Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM kỳ vọng về bộ phim hợp tác ngoại giao giữa hai nước

20:10 18/06/2024

Thông qua buổi họp báo ngày 18-6, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã công bố về bộ phim hợp tác ngoại giao hai nước và những hoạt động đáng chú ý trong năm 2024.

Poster bộ phim hợp tác ngoại giao Việt Nam và Ấn Độ - Love in VietNam - Ảnh: ĐPCC

Tại cuộc họp báo chiều ngày 18-6, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, ông Madan Mohan Sethi đã thông tin về các chương trình, hoạt động của Lãnh sự quán trong 6 tháng sắp tới.

Nổi bật trong đó là việc tổ chức Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 và dự án phim hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ - Love in Vietnam.

Bộ phim gắn kết tình cảm hai nước Việt Nam - Ấn Độ

Love in Vietnam là bộ phim hợp tác ngoại giao đầu tiên giữa Việt Nam và Ấn Độ, kể về câu chuyện tình xuyên quốc gia giữa một cô gái người Việt và chàng trai người Ấn.

Cả hai gặp gỡ tại Việt Nam và cùng nhau vun đắp những kỉ niệm đẹp, song họ cũng gặp không ít rào cản về địa lý, văn hoá, truyền thống gia đình… Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Khả Ngân, Shantanu Maheshwari, Avneet Kaur...

Tổng lãnh sự Madan Mohan Sethi chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời, đối tác vào cuối cuộc họp báo chiều 18-6 - Ảnh: HOÀNG TRANG

Vừa qua, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim đã được công bố tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 và sắp tới sẽ tiếp tục giới thiệu rộng rãi tại Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) và Goa (Ấn Độ).

Theo ông Madan Mohan Sethi, Love in Vietnam sẽ mang những nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, truyền thống của người dân hai nước. Đồng thời thể hiện nét đẹp người phụ nữ Việt với sự kiên cường, thông minh thông qua hình tượng nhân vật.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, ông Madan Mohan Sethi phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: HOÀNG TRANG

"Vì đây là bộ phim gắn kết mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước nên tôi mong phim có thể công chiếu rộng rãi cho cả người Ấn và người Việt.

Bên cạnh đó là giới thiệu nền công nghiệp điện ảnh Bollywood và Việt Nam đến với bạn bè quốc tế" - ông Sethi chia sẻ.

Tham gia buổi họp báo còn có ông Captain Rahul Bali, đạo diễn của bộ phim.

Ông Bali chia sẻ thêm rằng bên cạnh những cảnh quay ngọt ngào, Love in Vietnam còn lồng ghép những nét đẹp văn hóa, địa điểm nổi tiếng của hai nước vào phim để kích cầu du lịch.

Đoàn phim đã khảo sát và dự kiến sẽ ghi hình tại những tỉnh thành có nhiều cảnh sắc đẹp tại Việt Nam như Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên...

Mong muốn kết nối 1000 người yêu mến Yoga

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cũng thông báo về việc tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10.

Sự kiện năm nay nhận được sự đồng hành của Liên đoàn Thể dục Dưỡng sinh và Yoga TP.HCM cùng các Liên đoàn Yoga tỉnh bạn. Qua đó, lan tỏa chương trình và huy động thêm số lượng người tham dự tại TP.HCM.

Lễ chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, năm 2023 - Ảnh: TỔNG LÃNH SỰ QUÁN ẤN ĐỘ TẠI TP.HCM

Theo ông Madan Mohan Sethi, Việt Nam và Ấn Độ đã có quan hệ ngoại giao lâu dài và ở thời điểm hiện tại, việc giao lưu về văn hóa, con người sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương giữa cả hai quốc gia.

"Với mong muốn kết nối hơn 1000 người yêu mến bộ môn Yoga giữa hai nước và kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10, chúng tôi dự định sẽ tổ chức sự kiện này thật hoành tráng" - ông Sethi chia sẻ.

Trong suốt 10 năm qua, cộng đồng những người yêu thích bộ môn Yoga đã ngày càng lớn mạnh hơn, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Ngày Quốc tế Yoga sẽ diễn ra vào ngày 21-6 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Có thể bạn quan tâm
Quyền lực ngầm đáng sợ ở giới giải trí

Quyền lực ngầm đáng sợ ở giới giải trí

07:40 27/05/2024

Thẩm Đằng - ông hoàng phòng vé Trung Quốc - liên tiếp bị gạch tên khỏi giải thưởng Bách Hoa khiến công chúng phẫn nộ.

Kỷ lục gia 'giữ hồn sen giấy Thanh Tiên' qua đời

Kỷ lục gia 'giữ hồn sen giấy Thanh Tiên' qua đời

11:20 12/03/2024

Nghệ nhân Thân Văn Huy - kỷ lục gia nghề hoa giấy Thanh Tiên - qua đời ở tuổi 76, tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Diệu Hiền ngồi xe lăn đến mộ NSƯT Vũ Linh

Diệu Hiền ngồi xe lăn đến mộ NSƯT Vũ Linh

17:00 22/03/2023

NSƯT Diệu Hiền được người nhà đưa từ TPHCM đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để thắp mộ cho NSƯT Vũ Linh. Bà bị bệnh tim nặng, di chuyển khó khăn, phải ngồi xe lăn suốt thời gian dài.

Phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện các vụ án có thật

Phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện các vụ án có thật

00:12 15/12/2023

'Đội điều tra số 7' có kịch bản được xây dựng từ cuộc giải cứu con tin người Nhật năm 1999, đường dây ma túy Văn Kính Dương.

Tôi không thông cảm hàng xóm lấn chiếm đường dựng rạp hiếu hỷ

Tôi không thông cảm hàng xóm lấn chiếm đường dựng rạp hiếu hỷ

09:50 17/10/2023

'Ai cũng có đám cưới, cũng có tang ma, nhưng không thể vì việc riêng của mình mà ảnh hưởng tới xã hội được, đó là ích kỷ'.

Đức Tiến 'ấp ủ về nước làm việc' trước khi đột tử

Đức Tiến 'ấp ủ về nước làm việc' trước khi đột tử

06:30 20/05/2024

Bạn bè nói Đức Tiến có lịch làm việc dày, liên tục, thường xuyên mất ngủ, trước khi qua đời ở Mỹ còn ấp ủ hoài bão về nước thực hiện một số dự án.

Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

07:30 06/06/2024

Nhiều văn nghệ sĩ như: Tạ Minh Tâm, Thanh Điền, Vân Khánh, Phạm Thế Vĩ, Quang Linh, Hồ Trung Dũng... góp mặt trong đêm nhạc 'Con đường thế kỷ Người đi' nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

07:30 17/06/2024

Ở preview Trạm cứu hộ trái tim tập 43, Nghĩa (Quang Sự) trở về đối diện với An Nhiên (Lương Thu Trang). Tuy nhiên, anh tuyên bố từ bỏ hận thù, không tiếp tục bám theo nhà Ngân Hà (Hồng Diễm) nữa. Điều này khiến An Nhiên rất tức giận, nhưng Nghĩa bình thản đáp: 'Đúng là anh từng nghĩ ra tù sẽ tiếp tục đòi nợ, nhưng rồi anh nghĩ lại, muốn đòi là phải đuổi theo mà cứ đuổi theo mãi có khi nào mình quên mất cuộc sống của chính mình không'. Preview...

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

'Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My hôn mê

14:21 12/12/2023

Đêm 11/12, thông tin Châu Hải My qua đời được tìm kiếm nóng trên Weibo khiến khán giả hoang mang. Tờ giải trí Sohu liên lạc với phòng làm việc của nữ diễn viên nhưng người này dập máy sau khi nghe mục đích cuộc gọi. Phóng viên tiếp tục liên hệ với bạn Châu Hải My, người bạn cho biết vẫn liên lạc Chu Hải My ngày hôm qua, cô không có biểu hiện bất thường, nhưng tính đến thời điểm đăng bài thì cuộc gọi không thể kết nối được. Nhiều tiếng trôi qua,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra