Á hậu Hà Thu sẽ chạy 10km ở VnExpress Marathon Huế

10:10 11/04/2024

Á hậu Đại dương 2014 Hà Thu nói háo hức trong lần đầu tranh tài VnExpress Marathon Huế, cự ly 10km, ngày 21/4.

"Từ lâu, tôi dự tính tham gia các cuộc đua marathon nhưng chưa sắp xếp được. Để kỷ niệm lần thi chạy đầu tiên, tôi chọn sự kiện diễn ra trên quê hương mình - VnExpress Marathon Huế. Rất mong chờ có những trải nghiệm mới mẻ", Hà Thu nói. Cô đăng ký 10km và đánh giá cự ly này vừa sức, không quá thử thách với bản thân

Ngoài di tích lịch sử cố đô, á hậu nói muốn giới thiệu cộng đồng runner cảm giác bình yên khi đến Huế cùng những món ăn dân dã nhưng đậm đà khó quên. "Lần đầu thi marathon, tôi không đặt nặng thành tích, muốn tận hưởng những con đường thân quen, miễn về đích trước khi đóng cổng đường chạy", cô cho hay.

Sau cuộc đua, Hà Thu tham gia một số hoạt động ở Huế rồi vào lại TP HCM tiếp tục công việc. "Khi nào sắp xếp được thời gian, tôi sẽ đăng ký chạy cung đường khác và mục tiêu là cự ly dài (21km, 42km), Hà Thu nói.

Với Hà Thu, chạy bộ là một trong những giải pháp thải độc cơ thể, cả về thể chất, tinh thần. Người đẹp cũng xem đây là cách rèn luyện sự kiên trì và ý chí không bỏ cuộc

Trước giải, cô tranh thủ tập gym và chạy bộ ba buổi mỗi tuần. Nhờ thường xuyên chơi thể thao và đi trekking, cô giữ vóc dáng săn chắc, duy trì cân nặng ở mức 49 kg, cao 1,71 m và số đo ba vòng 84 -61-90.

Hà Thu tiết lộ kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào, chỉ ăn những món cô thích hoặc tốt cho sức khỏe, đủ chất dinh dưỡng, còn lại sẽ hạn chế. Hàng ngày, á hậu chú trọng bổ sung sinh tố rau, hoa quả, nước gạo lứt, sữa chua. Cô uống đủ hai lít nước mỗi ngày và luôn mang theo bình nước ép mỗi khi ra ngoài quay hình, làm việc.

Người đẹp cũng chăm đắp mặt nạ, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng để giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó duy trì lối sống lành mạnh, ngủ sớm, ngủ đủ giấc. "Tôi dành thời gian chăm chút sở thích của bản thân, nạp năng lượng bằng những niềm vui", á hậu nói thêm.

Lê Thị Hà Thu sinh năm 1992 ở Huế, giành á hậu cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Liên Lục Địa 2015 (Miss Intercontinental) và Miss Earth 2017. Ngoài làm mẫu, người đẹp theo đuổi ca hát, từng đoạt quán quân Tình Bolero 2017. Vài năm nay, cô góp mặt trong loạt gameshow, chương trình truyền hình thực tế.

VnExpress Marathon Huế 2024 dự kiến thu hút 8.000 vận động viên, là một trong những sự kiện khởi đầu lễ hội hè chủ đề "Kinh thành tỏa sáng". Năm nay, ban tổ chức điều chỉnh cung đường, điểm xuất phát bốn cự ly là đường Lê Duẩn (gần cửa Nhà Đồ), điểm về đích ở cửa Quảng Đức. Đường chạy sẽ đi qua nhiều di tích nổi tiếng, đậm dấu ấn cố đô.

Năm ngoái, trong ba ngày diễn ra giải, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đón khoảng 32.500 lượt khách, doanh thu đạt 55,5 tỷ đồng. Năm 2022, VnExpress Marathon được tỉnh vinh danh trong top 10 sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu, có sức tác động lớn trong cộng đồng.

Thi Quân

Có thể bạn quan tâm
Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

07:30 06/06/2024

Nhiều văn nghệ sĩ như: Tạ Minh Tâm, Thanh Điền, Vân Khánh, Phạm Thế Vĩ, Quang Linh, Hồ Trung Dũng... góp mặt trong đêm nhạc 'Con đường thế kỷ Người đi' nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

15:30 18/05/2023

Trao đổi nhanh với phóng viên, phía nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết hiện tại vẫn chưa nhập được giấy triệu tập của toà về phiên xét xử bà Phương Hằng. Tuy nhiên, nếu được mời, anh và luật sự sẽ có mặt.

'Đi về phía lửa' - phim nghề cứu hỏa hé lộ hậu trường

'Đi về phía lửa' - phim nghề cứu hỏa hé lộ hậu trường

19:30 07/02/2024

'Đi về phía lửa' - phim gốc do K+ đầu tư, sản xuất - dựa trên loạt sự kiện có thật ở Việt Nam, xoay quanh chủ đề lính cứu hỏa.

Nhiều nghệ sĩ Việt bị bắt vì dính vào ma túy

Nhiều nghệ sĩ Việt bị bắt vì dính vào ma túy

14:30 27/06/2024

Không ít nghệ sĩ nhận bản án tù vì tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy. Trước vụ việc người mẫu Đinh Nhi Ko Lai bị bắt hôm 25/6, diễn viên Hiệp Gà, Lệ Hằng, Hữu Tín... cũng từng vướng vào vòng lao lý.

Trạm cứu hộ trái tim tập 13: Hà tuyên chiến với Nghĩa, ông Trung chuẩn bị vào tù

Trạm cứu hộ trái tim tập 13: Hà tuyên chiến với Nghĩa, ông Trung chuẩn bị vào tù

12:10 06/04/2024

Sau màn lật mặt phũ phàng của Nghĩa (Quang Sự), Ngân Hà (Hồng Diễm) dù rất đau khổ nhưng vẫn gắng gượng để chăm sóc cho bố và chuẩn bị đối đầu với gã chồng bội bạc. Trong tập 13 của phim Trạm cứu hộ trái tim, Hà gặp Nghĩa và tuyên bố: 'Anh đã mất bao công chuẩn bị như vậy, mất bao thời gian, lập ra bao kế hoạch thì tôi và bố tôi, dù chỉ còn một chút hơi tàn cũng không bao giờ để cho anh đạt được mục đích đâu'. Preview phim 'Trạm cứu hộ trái tim'...

Khoảnh khắc Quang Hải nắm tay Chu Thanh Huyền lên lễ đường

Khoảnh khắc Quang Hải nắm tay Chu Thanh Huyền lên lễ đường

06:20 07/04/2024

Lễ cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền diễn ra tốt đẹp ngày 6/4 tại khách sạn năm sao ở Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 1997 dành nhiều lời ngọt ngào gửi tới vợ.

Trấn Thành liên tục bị Lý Hải 'vượt mặt'

Trấn Thành liên tục bị Lý Hải 'vượt mặt'

09:30 14/06/2024

Tính đến sáng 13/6, bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải chạm mốc doanh thu hơn 475 tỷ đồng, theo số liệu từ Box Office Vietnam - đơn vị thống kê độc lập. Như vậy, tác phẩm của Lý Hải san bằng doanh thu phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành. Theo số liệu trên Box Office Vietnam, Nhà bà Nữ chốt sổ 459 tỷ đồng doanh thu, nhưng số liệu từ nhà sản xuất công bố là 475 tỷ đồng, sau 11 tuần công chiếu. Lật mặt 7 đạt mức doanh thu hơn 475 tỷ đồng, theo...

Xuân Hinh xây bảo tàng đạo Mẫu hàng nghìn mét vuông

Xuân Hinh xây bảo tàng đạo Mẫu hàng nghìn mét vuông

00:30 22/03/2024

Nghệ sĩ Xuân Hình dành 5 năm sưu tập hàng triệu viên gạch, ngói cổ, xây Bảo tàng đạo Mẫu rộng 5.000 mét vuông ở Sóc Sơn.

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

Tác giả tiểu thuyết 'Kiến' đến Việt Nam

09:40 16/03/2024

Nhà văn khoa học viễn tưởng Pháp Bernard Werber lần đầu có các buổi giao lưu độc giả tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP HCM, từ ngày 16 đến 22/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra