thống tư pháp hình sự của Anh, cũng như giúp mọi người hiểu rõ luật pháp hơn. Yakoob tự hào giờ mình là “đầu mối liên lạc đầu tiên ở khu Midlands”, khi mọi người gặp rắc rối, họ biết cách tìm đến ai.

Bị chê ‘chẳng ra gì’, luật sư 8X khoe bộ sưu tập xe khủng - Ảnh 6.
Anh cũng từng sở hữu Range Rover - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram
Hay Porsche Panamera - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram
Anh sắp bổ sung Rolls-Royce vào bộ sưu tập - Ảnh: Akhmed Yakoob/Instagram

Lời khuyên “làm giàu” của Yakoob là “hãy tránh xa kiểu làm việc giờ hành chính”, và “tự làm chủ ngay khi có thể” cũng như “tử tế với mọi người”.

Có thể bạn quan tâm
Cuốc đất đụng cây rau bán đầy ngoài chợ, lão nông không ngờ đó lại là bảo vật

Cuốc đất đụng cây rau bán đầy ngoài chợ, lão nông không ngờ đó lại là bảo vật

16:00 04/05/2023

Năm 1995, một người nông dân họ Hồ ở Mỗ thôn, Thương Khâu, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang cuốc đất vô tình đụng trúng một 'cây cải thảo'. Sau đó, ông tiếp tục đào thì lại tìm thấy thêm 'một củ cải'. Lão Hồ nhủ thầm: 'Chúng chẳng phải đều là rau củ bán đầy chợ sao? Thế nào mà lại chôn dưới đất thế này?' Cả hai thứ này thực chất chỉ là những bức tượng được tạc theo hình cây cải thảo và củ cải, không rõ vì sao chúng lại được chôn dưới đất. Lão...

Phát hiện 'cá mập ma' với cái đầu khổng lồ

Phát hiện 'cá mập ma' với cái đầu khổng lồ

15:00 22/03/2024

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài 'cá mập ma' chưa từng thấy với cái đầu đồ sộ, đôi mắt khổng lồ óng ánh ở sâu dưới biển Andaman ngoài khơi Thái Lan.

Nhà mạng lớn nhất Ukraina bị hack, hàng triệu người dùng mất mạng Internet

Nhà mạng lớn nhất Ukraina bị hack, hàng triệu người dùng mất mạng Internet

11:30 13/12/2023

Nhà mạng di động lớn nhất Ukraina , Kyivstar, vừa phải nhận một cuộc tấn công mạng lớn nhất kể từ khi cuộc xung đột với Nga diễn ra, khiến...

Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 vào giữa tháng 5

Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 vào giữa tháng 5

16:00 01/05/2023

Theo thông tin của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 30/4, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 của Trung Quốc sẽ được phóng vào giữa tháng 5 tới đây. Đây là nhiệm vụ bay đầu tiên sau khi trạm vũ trụ của Trung Quốc bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển. Tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-6 có tổng trọng lượng 13,5 tấn, dài 10,6m, được chia thành hai bộ phận: Modul động cơ đẩy và modul chở hàng. Sức vận chuyển hàng của Thiên Châu-6 được tăng...

Triển khai đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao tại Tây Nam Bộ

Triển khai đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao tại Tây Nam Bộ

07:50 13/12/2023

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh bắt đầu triển khai tại Hậu Giang, sáng 12/12.

Bắt người đàn ông gửi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo

Bắt người đàn ông gửi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo

17:00 13/12/2023

Một người đàn ông ở Úc bị cáo buộc đã gửi đi hơn 17 triệu tin nhắn lừa đảo, nghĩa là gần như mỗi người trưởng thành ở Úc đều nhận được một tin nhắn này.

Trung Quốc phát hiện khu định cư 3.200 năm tuổi tại tỉnh Thiểm Tây

Trung Quốc phát hiện khu định cư 3.200 năm tuổi tại tỉnh Thiểm Tây

18:30 31/05/2023

Khu vực Ân Khư có niên đại 3.300 năm, nằm ở đồng bằng miền Trung Trung Quốc, được xác nhận là kinh đô cuối triều đại nhà Thương (năm 1600-1046 trước Công nguyên).

Trang trại thẳng đứng tự động 20 tầng đầu tiên trên thế giới

Trang trại thẳng đứng tự động 20 tầng đầu tiên trên thế giới

15:50 04/12/2023

Trung Quốc đạt bước tiến mới trong phát triển trang trại thẳng đứng khi đưa vào hoạt động nhà máy rau tự động đầu tiên ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

14:21 12/12/2023

Nhiều tài xế gặp phải hiện tượng cụm phanh phía sau đã bó cứng do trước đó xe đi giữa trời mưa và phải lội nước. Hiện tượng bó phanh vì kéo phanh tay trong thời gian dài xảy ra với cả phanh đĩa và phanh đùm. Nguyên nhân là khi lọt nước kèm cát, bụi bẩn, các chi tiết bằng kim loại ở hệ thống phanh bị gỉ sét, má phanh do đó có thể không nhả khỏi đĩa. Các tài xế nhiều kinh nghiệm trong trường hợp này sẽ xử lý bằng cách dùng búa bọc lớp vải và gõ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra