Loạn mắt với những 'chiến thần đèn pha' vô tội vạ

13:50 09/06/2024

Nhiều người đi đường rất khó chịu với việc bật đèn pha, đèn trợ sáng vô tội vạ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Một chiếc ô tô bật đèn pha làm chói mắt xe cộ đang lưu thông phía đối diện trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM - Ảnh: THANH HIỆP

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, nhiều bạn đọc bức xúc trước tình trạng không ít người lái xe ô tô và xe gắn máy vô tư bật đèn pha, đèn trợ sáng rọi thẳng vào mặt người đi chiều ngược lại.

Anh Lân (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), thường ra đường vào buổi tối để đi làm ca đêm, chia sẻ: "Rất bực mình khi mỗi lần đi làm đều gặp những 'chiến thần đèn pha' chạy xe hướng đối diện. Dù nhiều đoạn đường đã có đèn đường sáng choang nhưng họ cứ bật hết đèn trên xe rọi thẳng vào mặt mình".

Một tài xế xe ôm công nghệ chạy xe phân khối lớn mở đèn pha mạnh, chạy trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận TP.HCM

Trong một lần đón con học thêm về, chị Hằng (ở quận 3) bị một chiếc xe tải rọi thẳng đèn pha lên làm chị bị "mù trắng" tạm thời. Chị bị lạng tay lái, suýt lao vào đầu xe tải. Vậy mà tài xế còn cố tình thò đầu ra khiêu khích: "Đàn bà thì chạy chậm thôi".

Tài xế taxi tên H. (ngụ quận Bình Tân) cho biết trong một lần chạy xe đón khách tại một nhà hàng tiệc cưới tại quận 7, anh bắt gặp một chiếc xe mô tô phân khối lớn bật loại đèn trợ sáng rất mạnh. Thấy vậy anh "đá pha" để nhắc nhở.

Tuy nhiên đáp lại là gần chục cái đá đèn pha từ phía xe mô tô khiến anh bị loạn mắt. Sau đó, tài xế xe mô tô bất ngờ dùng tay đập thẳng vào gương chiếu hậu của xe anh để dằn mặt.

Thường cùng bạn bè "đi tour" bằng xe mô tô phân khối lớn, anh Bảo (ngụ quận Tân Bình) cho biết nếu chạy xe trên đường trường, quốc lộ, nhóm anh thường gắn thêm các loại đèn trợ sáng để đảm bảo tầm nhìn đủ sáng và an toàn. Tuy nhiên chỉ dùng đèn trợ sáng khi phía trước không có các phương tiện đi đối diện và hạn chế đá đèn pha hết sức có thể.

Hình ảnh về các xe bật đèn pha vô tội vạ:

Nhiều xe máy cùng lúc bật đèn pha trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3
Chiếc xe tải cẩu đá đèn pha xin vượt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3
Một chiếc xe máy muốn vượt sang làn đường đối diện nhưng lại phật đèn pha chiếu trực tiếp các phương tiện bên làn ngược lại, gây chói mắt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3
Một chiếc xe máy thay đổi đèn chiếu sáng từ đèn nguyên bản (Halogen) sang hệ thống đèn chiếu sáng LED cường độ mạnh, gây chói mắt người đi đường
Chiếc xe máy của một tài xế công nghệ được độ chế một bi cầu LED thay thế hệ thống đèn zin bóng Halogen nguyên bản của xe
Rất nhiều xe máy cùng lúc mở đèn pha khi rẻ cua gây chói mắt trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận
Có thể bạn quan tâm
Bí ẩn cô gái được chôn cùng hơn 150 bộ xương động vật

Bí ẩn cô gái được chôn cùng hơn 150 bộ xương động vật

12:10 29/10/2023

Các nhà khảo cổ ở Kazakhstan vừa khai quật được mộ của một cô gái thời đồ đồng và rất nhiều đồ vật chôn cùng, trong đó có rất nhiều xương động vật được cho rằng có thể được người quá cố sử dụng ở thế giới bên kia.

Nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới có tên là gì?

Nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới có tên là gì?

13:50 28/06/2023

Thủy điện này lớn nhất thế giới, được xây dựng trên sông Dương Tử, ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc với tổng công suất lắp đặt là 22.500 MW.

Phát hiện nhím 'Ma cà rồng' ở Việt Nam

Phát hiện nhím 'Ma cà rồng' ở Việt Nam

13:30 26/12/2023

Năm loài nhím lông mềm mới được phát hiện ở Đông Nam Á, trong đó loài nhím 'Ma cà rồng' hoàn toàn mới có răng nanh rất dài.

Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

21:50 08/07/2024

Một người đàn ông ở Ấn Độ cắn trả lại con rắn độc khiến nó chết tại chỗ sau khi tấn công anh.

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

08:50 12/03/2024

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.

Vụ phóng tên lửa Vega-C của châu Âu thất bại do lỗi động cơ

Vụ phóng tên lửa Vega-C của châu Âu thất bại do lỗi động cơ

08:00 04/03/2023

Ngay sau khi rời bệ phóng vào ngày 21/12 năm ngoái, tên lửa Vega-C đã đi chệch khỏi lộ trình ban đầu và mất liên lạc, buộc ESA phải phá hủy tên lửa trên Đại Tây Dương.

Phát hiện gạch cổ quý hiếm hơn 600 năm trong ngôi đền Vua Hồ

Phát hiện gạch cổ quý hiếm hơn 600 năm trong ngôi đền Vua Hồ

10:50 10/11/2023

Trong quá trình đào móng trùng tu đền Vua Hồ thờ trạng nguyên Hồ Hưng Dật (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), người dân phát hiện nhiều viên gạch, ngói, đá thềm, đầu rồng cổ quý hiếm.

Vì sao người thông minh thường có thói quen đặt úp điện thoại di động

Vì sao người thông minh thường có thói quen đặt úp điện thoại di động

05:00 16/06/2024

Trong thời đại hiện đại ngày nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành một đồ vật không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. Việc sử dụng điện thoại một cách thông minh không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà còn đảm bảo sự riêng tư của bản thân. Cách bạn đặt điện thoại của mình - úp xuống hay ngửa lên - có thể tưởng chừng như không quan trọng, nhưng thực tế lại có ảnh hưởng đáng kể đến cả thiết bị và sự riêng tư cá nhân. Khi...

Ngắm tiêu bản hươu sao, tê tê Java, đồi mồi dứa... tại bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh

Ngắm tiêu bản hươu sao, tê tê Java, đồi mồi dứa... tại bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh

16:40 15/05/2024

Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam hiện lưu giữ hơn 3.700 bức ảnh, hơn 1.200 mẫu vật, tiêu bản động, thực vật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới