Bác sĩ ngạt khí trong vụ cháy chung cư xuất viện

20:20 13/10/2023

Bác sĩ Vũ Thị Nhung, 39 tuổi, nạn nhân thập tử nhất sinh trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, nay khỏe mạnh, được ra viện.

Chiều 13/10, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bác sĩ Những, công tác tại Trung tâm Giải phẫu bệnh - Tế bào học, hiện sức khỏe ổn định và có thể đi làm bình thường từ tuần tới.

"Đây thực sự là một kỳ tích", PGS Cơ nói, thêm rằng lúc vào viện, bệnh nhân sốc, hôn mê do ngạt khói, suy hô hấp, suy đa tạng do nhiễm khí độc, tình trạng rất nguy cấp. Các bác sĩ đã hội chẩn rất nhiều, những tưởng bệnh nhân không thể qua khỏi, song bằng mọi nỗ lực, nữ bác sĩ đã dần hồi phục, được xuất viện.

Nhớ lại vụ cháy đêm 12/9, bác sĩ Nhung kể hơn 11h đêm, chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng hô hào ầm ầm dưới nhà. Mở cửa, chị thấy khói nhiều, biết là có cháy nên cùng chồng và em gái vội lấy khăn thấm nước bịt mũi. Sau đó, chị dần lịm, may mắn được cứu hộ tìm thấy đưa đi cấp cứu.

Chị Nhung được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị tích cực, còn chồng và em gái bị ngạt khí nhẹ hơn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và ra viện sớm. Điều trị hai ngày tại Bệnh viện Bạch Mai, chị mới có phản xạ, nhận biết được mình đang cấp cứu tại nơi mình công tác. "Khi nhận thức được, biết cả gia đình không sao, tôi thấy vững vàng hơn, không thể bỏ cuộc", nữ bác sĩ chia sẻ.

Vợ chồng bác sĩ Nhung (phải) nhận hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng, ngày 13/10. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Do phổi bị tổn thương nặng lại trải qua quá trình điều trị dài, chị rất khó khăn trong ăn uống và tập luyện. "Có lúc uống được một hộp sữa mất 30 phút không xong, nhiều đêm 2-3h sáng phải nén đau để nhấp uống từng tí một. Dần dần tình trạng cải thiện tốt hơn, tôi ăn được cháo lỏng, súp, đồ ăn nhuyễn... cố gắng cho đến ngày được ra viện. Đến nay, sức khỏe của tôi đã bình phục được 90%", nữ bác sĩ nói.

Hiện, chị đã đón hai con gái ở quê ra, cùng gia đình thuê tạm một căn nhà nhỏ ở phố Chùa Bộc, mong sớm ổn định cuộc sống.

Bệnh viện Bạch Mai đã trao gần 1,4 tỷ đồng ủng hộ gia đình bác sĩ Nhung. Đây là tấm lòng, sự chia sẻ nghĩa tình của hơn 4.000 cán bộ viên chức, của công đoàn ngành y tế và đồng nghiệp các bệnh viện khác với nữ bác sĩ gặp nạn trong vụ cháy.

Liên quan vụ cháy, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 31 người lớn, già nhất là hơn 80 tuổi; 8 trẻ em, nhỏ nhất là 8 tháng tuổi. Sau khi cấp cứu tại Trung tâm A9, các nạn nhân được chuyển về nhiều đơn vị để điều trị theo diễn biến từng người như đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não... Đến nay, hầu hết bệnh nhân đã được xuất viện.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ xảy ra nửa đêm 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu. Công an Hà Nội xác định 56 người tử vong, 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Lê Nga

Có thể bạn quan tâm
Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

12:00 24/11/2023

Tòa án Bắc Kinh giữ nguyên mức phạt 13 năm tù với diễn viên Ngô Diệc Phàm, đồng thời cho biết phạm nhân thi hành án xong sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Hòa vào tiếng cười trẻ thơ

Hòa vào tiếng cười trẻ thơ

10:00 22/08/2023

TP - Tuy những giá trị vật chất hỗ trợ còn nhỏ bé, không đủ để có thể mang lại cuộc sống thay đổi cho người dân tại xã Hà Lâu (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), nhưng chúng tôi thấy hạnh phúc khi được làm những hoạt động thiện nguyện trực tiếp.

Khách Trung Quốc nguy cơ bị trục xuất vì video nói xấu Thái Lan

Khách Trung Quốc nguy cơ bị trục xuất vì video nói xấu Thái Lan

11:40 30/12/2023

Một du khách có tầm ảnh hưởng trên mạng ở Trung Quốc đối mặt án phạt và bị trục xuất, thậm chí cấm nhập cảnh vào Thái Lan vì video chê khu đèn đỏ Bangkok.

Kiều bào trẻ phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

Kiều bào trẻ phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài

18:30 01/08/2023

Ngày 1/8, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam năm 2023, 120 đại biểu kiều bào đã tham dự Diễn đàn “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài” nhằm giúp các thanh niên kiều bào hiểu hơn về du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, qua đó tăng cường ý thức của các bạn trẻ về vai trò của mình trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

TPHCM kiểm tra 8 cơ sở cấp cứu tư nhân thì có 6 cơ sở vi phạm

TPHCM kiểm tra 8 cơ sở cấp cứu tư nhân thì có 6 cơ sở vi phạm

09:50 27/11/2023

TP Hồ Chí Minh – Ngày 27.11, Sở Y tế TP cho biết, qua kiểm tra 8 cơ sở cấp cứu, chỉ có 2 cơ sở chấp hành đúng quy...

10 năm vinh danh và nỗi lo Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ thất truyền

10 năm vinh danh và nỗi lo Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ thất truyền

16:31 05/12/2023

Bạc Liêu - Ngày 5.12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là Di...

Cánh én liệng và tiếng oanh ca

Cánh én liệng và tiếng oanh ca

07:50 12/02/2024

Tết đã là một biểu tượng của thời gian, khi được mở đầu một năm mới, sự kiện này đã mặc nhiên bao gồm rất nhiều thứ được lấy làm...

Bé 10 tuổi đầu thú cảnh sát vì trộm tiền bố mẹ

Bé 10 tuổi đầu thú cảnh sát vì trộm tiền bố mẹ

11:20 03/09/2023

Bé gái 10 tuổi ở Chiết Giang đến khai báo với cảnh sát sau khi trộm 800 tệ của bố mẹ để mua quà vặt.

Bản đúc trên cửu đỉnh Huế là độc đáo và duy nhất

Bản đúc trên cửu đỉnh Huế là độc đáo và duy nhất

11:10 10/05/2024

Những bản đúc trên cửu đỉnh ở hoàng cung Huế là di sản tư liệu độc bản, thể hiện sự tài hoa của nghệ thuật đúc đồng lẫn mỹ thuật dưới triều vua Minh Mạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra