TPHCM kiểm tra 8 cơ sở cấp cứu tư nhân thì có 6 cơ sở vi phạm

09:50 27/11/2023
Cấp cứu tư nhân tại bệnh viện. Ảnh: SYTTPHCM

TP Hồ Chí Minh – Ngày 27.11, Sở Y tế TP cho biết, qua kiểm tra 8 cơ sở cấp cứu, chỉ có 2 cơ sở chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ người bệnh, 6 cơ sở vi phạm bị đề nghị xử phạt vi phạm hành chính.

Vừa qua, Sở Y tế TPHCM tổ chức việc chấp hành các quy định pháp luật đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển người bệnh cấp cứu nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, TPHCM có 10 cơ sở cấp cứu tư nhân đăng ký hoạt động, trong đó có 2 cơ sở đóng cửa, còn 8 cơ sở đang hoạt động.

Qua kiểm tra, chỉ có 2 cơ sở đủ điều kiện chấp hành đúng quy định, còn lại 6 cơ sở vi phạm hàng loạt các sai phạm như: Không có bãi đậu xe theo như biên bản thẩm định của Sở Y tế (thời điểm xin cấp phép); chưa bổ sung kịp thời đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu trên xe cứu thương theo quy định; bổ sung, thay thế xe vận chuyển cấp cứu chưa qua thẩm định các điều kiện an toàn cho người bệnh; sử dụng nhân sự chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế; không niêm yết công khai bảng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở, chưa kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế; chưa lập sổ theo dõi vận chuyển người bệnh, theo dõi chuyên môn các ca cấp cứu, chuyển viện; chưa tiến hành thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo các dịch vụ cấp cứu, vận chuyển và hỗ trợ người bệnh theo quy định…

Lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc trực tiếp với các đơn vị cấp cứu tư nhân, qua đó hầu hết cơ sở dịch vụ dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh chỉ đủ năng lực và điều kiện hỗ trợ vận chuyển người bệnh thông thường.

Trong khi đó, khi Luật Khám bệnh, chữa bệnh mới có hiệu lực từ tháng 1.2024, khi đó, các cơ sở vận chuyển người bệnh cấp cứu phải có nhân viên được cấp chứng chỉ hành nghề cấp cứu viên ngoài bệnh viện. Chắc chắn rằng, các trường thuộc khối ngành sức khỏe sẽ mở mã ngành cấp cứu viên ngoài bệnh viện để đào tạo loại hình nhân lực y tế mới này để cung ứng cho các cơ sở y tế tham gia cung ứng dịch vụ vận chuyển người bệnh cấp cứu.

Sở Y tế kiến nghị các trường thuộc khối ngành sức khỏe sớm mở thêm mã ngành chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện và mở các khoá đào tạo cho loại hình nhân viên y tế này, kiến nghị Bộ Y tế sớm có quy định rõ hơn về các loại hình xe cứu thương như các nước phát triển trên thế giới.

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh không phép và kiểm tra việc chấp hành pháp luật, quy định chuyên môn kỹ thuật, điều kiện hành nghề của các cơ sở đã được cấp phép.

Có thể bạn quan tâm
Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Không thu viện phí của bệnh nhân

Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Không thu viện phí của bệnh nhân

18:50 02/10/2023

Liên quan vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe Thành Bưởi và xe 16 chỗ khiến 5 người chết, lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ không thu viện phí của các bệnh nhân.

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Phát Ban Cây Thường Xuân Độc

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Phát Ban Cây Thường Xuân Độc

10:10 08/05/2024

Tóm tắt Một tình trạng trong đó phát ban da phát triển trên cơ thể khi tiếp xúc với một loại cây gọi là cây thường xuân độc. Triệu chứng Các triệu chứng chính là phát ban và ngứa. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Gây ra bởi nhựa cây có chứa chất kích thích được gọi là urushiol. Chẩn đoán Nó thường tự chẩ...

'Sinh viên phải xác định tâm thế, trách nhiệm với đất nước'

'Sinh viên phải xác định tâm thế, trách nhiệm với đất nước'

09:50 20/12/2023

Mở đầu bài phát biểu trước Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI ngày 19-12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói ông ấn tượng với sự đổi mới, trẻ trung và sôi nổi khi đến với đại hội.

Về hội Bình Đà trên con đường di sản Nam Thăng Long

Về hội Bình Đà trên con đường di sản Nam Thăng Long

08:40 13/04/2024

Tối 12-4, hàng ngàn người dân, du khách đã về lễ hội Bình Đà, một trải nghiệm ý nghĩa trên hành trình khám phá con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội.

Cáp treo Cát Bà giảm giá 50%

Cáp treo Cát Bà giảm giá 50%

08:50 27/05/2024

Giá vé cáp treo vượt biển Cát Bà giảm 50% còn 50.000 đồng một lượt từ 27/5, dành cho tất cả du khách.

Phẫu thuật cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ liệt nửa người

Phẫu thuật cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ liệt nửa người

13:00 24/02/2023

Ngày 24.2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, khoa Đột quỵ của bệnh viện vừa cứu sống liên tiếp 2 trường hợp sản...

Điện Biên Phủ trong trái tim các 'chiến sĩ nhí'

Điện Biên Phủ trong trái tim các 'chiến sĩ nhí'

20:00 01/05/2024

Được tham gia hoạt động kéo pháo, làm cáng cứu thương, tải đạn, tự tay thắp những nén hương thơm lên các phần mộ các Anh hùng liệt sĩ... là những trải nghiệm để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc khó quên cho 200 đại biểu thiếu nhi tham gia Liên hoan 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' toàn quốc lần thứ V, tại mảnh đất Điện Biên anh hùng.

100 cán bộ Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

100 cán bộ Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

11:50 07/03/2024

Trong số 100 cán bộ Đoàn được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024, có 24 cán bộ Đoàn cấp huyện, 69 cán bộ Đoàn cấp cơ sở, 7 bí thư chi đoàn. Cán bộ Đoàn nhỏ tuổi nhất được trao giải là 18 tuổi.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

16:50 23/11/2023

Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thăm và làm việc với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, bày tỏ quan hệ giữa hai nước trong tương lai muốn phát triển hơn thì quan hệ thanh niên hai nước cần phải tốt hơn, do đó T.Ư Đoàn, Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam với các đối tác của Hàn Quốc phải phối hợp chặt chẽ hơn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới