'Đả nữ số 1 Hong Kong' qua đời

11:30 19/07/2024

Trịnh Bội Bội, diễn viên được mệnh danh 'đả nữ số 1 Hong Kong', qua đời sáng 17/7 sau thời gian chống chọi bạo bệnh.

Đại diện Trịnh Bội Bội thông qua công ty quản lý sáng 19/7 gửi thông cáo tới báo chí: "Chúng tôi vô cùng đau lòng thông báo rằng bà Trương Bội Bội đã qua đời vào ngày 17/7, giờ Mỹ. Tất cả đồng nghiệp tại Kaiyi Entertainment đều vô cùng đau buồn và tiếc nuối về điều này". Thay mặt gia đình, công ty cũng gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp và những người ủng hộ Trịnh Bội Bội.

Công ty quản lý giải thích lý do trước đó đã giữ kín thông tin bệnh tình nghệ sĩ: "Thứ nhất, chị đang cố gắng chữa trị bệnh tật. Thứ hai, chị cũng hy vọng có thể dành thời gian cho gia đình. Chị ra đi thanh thản, các con và những người thân yêu đều ở bên cạnh như chị ấy mong muốn".

Theo Sinchew, diễn viên Trịnh Bội Bội (tên khác: Trịnh Phối Phối) thọ 78 tuổi. Trang cá nhân của bà đã được chuyển sang màu đen trắng.

Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ cảm xúc và ôn lại những kỷ niệm về "đả nữ số 1 Hong Kong" Trịnh Bội Bội. Đạo diễn, nhà phê bình âm nhạc Tôn Mạnh Tấn chụp ảnh màn hình một bài viết của đạo diễn Hồ Tuyết Hoa, xác nhận thông tin Trịnh Bội Bội đã qua đời. Ông nói rất nhớ sự xuất hiện của bà trong các phim Kim Yến Tử, Đại Túy Hiệp...

Người dẫn chương trình Tào Khắc Phàm sau đó cũng đăng một bài viết tưởng nhớ Trịnh Bội Bội, đồng thời nhắc lại những vai diễn kinh điển nhất của diễn viên. Ông Tào viết: "Mỗi khi gặp chị ấy, tôi sẽ luôn bị ấn tượng bởi sự vui vẻ. Ngay cả khi nhắc về những năm tháng khó khăn trong quá khứ, chị cũng không bao giờ phàn nàn hay than thở. Chị ấy là người Thượng Hải - người Thượng Hải cổ điển, tao nhã và thân thiện. Từ đây chúng ta vĩnh viễn xa cách. Thiên đường không còn đau khổ, mong chị ra đi thanh thản".

Trịnh Bội Bội từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng bà đã điền vào thẻ hiến xác: "Tôi hy vọng mình sẽ là người có ích cả đời. Tôi cảm thấy sau khi chết, cơ thể của tôi vẫn có thể làm được những điều hữu ích. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình quá hoàn hảo".

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, đóng phim từ thập niên 1960 và trở thành đả nữ thế hệ đầu của làng phim Hong Kong. Bà từng tham gia Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly)... Những năm gần đây, bà tham gia nhiều sản phẩm truyền hình như Tinh Trung Nhạc Phi, Thiên kim trở về, Vi sư sắc sảo...

Diễn viên Trịnh Bội Bội được mệnh danh là "Đả nữ số 1 Hong Kong" vì đóng nhiều phim hành động. Bà từng kết hôn với thương gia Nghiêm Văn Thông - con độc nhất của một gia đình giàu có - sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống và có 4 con. Năm 1987, bà ly hôn, về Hong Kong sống và làm việc. Các con của Trịnh Bội Bội đều đã trưởng thành, trong đó hai con gái là Nguyên Tử Huệ và Nguyên Lệ Kỳ gia nhập làng giải trí.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Có thể bạn quan tâm
Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

Con gái trùm sòng bài kỷ niệm 6 năm ngày cưới

09:50 04/06/2024

Hà Siêu Doanh, con gái trùm sòng bài quá cố Hà Hồng Sân, kỷ niệm 6 năm hôn nhân bên chồng.

Showbiz 28/6: Giang Hồng Ngọc kể gia đình phá sản

Showbiz 28/6: Giang Hồng Ngọc kể gia đình phá sản

06:00 29/06/2024

Giang Hồng Ngọc chia sẻ khi gia đình phá sản, cô phải ở nhà thuê từ năm 8 tuổi. 'Tôi nhớ từ năm 8 tuổi đến năm tôi 25 tuổi đã trải qua 30 căn nhà thuê, cứ liên tục như vậy mà sống”, Giang Hồng Ngọc nói.

Châu Bùi đi sự kiện sau sự cố bị quay lén khi thay đồ

Châu Bùi đi sự kiện sau sự cố bị quay lén khi thay đồ

23:40 04/07/2024

Tối 3/7, Châu Bùi gây chú ý khi xuất hiện bên fashionisto Dương Minh Đăng tại sự kiện ở Singapore, sau vài ngày công khai sự cố bị quay lén ở phòng thay đồ.

Gia đình thông tin về tang lễ Đức Tiến ở Mỹ

Gia đình thông tin về tang lễ Đức Tiến ở Mỹ

02:30 22/05/2024

Bà Ngọc Ánh, mẹ Đức Tiến, cho biết nhận thông tin từ con dâu về tang lễ của con trai sẽ diễn ra lúc 10h ngày 29/5 (giờ địa phương) tại California.

Malaysia và Interpol truy tìm diễn viên hài Mỹ vì trò đùa về MH370

Malaysia và Interpol truy tìm diễn viên hài Mỹ vì trò đùa về MH370

12:30 14/06/2023

Diễn viên hài người Mỹ Joselyn Chia khiến mối quan hệ giữa Singapore và Malaysia trở nên căng thẳng với trò đùa nhắm vào chiếc máy bay mất tích nổi...

Chàng trai quê Nam Định thi Nam vương Siêu quốc gia 2024

Chàng trai quê Nam Định thi Nam vương Siêu quốc gia 2024

15:10 18/06/2024

Đỗ Quang Tuyển, chàng trai sinh năm 2000 quê Nam Định, là thí sinh Việt Nam dự thi Nam vương Siêu quốc gia 2024.

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

18:10 19/11/2023

Toàn bộ tác phẩm tượng Phật bị một du khách tự ý sơn màu xanh đỏ, phá đi hình dáng ban đầu, vấp phải sự chỉ trích dữ dội.

CEO Bảo Hoàng rủ Kim Duyên, Lệ Hằng chạy VnExpress Marathon Huế

CEO Bảo Hoàng rủ Kim Duyên, Lệ Hằng chạy VnExpress Marathon Huế

09:20 16/04/2024

CEO Bảo Hoàng rủ á hậu Kim Duyên, Lệ Hằng lần đầu tham gia cuộc đua thuộc hệ thống VnExpress Marathon, khởi tranh tại Huế ngày 21/4.

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

08:10 26/04/2024

Chủ nhiệm cũ của tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker làm chứng vụ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền 'bịt miệng' hai người mẫu, diễn viên 'người lớn' trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Co loi xay ra
Co loi xay ra