Saigontourist Group đặt mục tiêu tăng trưởng cao khi dòng khách quốc tế hồi phục

06:00 29/06/2024

Trước sự hồi phục dòng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2 triệu lượt khách trong năm 2024.

Lữ hành Saigontourist phục vụ đoàn khách quốc tế đến Côn Đảo tháng 6-2024 - Ảnh: B.C

Ngày 28-6, tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng triển khai 6 tháng cuối năm 2024, ông Trương Đức Hùng, tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của tổng công ty đạt nhiều khởi sắc trên tất cả chỉ tiêu quan trọng như lượt khách, doanh thu, lợi nhuận.

Trong nửa đầu năm 2024, Saigontourist Group đã đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỉ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ.

Tổng lãi gộp đạt 1.936 tỉ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo... Hiệu quả kinh doanh được cải thiện nhờ việc gia tăng doanh thu, kiểm soát chi phí hợp lý.

Trong cả năm 2024, Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỉ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỉ đồng.

Để đạt mục tiêu này, ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Hội đồng thành viên tổng công ty, cho biết 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm "chạy nước rút", công sẽ tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường, vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023.

"Áp lực trong thời điểm thị trường hiện nay là sức mua còn trầm lắng hiện nay. Vì thế, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng các nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường; ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững…", ông Bình nhấn mạnh.

Ưu tiên phát triển du lịch bền vững

Ông Phạm Huy Bình - chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group - cho biết 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm "chạy nước rút" - Ảnh: H.K

Theo ông Nguyễn Lê Phúc, phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 6 này, khách quốc tế có thể đạt khoảng 1,4 triệu lượt, nâng tổng số lượt khách quốc tế đến Việt Nam có thể 9 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm. Bức tranh khả quan này là nền tảng cho Saigontourist Group đạt được mục tiêu đề ra.

Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng cho rằng những quốc gia thu hút đông lượt khách và tỉ lệ khách quay lại cao phụ thuộc rất nhiều chiến lược và các giải pháp đồng bộ phát triển du lịch bền vững.

Việt Nam không phát triển du lịch bằng việc đánh đổi môi trường, văn hóa, mà phải theo xu hướng bền vững, có trách nhiệm với đất nước. Do đó, ông cũng đề nghị Saigontourist Group đặc biệt chú trọng các dòng sản phẩm phát huy và bảo tồn các giá trị thiên nhiên, văn hóa bản địa, vì môi trường xanh.

Đánh giá cao kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cũng yêu cầu Saigontourist Group tiếp tục tiên phong triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trên toàn quốc.

Đơn vị cũng cần chú trọng việc kết nối, nhất là tạo ra các sản phẩm tour tuyến mới, kết nối giữa tour đường bộ, tour đường sông, tour đường biển. Nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm và liên kết các điểm du lịch vệ tinh tại các quận, huyện trong thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Nghị định mới về giá đất theo Luật Đất đai 2024 quy định thế nào?

Nghị định mới về giá đất theo Luật Đất đai 2024 quy định thế nào?

15:20 30/06/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.

ChatGPT mất 41 giây soạn một bài phát biểu

ChatGPT mất 41 giây soạn một bài phát biểu

08:30 17/04/2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn gây bất ngờ với nhiều đại biểu dự hội thảo phát triển nhân lực bán dẫn với bài phát biểu do ChatGPT soạn hộ. Theo ông Sơn, sau đúng 41 giây, ông có bài phát biểu mà gần như không phải sửa từ nào.

Tuần hành tại 70 thành phố ở Đức kêu gọi giải quyết xung đột Ukraine

Tuần hành tại 70 thành phố ở Đức kêu gọi giải quyết xung đột Ukraine

09:30 09/04/2023

Người tuần hành ở thành phố Bonn (Đức) cho rằng việc liên tục đổ thêm vũ khí và vũ khí hạng nặng vào Ukraine không phải là giải pháp, mà chỉ 'đổ thêm dầu vào lửa.'

Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng

Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng

05:30 15/05/2024

Ngày 13/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam 130 triệu đồng. Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam là chủ đầu tư Dự án sản xuất thanh Silic, tấm Silic và tế bào quang điện hiệu suất cao JA Solar Việt Nam tại lô CN-13,CN-15, Khu công nghiệp Việt Hàn (địa chỉ Lô CN-13, CN-15, Khu công nghiệp Việt Hàn, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Theo đó, công ty...

Lúa có giá cao, nông dân miền Tây liều xuống giống vụ 3 dù hạn mặn đe dọa

Lúa có giá cao, nông dân miền Tây liều xuống giống vụ 3 dù hạn mặn đe dọa

07:10 09/12/2023

Bất chấp những khuyến cáo về hạn mặn năm nay đến sớm và khốc liệt, nông dân tại một số tỉnh miền Tây vẫn xuống giống lúa vụ 3.

Đình chỉ tư cách doanh nghiệp ưu tiên với Panasonic Việt Nam

Đình chỉ tư cách doanh nghiệp ưu tiên với Panasonic Việt Nam

12:10 17/06/2024

Tổng cục trưởng Hải quan vừa ký quyết định tạm đình chỉ áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan đối với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, KCN Thăng Long, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Thời gian tạm đình chỉ trong thời hạn 60 ngày kể từ 13/6.

Vụ tranh chấp đất đai lớn nhất miền Trung: Bộ Công an đề nghị điều tra, làm rõ

Vụ tranh chấp đất đai lớn nhất miền Trung: Bộ Công an đề nghị điều tra, làm rõ

09:10 31/05/2024

Các dự án của Công ty CP Bách Đạt An đầu tư và các vi phạm của công ty đã được Cơ quan CSĐT thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu liên quan và đã được Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Quảng Nam đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, và Bộ Công an cũng đã đề nghị điều tra xử lý.

Tất bật thu hoạch lá dong, mong hốt bạc dịp Tết Nguyên đán

Tất bật thu hoạch lá dong, mong hốt bạc dịp Tết Nguyên đán

07:20 18/01/2024

Người dân Tràng Cát tất bật thu hoạch lá dong vụ Tết Nguyên đán. Làng Tràng Cát được biết đến là 'thủ phủ' trồng cây dong xanh nổi tiếng ở Hà Nội. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân lại tất bật thu hoạch, lựa chọn những tàu lá đẹp nhất để bán ra thị trường, phục vụ nhu cầu gói bánh chưng của người tiêu dùng. Xã Kim An cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, nơi đây có 3 thôn, nhưng riêng thôn Tràng Cát có truyền thống trồng cây dong xanh lâu đời...

Ăn dĩa cơm tấm 30.000 đồng, phải trả tiền giữ xe 5.000 đồng

Ăn dĩa cơm tấm 30.000 đồng, phải trả tiền giữ xe 5.000 đồng

12:00 16/06/2024

Nhiều thực khách khó chịu khi đã bỏ tiền ăn uống nhưng lại phát sinh thêm những chi phí vặt vãnh như khăn ướt, trà đá, phí gửi xe…

Co loi xay ra
Co loi xay ra