Khách Trung Quốc nguy cơ bị trục xuất vì video nói xấu Thái Lan

11:40 30/12/2023

Một du khách có tầm ảnh hưởng trên mạng ở Trung Quốc đối mặt án phạt và bị trục xuất, thậm chí cấm nhập cảnh vào Thái Lan vì video chê khu đèn đỏ Bangkok.

Video chê khu đèn đỏ được nữ du khách Trung Wang Ziyu đăng lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cục xuất nhập cảnh và Cảnh sát Hoàng gia. Wang và những người bạn đi cùng đã bị mời đến đồn cảnh sát địa phương để thẩm vấn, điều tra tội "làm mất uy tín, hình ảnh của Thái Lan" vào cuối tháng 12.

Wang được biết đến là một Kol (người có tầm ảnh hưởng trên mạng) với hơn 3 triệu người theo dõi. Cô đến Bangkok bằng visa du lịch ngày 2/11 và đăng một số video chia sẻ trải nghiệm chuyến đi. Ngày 5/12 cô chia sẻ video khi lang thang tại khu đèn đỏ Nana (Nana Plaza), nói về cuộc sống về đêm ở đây và nhận định "99% khách đến nơi này trông nhếch nhác", khu phố là nơi "không an toàn", kêu gọi phụ nữ không nên đến đây một mình.

Video của Wang nhanh chóng gây tranh cãi và phản ứng dữ dội trên mạng, khiến chính quyền chú ý và buộc cô phải xóa video, đưa ra lời xin lỗi công khai bằng tiếng Anh, Thái và Trung.

"Tôi hiểu rằng lời nói của mình có thể tác động tiêu cực và rất hối hận về điều đó" Wang viết trên Facebook và đồng thời gửi lời xin lỗi đến khu phố đèn đỏ, người dân Thái Lan. Nữ du khách cũng cam kết trong tương lai "sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm và tinh tế".

Bất chấp lời xin lỗi của Wang, cảnh sát Thái Lan đã điều tra và đưa ra các hành động pháp lý chống lại nữ du khách. Thiếu tướng Phanthana Nutchanart, đại diện của Cục Di trú, cho biết Wang bị phát hiện đang làm việc ở Thái Lan mà không có giấy phép, vi phạm chính sách thị thực. Wang có thể bị phạt tới 10.000 (1.400 USD), bị trục xuất khỏi Thái Lan và thậm chí bị đưa vào danh sách đen không được nhập cảnh những lần sau.

Một số người bênh vực Wang vì "chỉ nói sự thật, không làm gì sai". Tuy nhiên những người khác cho rằng nói xấu một đất nước nơi bạn ghé thăm là thiếu tôn trọng người dân, "xứng đáng bị cho vào danh sách đen".

Nana Plaza là một trong ba khu phố đèn đỏ nổi tiếng tại thủ đô Bangkok, nằm ở Sukhumvit Soi 4, luôn tấp nập du khách với các quán bar mọc lên san sát. Nếu khu đèn đỏ Patpong hay Soi Cowboy nổi tiếng với các chiêu trò chèo kéo, đôi khi chặt chém khách thì Nana Plaza được đánh giá văn minh hơn, nhưng không kém phần sôi động.

Anh Minh (Theo SCMP)

Có thể bạn quan tâm
Con gái vô cảm khi vợ chồng tôi mâu thuẫn

Con gái vô cảm khi vợ chồng tôi mâu thuẫn

20:30 24/06/2024

Khi thấy bố mẹ tranh luận hay cãi nhau to, con sẽ không khuyên ngăn mà bỏ vào phòng mình đọc sách.

Làm ngay các công trình hữu ích cho cộng đồng

Làm ngay các công trình hữu ích cho cộng đồng

08:30 03/06/2024

Ngày 2-6, hơn 5.000 chiến sĩ tình nguyện hè TP.HCM đã xuất quân, chính thức bước vào các chương trình và chiến dịch tình nguyện hè 2024.

Khánh Hòa lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực

Khánh Hòa lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực

07:30 17/05/2023

Khánh Hòa, quê hương của các món ăn đặc trưng nổi tiếng từ yến sào, tôm hùm, gỏi cá mai, nem Ninh Hòa, bún cá Nha Trang... thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực.

Người đàn ông mới quen nửa tháng liên tục hỏi vay tiền tôi

Người đàn ông mới quen nửa tháng liên tục hỏi vay tiền tôi

17:00 05/07/2024

Tôi luôn thắc mắc là tại sao anh ta lại có ý định mượn tiền mình - người mới quen biết nửa tháng.

Khám bệnh bảo hiểm y tế: Mệt mỏi, phiền toái khi xin giấy chuyển viện

Khám bệnh bảo hiểm y tế: Mệt mỏi, phiền toái khi xin giấy chuyển viện

09:50 20/11/2023

Đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng việc đi khám bệnh bảo hiểm y tế, bệnh nhân phải đi xin giấy chuyển viện là 'rất phiền toái, rất mất thời gian, rất mệt mỏi'.

Kỹ sư Pháp đăng ký chạy đêm vì 'yêu Việt Nam'

Kỹ sư Pháp đăng ký chạy đêm vì 'yêu Việt Nam'

18:00 02/03/2024

Benoit Lauvray (Pháp) sinh sống tại Việt Nam 7 năm, đăng ký giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon HCM City Midnight vì yêu văn hóa, con người, ẩm thực Việt.

Quy trình chuẩn RTAC tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Quy trình chuẩn RTAC tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

17:30 10/05/2024

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đạt chuẩn quốc tế trong hỗ trợ sinh sản với tối ưu quy trình khám chữa bệnh, kiểm soát các yếu tố nguy cơ.

Bị vợ bạo hành bằng lời nói, chồng rối loạn tình dục

Bị vợ bạo hành bằng lời nói, chồng rối loạn tình dục

10:40 29/05/2024

Người đàn ông 45 tuổi phải điều trị rối loạn lo âu, mất ham muốn tình dục và không còn khả năng cương sau hơn một năm bị vợ 'cấm túc', kiểm soát, trách móc hàng ngày.

Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

11:10 21/06/2024

Anh Phúc, 44 tuổi, khó chịu ở ngực, đau âm ỉ 15 phút rồi hết, bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim không có triệu chứng điển hình, tắc mạch máu chính nuôi tim.

Co loi xay ra
Co loi xay ra