'Nữ hoàng Ai Cập' có thiết kế bìa mới

09:00 24/07/2024

NXB Kim Đồng công bố bìa truyện "Nữ hoàng Ai Cập", sau hai tháng dừng hợp tác với họa sĩ có phát ngôn tranh cãi về tác phẩm.

Ông Đặng Cao Cường - trưởng phòng biên tập sách comic/manga của nhà xuất bản - cho biết đơn vị tiếp thu ý kiến của độc giả, làm bìa mới hoàn toàn, không phụ thuộc vào bản gốc hay các thiết kế cũ. Trên fanpage của nhà xuất bản, độc giả đều khen bìa mới đẹp, bố cục hài hòa.

Trước đó, hôm 16/5, nhà xuất bản thông báo dừng hợp tác họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam, không dùng bìa sách do anh này thiết kế vì "có những phát ngôn không phù hợp, ảnh hưởng tới tác phẩm, tác giả, bạn đọc và nhà xuất bản". Bộ truyện vì thế phải lùi lịch phát hành hai tháng để thiết kế lại từ đầu.

Khi đăng loạt bìa, Tạ Quốc Kỳ Nam nói nữ chính Carol quan hệ với nhiều nhân vật nam, cho biết lấy cảm hứng thiết kế từ một số bộ phận nhạy cảm của cô.

Các fan cho rằng họa sĩ dùng từ ngữ "thiếu văn hóa" khi nói về nhân vật, thiếu tôn trọng tác giả, độc giả cũng như không chịu tìm hiểu tác phẩm. Trong Nữ hoàng Ai Cập, Carol chung thủy với chồng là Memphis. Tạ Quốc Kỳ Nam sau đó xin lỗi vì "đùa vô duyên".

Nữ hoàng Ai Cập (tên gốc Ōke no Monshō), tác giả Chieko Hosokawa, ra mắt năm 1976, bán được 36 triệu bản tại Nhật tính tới năm 2006. Truyện từng được chuyển thể thành phim hoạt hình, nhạc kịch. Nhân vật chính là Carol, cô gái người Mỹ tóc vàng, mắt xanh, theo học ngành khảo cổ tại Cairo, Ai Cập. Một lời nguyền đưa Carol về Ai Cập cổ đại, khiến cô vướng vào nhiều sóng gió. Tại đây, Carol gặp Memphis - một pharaoh trẻ tuổi và đem lòng yêu anh. Bộ truyện giả tưởng đan xen nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa, chính trị.

Trong nước, những năm 1990-2000, Nữ hoàng Ai Cập được thế hệ 8x, 9x săn đón, trở thành bộ truyện gắn bó tuổi thơ nhiều người. Đầu tháng 5, Nhà xuất bản Kim Đồng thông báo tái bản series với tên mới - Dấu ấn hoàng gia, sát tên gốc hơn theo mong muốn của tác giả.

Hà Thu

Có thể bạn quan tâm
Đội tuyển Thái Lan đổi đồng phục Olympic

Đội tuyển Thái Lan đổi đồng phục Olympic

22:30 20/07/2024

Đội tuyển Thái Lan ở Olympic đổi đồng phục sau khi thiết kế ban đầu bị nhiều khán giả chê xấu hơn các nước khác.

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

04:40 03/07/2024

Không phải thành tích của Kim Duyên hay Thanh Ngân tại các kỳ Hoa hậu Siêu quốc gia , điều khiến Lydie Vũ cảm thấy áp lực tại cuộc thi...

Nam chính phim giờ vàng nói gì về nghi vấn 'Đánh cắp số phận' đạo phim Hàn Quốc?

Nam chính phim giờ vàng nói gì về nghi vấn 'Đánh cắp số phận' đạo phim Hàn Quốc?

06:00 12/02/2024

Nguyễn Quốc Trường Thịnh (SN 1992, tại Tiền Giang) được khán giả yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất tinh tế. Thời gian gần đây, nam diễn viên đảm nhận vai chính trong loạt phim truyền hình có rating cao nhất nhì cả nước. Trả lời phỏng vấn VTC News, Trường Thịnh cho biết năm 2023 là một năm trọn vẹn với anh vì được đông đảo khán giả yêu mến. 'Ông hoàng rating mới' của truyền hình Vĩnh Long - Trường Thịnh đang được chú ý với vai trò...

Biểu tượng 'đất' trong tác phẩm của Pearl Buck

Biểu tượng 'đất' trong tác phẩm của Pearl Buck

20:10 30/05/2024

Bộ 'Đất lành', 'Đời con' và 'Ly tán' của Pearl Buck có góc nhìn sâu sắc về xã hội, con người Trung Quốc thời cận - hiện đại.

Nghệ sĩ Tấn Hoàng đột quỵ

Nghệ sĩ Tấn Hoàng đột quỵ

10:30 17/05/2023

Nghệ sĩ Tấn Hoàng cho biết sáng 16/5 ông bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và may mắn được đưa đến Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh) cấp cứu kịp thời. Sau khi được chuyển đến bệnh viện ở Hà Nội, nghệ sĩ làm kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán hở van tim. Do đó, Tấn Hoàng phải đặt stent. “Bây giờ tôi nói chuyện rất nhỏ vì vừa đặt stent xong. Tôi vẫn nằm ở phòng hồi sức để tiếp tục theo dõi. Nếu không có vấn đề gì, tới sáng 17/5, tôi được chuyển sang phòng...

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

03:30 10/06/2024

Con gái đi lấy chồng khiến cho cả gia đình lao đao bởi phía nhà chồng thách cưới quá cao. Cuối cùng đám cưới bị nhà trai hủy bỏ vì nhà gái không xoay kịp được chiếc xe ô tô tặng nhà trai.

'Đường đến ngày vinh quang' được đưa vào sách giáo khoa

'Đường đến ngày vinh quang' được đưa vào sách giáo khoa

05:20 04/02/2024

'Đường đến ngày vinh quang' của Trần Lập được đưa vào sách giáo khoa âm nhạc lớp 12 (bộ Cánh Diều), phổ cập từ năm học tới.

Phim 'Mai' của Trấn Thành thu 300 tỷ sau 8 ngày, viết lại lịch sử phòng vé Việt

Phim 'Mai' của Trấn Thành thu 300 tỷ sau 8 ngày, viết lại lịch sử phòng vé Việt

05:40 18/02/2024

Đến hết ngày mùng 8 Tết, tức 17/2, Mai - bộ phim thứ 3 của Trấn Thành - đã chạm mốc doanh thu 300 tỷ đồng chỉ sau 8 ngày ra rạp, theo số liệu của Box Office Việt Nam - đơn vị thống kê doanh thu độc lập. Như vậy trung bình mỗi ngày Mai thu 37,5 tỷ đồng - điều chưa từng có trong lịch sử phim Việt. Sáng 13/2, chỉ sau 3 ngày công chiếu, Mai đã chạm mốc 100 tỷ đồng. Phim đạt 200 tỷ đồng vào chiều 15/2 và thu 300 tỷ trong chưa đầy 3 ngày tiếp theo....

Cảnh sát chưa có bằng chứng xác thực, dư luận Hàn Quốc xoay chiều, ủng hộ G-Dragon

Cảnh sát chưa có bằng chứng xác thực, dư luận Hàn Quốc xoay chiều, ủng hộ G-Dragon

09:20 02/11/2023

Thái độ thành khẩn của G-Dragon và việc cảnh sát chưa có bằng chứng thuyết phục khiến dư luận Hàn Quốc bày tỏ sự ủng hộ với nam ca sĩ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới