Bạn trẻ Hà Nội rủ nhau chụp ảnh kỷ niệm Ngày Quốc Khánh 2-9

05:20 01/09/2024

Trong nắng thu vàng rực rỡ, nhiều bạn trẻ đã đến quảng trường Ba Đình ghé thăm lăng Bác và chụp ảnh kỷ niệm Ngày Quốc Khánh 2-9.

Nhiều bạn trẻ đến quảng trường Ba Đình chụp ảnh kỉ niệm nhân dịp lễ 2-9 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Các thiếu nữ thì mặc áo dài, áo cờ, các em nhỏ thì mặc áo trắng đeo khăn quàng đỏ… dọc vỉa hè trên đường Độc Lập, phía trước quảng trường Ba Đình nô nức trong ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9.

Xúng xính trong tà áo dài, bạn Hải Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết bản thân cùng hai người bạn đã dậy từ 5h sáng để trang điểm, chuẩn bị trang phục và đến quảng trường Ba Đình vào lúc 7h sáng.

"Tối qua, chúng mình cũng đến để xem lễ hạ cờ nhưng vì đông quá nên chưa xem được mình cũng khá tiếc nuối. Chúng mình đều ở Hà Nội được 5-6 năm nay rồi, nhưng những năm trước vì bận lịch học, về quê nên chưa lần nào có dịp chụp ảnh kỷ niệm ngày Quốc Khánh.

Chị Hiền là giáo viên mầm non chụp tấm ảnh chủ đề tự hào là người con Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Các cô giáo mầm non cùng học lớp múa từ khắp các tỉnh về đã tranh thủ dịp nghỉ lễ để họp lớp và ghi lại những khoảnh khắc trong dịp lễ đặc biệt này.

"Nhóm chúng mình có người từ Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình…, quảng trường Ba Đình là điểm đầu tiên trong chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ của nhóm mình. Sau đó có thể chúng mình sẽ đi qua Hoàng Thành Thăng Long, phố Phan Đình Phùng, thưởng thức đặc sản cốm của mùa thu Hà Nội", chị Hiền (huyện Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.

Nhiều phụ huynh chia sẻ đây là dịp để các bạn nhỏ hiểu hơn về ý nghĩa của các ngày lễ lớn của dân tộc - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến thăm lăng Bác, tìm hiểu về nơi Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập cách đây 79 năm.

Theo nhiều phụ huynh, việc đưa các con đến thăm lăng Bác trong các ngày lễ lớn của dân tộc không chỉ đơn thuần là để chụp ảnh lưu niệm, mà còn là dịp giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho các con.

Dịp này, gia đình chị Bùi Thị Liên (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã cùng nhau đến lăng viếng Bác Hồ và chụp những bức ảnh mừng Ngày Quốc Khánh 2-9.

"Hôm nay, nhà mình có 5 thành viên cùng đến thăm lăng Bác, thành viên nhỏ tuổi nhất là cháu mình, năm nay 2 tuổi. Đối với mình, Ngày Quốc Khánh của đất nước là dịp vô cùng ý nghĩa, mình muốn đến và hướng ứng phong trào chụp ảnh chào đón dịp lễ lớn này", chị Liên bộc bạch.

Nhiều cặp đôi cũng tranh thủ ngày nghỉ lễ để chụp ảnh kỉ niệm - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bên cạnh phố Phan Đình Phùng, quảng trường Ba Đình cũng là nơi dự kiến sẽ thu hút đông người dân, du khách ghé thăm, chụp ảnh. Đặc biệt, khi chụp ảnh trên vỉa hè phía trước quảng trường Ba Đình, người dân, du khách cần nghe theo hướng dẫn, chỉ dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với đó, thời tiết nắng nóng của Hà Nội những ngày nghỉ lễ được dự báo khá nóng và oi bức, người dân, du khách nên chuẩn bị mũ, nón, ô để che nắng, mang theo nước uống. Thời gian thích hợp để chụp ảnh là khoảng từ 5-7h sáng hoặc sau 4h chiều.

Dòng người xếp hàng vào lăng viếng Bác Hồ - Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Dự kiến trong các ngày nghỉ lễ tiếp theo lượng người đổ về quảng trường Ba Đình sẽ thêm đông - Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Có thể bạn quan tâm
Cột mốc tuổi 25 khiến nhiều phụ nữ lo lắng

Cột mốc tuổi 25 khiến nhiều phụ nữ lo lắng

16:30 29/05/2023

Muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành hoặc công việc sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều phụ nữ Trung Quốc phải đối mặt áp lực chuyện sớm kết hôn trước khi quá nhiều tuổi.

Đời buồn của 'anh béo Nam Kinh'

Đời buồn của 'anh béo Nam Kinh'

09:50 14/01/2024

Suýt mất mạng vì bị đâm ba nhát dao khi tay không ngăn chặn kẻ tấn công hai năm trước, giờ Khâu Thiệu Xuân nói sẽ không hành động như vậy nếu gặp chuyện tương tự.

Đà Nẵng 'cháy' phòng cuối tuần

Đà Nẵng 'cháy' phòng cuối tuần

17:10 12/07/2024

Nhu cầu xem chung kết lễ hội pháo hoa cao cùng hàng chục nghìn người dự giải marathon khiến khách sạn tại Đà Nẵng 'cháy' phòng dịp cuối tuần này.

Người dân Hà Nội hào hứng dự hội làng Mọc sau 8 năm chờ đợi

Người dân Hà Nội hào hứng dự hội làng Mọc sau 8 năm chờ đợi

16:00 03/03/2023

Giữa không gian phố xá Hà Nội có phần chật hẹp, người đổ về dự hội làng Mọc phải chen chúc để kịp đuổi theo kiệu nhưng ai nấy đều vui vẻ, reo hò khi kiệu bắt đầu bất chợt chuyển hướng hoặc 'nhảy múa.'

Đại biểu 'Quốc hội trẻ em' hào hứng tham quan tòa nhà Quốc hội

Đại biểu 'Quốc hội trẻ em' hào hứng tham quan tòa nhà Quốc hội

12:50 09/09/2023

263 đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ nhất được tham quan, chiêm ngưỡng tòa nhà Quốc hội.

Điều tra vụ sản phụ tử vong sau sinh

Điều tra vụ sản phụ tử vong sau sinh

13:30 21/07/2023

Sáng 21-7, lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu khám nghiệm, mổ tử thi để xác định nguyên nhân một sản phụ tử vong sau sinh.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ dâng hương, báo công các Vua Hùng

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ dâng hương, báo công các Vua Hùng

13:20 01/08/2024

Sáng 1/8, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Đức Giang – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương, báo cáo các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật

Đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật

10:00 30/12/2023

Ban Tôn giáo Chính phủ đã trao đổi và có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đề nghị thẩm định nguồn gốc xá lợi tóc Đức Phật được trưng bày tại chùa Ba Vàng trong những ngày qua để có thông tin chính thức về sự việc.

Ông bà không nề hà cháu nội, cháu ngoại, ở xa càng bồn chồn nhớ nhung

Ông bà không nề hà cháu nội, cháu ngoại, ở xa càng bồn chồn nhớ nhung

09:20 17/04/2024

Nhiều ông bà vừa chăm cháu nội và cháu ngoại để các con yên tâm đi làm, thậm chí chuyện xuất ngoại chăm cháu cũng không hề hiếm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới