Bảo hiểm tiền trong tài khoản trước nguy cơ lừa đảo

14:00 13/07/2024

Tình trạng người dân bị tội phạm mạo danh cơ quan chức năng, công an dụ dỗ cài mã độc nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra.

Nhân viên gian hàng Viettel Money nhiệt tình tư vấn ứng dụng thanh toán không tiền mặt trong Lễ hội Không tiền mặt 2024 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của những kẻ lừa đảo.

Liên tiếp có nhiều nạn nhân sập bẫy

Theo ghi nhận, thời gian gần đây trên mạng liên tiếp xuất hiện các nạn nhân sập bẫy chiêu trò lừa đảo giả danh công an, hướng dẫn hoặc báo lỗi tài khoản VNeID.

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo là gọi điện cho nạn nhân, thông báo ứng dụng VNeID của họ bị lỗi. Sau đó chúng hướng dẫn họ tải ứng dụng sửa lỗi online. Sau khi nạn nhân cài đặt thì toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị chiếm đoạt.

  • Phát tán mã độc, chiếm quyền điều hành các fanpage có hàng trăm ngàn thành viên

  • Vietnam Post bị tấn công mã độc tống tiền

  • Phát hiện nhóm xâm nhập trái phép mạng máy tính, phát tán mã độc

Các ứng dụng giả mạo này có tính năng thu thập thông tin cá nhân, kiểm soát, theo dõi, điều khiển điện thoại nạn nhân từ xa. Mục đích là đăng nhập tài khoản ngân hàng và tin nhắn mã OTP để chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Nhiều ngân hàng, ví điện tử cũng lên tiếng cảnh báo tình trạng tội phạm phát triển nhiều cách thức để chiếm quyền kiểm soát ứng dụng ngân hàng điện tử và chuyển tiền khỏi tài khoản của nạn nhân.

Trong đó phương thức tấn công chủ yêu được kẻ gian sử dụng là tấn công phi kỹ thuật, bao gồm các hình thức như mạo danh cán bộ ngân hàng, đại diện cơ quan nhà nước, phát tán link website giả mạo.

Kẻ gian sẽ dùng nhiều kỹ năng hù dọa khác nhau để khiến nạn nhân tự cài đặt các ứng dụng có mã độc (malware) trên thiết bị, thông qua các nền tảng phân phối ứng dụng từ bên thứ 3. Tiếp đó, thiết bị của nạn nhân sẽ bị kẻ gian kiểm soát từ xa, từ đó cài đặt ứng dụng có mã độc thông qua quyền này.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã liên tục đưa ra khuyến cáo nhưng vẫn có người dân nhẹ dạ cả tin sập bẫy nhóm lừa đảo. Do đó người dân cần tìm hiểu kỹ những thông tin về lừa đảo trực tuyến để tăng cường biện pháp bảo vệ bản thân trên môi trường mạng.

Người dân tuyệt đối không tin, không thực hiện theo yêu cầu của người lạ qua điện thoại, không truy cập vào các đường link hoặc kho ứng dụng không chính thống để tải và cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Công an các cấp tuyệt đối không bao giờ làm việc với người dân qua điện thoại và mạng xã hội. Do đó khi cần hỗ trợ về cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, người dân nên đến trực tiếp công an địa phương nơi gần nhất để được hướng dẫn.

Có thể bảo hiểm tiền trong tài khoản

Trước nguy cơ lừa đảo nêu trên, nhiều người dùng mong muốn tiền gửi trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử của mình không chỉ được bảo vệ an toàn mà còn được bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra. Đáp ứng nhu cầu của người dùng, đồng thời thúc đẩy sự lan tỏa của thanh toán không tiền mặt, Viettel Money đã cho ra mắt sản phẩm ‘Bảo hiểm an ninh mạng’ dành cho khách hàng của mình.

Đây là sản phẩm bảo hiểm thiệt hại mất tiền trong tài khoản Viettel Money. Quyền lợi bảo vệ cho người dùng gấp tới 1.400 mức phí bảo hiểm và bảo vệ tiền trong tài khoản trước các nguy cơ tấn công mạng.

Bảo hiểm sẽ thanh toán mức phí lên tới 50 triệu đồng khi người dùng gặp phải rủi ro bị lừa chuyển tiền đi từ Viettel Money do yêu cầu liên lạc điện tử giả mạo, mất thông tin tài khoản trên các trang web giả mạo dẫn tới mất tiền trong Viettel Money, mất tiền do bị lừa cài đặt phần mềm độc hại; hoặc bị kẻ gian cài đặt phần mềm để chiếm đoạt tiền trong tài khoản Viettel Money.

Không chỉ bảo vệ tài khoản, gói bảo hiểm an ninh mạng còn chịu trách nhiệm chi trả mức chi phí 35 triệu đồng, mức bảo vệ lên tới 100% khi chủ tài khoản gặp bất kỳ rủi ro nào liên quan tới thương tật do tai nạn và chịu chi phí điều trị thương tật do tai nạn.

Người dùng chỉ mất phí 3.000 đồng mỗi tháng là có thể sở hữu ngay gói bảo hiểm an ninh mạng dễ dàng qua ứng dụng Viettel Money.

3 gói dịch vụ bảo hiểm an ninh mạng

Để đồng hành và chia sẻ rủi ro với khách hàng, Viettel Money cung cấp sản phẩm bảo hiểm bảo vệ tài khoản với 3 gói dịch vụ bao gồm:

Gói cơ bản: 36.000 đồng/năm, bảo hiểm thiệt hại tối đa 10 triệu đồng/vụ, 50 triệu đồng/năm.

Gói tiêu chuẩn: 60.000 đồng/năm, bảo hiểm thiệt hại tối đa 20 triệu đồng/vụ, 50 triệu đồng/năm.

Gói nâng cao: 120.000 đồng/năm, bảo hiểm thiệt hại tối đa 25 triệu đồng/vụ, 50 triệu đồng/năm.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao công ty Rừng Dương bị phạt hơn 100 triệu đồng

Vì sao công ty Rừng Dương bị phạt hơn 100 triệu đồng

09:20 05/02/2024

Cụ thể, Công ty CP Rừng Dương đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng hạng mục đường giao thông, biệt thự sai giấy phép xây dựng và phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp tại dự án khu biệt thự Rừng Dương (tên thương mại Sanint Simeon Long Hải) tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Với hành vi vi phạm trên...

Nguyên nhân chậm cấp 445 sổ đỏ tại khu dân cư Việt Sing ở Bình Dương

Nguyên nhân chậm cấp 445 sổ đỏ tại khu dân cư Việt Sing ở Bình Dương

21:00 07/12/2023

Ngày 7.12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ...

Yêu cầu tạm dừng cưỡng chế 1 công trình xây dựng ở Sóc Sơn

Yêu cầu tạm dừng cưỡng chế 1 công trình xây dựng ở Sóc Sơn

14:20 08/09/2023

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 36/2023/QĐ-BPKCTT yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời,...

Tách thửa đất nông nghiệp: Lưu ý quan trọng không phải ai cũng biết

Tách thửa đất nông nghiệp: Lưu ý quan trọng không phải ai cũng biết

09:00 17/04/2023

Tách thửa đất nông nghiệp khi chuyển nhượng, cho tặng... cần phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Luật Đất đai hiện hành.

Giá rớt thảm, dân trồng ớt ở Nghệ An khóc ròng

Giá rớt thảm, dân trồng ớt ở Nghệ An khóc ròng

11:20 05/04/2024

Những ngày qua, bà con nông dân xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang vào mùa thu hoạch vụ ớt đông xuân. Tuy sản lượng ớt cao, nhưng liên tục rớt giá khiến nông dân như ngồi trên đống lửa, đứng trước nguy cơ thua lỗ. Bà Trần Thị Phúc (trú tại xóm Đông Hồ, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) cho biết, vụ ớt đông xuân này gia đình bà trồng gần 2 sào. Thời tiết thuận lợi nên cây ớt phát triển tốt, trái ớt rất đỏ, đẹp. Với diện tích này, từ đầu...

Du khách ngã ngửa, bức xúc vì bị 'ung thư ví' khi đi bộ ở Hồ Gươm

Du khách ngã ngửa, bức xúc vì bị 'ung thư ví' khi đi bộ ở Hồ Gươm

07:20 09/07/2023

Giá bán các mặt hàng như hoa quả, đồ ăn vặt của những gánh hàng rong trên phố đi bộ Hồ Gươm luôn cao hơn bình thường khiến du khách bức xúc. Khách quốc tế cũng thường xuyên bị thét giá 'ngã ngửa'.

Saigontourist Group đặt mục tiêu tăng trưởng cao khi dòng khách quốc tế hồi phục

Saigontourist Group đặt mục tiêu tăng trưởng cao khi dòng khách quốc tế hồi phục

06:00 29/06/2024

Trước sự hồi phục dòng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2 triệu lượt khách trong năm 2024.

Chưa vào hè tiêu thụ điện đã tăng chóng mặt

Chưa vào hè tiêu thụ điện đã tăng chóng mặt

03:00 05/04/2024

Theo ông Nguyễn Quốc Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, với mức độ tăng trưởng như từ đầu năm đến nay dự kiến lượng điện sử dụng toàn quốc sẽ đạt đỉnh điểm tới hơn 1 tỷ kWh một ngày trong những ngày nắng nóng nhất từ nay đến tháng 7, tăng hơn 10% so với hiện tại, kéo theo nguy cơ cho hệ thống khi tất cả các nguồn điện đã được huy động.

Thuế cần chiếm 75% giá bán lẻ thuốc lá

Thuế cần chiếm 75% giá bán lẻ thuốc lá

04:40 25/07/2024

Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn tại Việt Nam cho thấy việc tăng thuế thuốc lá không làm tăng buôn lậu thuốc lá.

Co loi xay ra
Co loi xay ra