Gia chủ lấn đường dựng rạp đám cưới, tôi sẽ bỏ về

20:20 10/10/2023

Tại sao lại lấn đường dựng rạp, vừa nguy hiểm, vừa mất vệ sinh.

"Thành phố có nhiều chỗ chỗ có thể thuê để tổ chức với giá hợp lý như nhà hàng bình dân, sân nhà văn hóa... Lấn chiếm lòng đường dựng rạp là thiếu tôn trọng khách, bạn bè, mời tới ngồi ăn ngoài đường trong thấp thỏm sợ hãi".

Độc giả Thái Nguyễn đặt vấn đề sau thông tin Bị phạt vì dựng rạp đám cưới dưới tuyến Metro số 1, theo đó người phụ nữ 46 tuổi bị UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức, phạt 2,5 triệu đồng vì dựng rạp đám cưới dưới tuyến Metro số 1, lấn chiếm đường cạnh xa lộ Hà Nội.

Bên cạnh đó, độc giả XuanThao Pham cho biết sẽ từ chối dự tiệc nếu gia chủ lấn lòng đường để dựng rạp: "Tôi mà tới đám cưới thấy nơi đãi tiệc như vầy là tôi bỏ về liền vì cảm thấy mình không được tôn trọng.

Khách mời người ta đi tiền chứ có ai ăn miễn phí đâu mà tính toán thái quá. Thế mấy cái nhà hàng tiệc cưới để làm gì mà không cho con cái, khách mời một nơi tử tế để dự tiệc?".

Độc giả anhtuan290486 nêu: "Thời buổi này chả hiểu vì sao vẫn có người tổ chức đám cưới kiểu này. Mà khách mời dám ngồi ăn thì tôi cũng đến chịu, gặp tôi thì cũng chỉ gửi thiệp xong đi về chứ không dám vào ngồi.

Tổ chức đám tiệc kiểu dựng rạp chỉ nên ở những nhà có sân rộng rãi mà thôi, nhưng tôi nói thật cho dù là vậy thì cũng không ở lại, ngồi ăn nóng nực mồ hôi đầm đìa, đi ăn đám mà khổ vậy thôi ở nhà ăn cho mát cho khỏe, tiếc gì tiền phong bì đám mà phải cố ở lại ngồi ăn? Cũng không ai dám trách mình vì rõ ràng mình có tới dự chỉ là không vào ăn tiệc mà thôi".

Hiện tượng lấn chiếm lòng đường để dựng rạp cưới không hiếm, gây nhiều bức xúc cho nhiều người. Độc giả Phạm Dũng nói: "Hiện tượng dựng rạp cưới xin, hội đám lấn chiếm lòng lề đường xảy ra ở nhiều nơi. Không chỉ cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nguy hiểm tai nạn. Mong có quy định ngăn chặn từ đầu".

Đồng thời, độc giả nickname 4chqx2kg7m đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc lấn chiếm lòng đường để dựng rạp đám cưới, hỏi: "Các cơ quan chức năng nên xem xét lại việc cho phép dựng rạp trên lòng đường, vì việc này ảnh hưởng không nhỏ đến mục đích chính của đường là giao thông, thậm chí gây ùn tắc cục bộ, tiềm tàng tai nạn giao thông.

Các con đường trên địa bàn TP Thủ Đức là nơi thường thấy những rạp kiểu này, choáng hết hơn phân nửa phần đường giao thông, thậm chí để vật thông báo gây cản trở người giao thông ở hai đầu những con đường nhỏ.

Có nhiều trường hợp dựng rạp để đãi đám giỗ, tiệc tất niên, tiệc thôi nôi, đầy tháng... mà ngang nhiên cản trở giao thông. Đây là những điều cần xem xét lại về việc cho phép dựng rạp trên lòng đường".

Hữu Nghịtổng hợp

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây

Có thể bạn quan tâm
Thắng Ngọt bị tố đòi tiền vợ và bỏ đói con, mẹ vợ cũ lên tiếng, dư luận vẫn không thông

Thắng Ngọt bị tố đòi tiền vợ và bỏ đói con, mẹ vợ cũ lên tiếng, dư luận vẫn không thông

06:20 04/05/2024

Tối 3-5, mẹ vợ Thắng Ngọt lên tiếng về những lùm xùm liên quan đến việc con rể đòi tiền vợ, bỏ đói con, khiến công chúng bức xúc.

Tranh 17 m về 2.000 người thời Càn Long

Tranh 17 m về 2.000 người thời Càn Long

09:10 02/04/2024

'Vạn hốt triều thiên' - bức tranh được xem là quốc bảo Trung Quốc - khắc họa dòng người xếp hàng chờ đón vua Càn Long.

Bó hoa tiền của Hồ Văn Cường: khán giả hào phóng hay ca sĩ phô trương

Bó hoa tiền của Hồ Văn Cường: khán giả hào phóng hay ca sĩ phô trương

09:00 08/06/2023

Nhiều người đặt nghi vấn về chiêu trò PR khi Hồ Văn Cường và nhiều sao Việt công khai đăng tải những món quà có giá trị đắt đỏ được...

Tóc Tiên đeo trang sức gần 35 tỷ đồng tham dự sự kiện quốc tế

Tóc Tiên đeo trang sức gần 35 tỷ đồng tham dự sự kiện quốc tế

11:00 10/03/2023

Tóc Tiên vừa xuất hiện trên thảm đỏ một show thời trang của một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất hành tinh. Đáng nói, giọng ca 'Ngày mai' chính là đại diện đầu tiên của Việt Nam nhận được lời mời cho sự kiện đặc biệt lần này.

Nhiều châu bản quý của triều Nguyễn sắp được công bố lần đầu

Nhiều châu bản quý của triều Nguyễn sắp được công bố lần đầu

21:30 14/11/2023

Trải qua 143 năm tồn tại (1802-1945), triều Nguyễn (triều đại quân chủ cuối cùng trong lịch sử Việt Nam) đã lưu dấu ấn trong lịch sử về thống nhất giang sơn, xác lập chủ quyền, quan hệ bang giao, kiến thiết kinh đô, văn hóa giáo dục, đời sống xã hội, thiết chế hành chính, chế định luật pháp, khoa cử thư tịch… Tất cả dấu ấn lịch sử này đều được phản ánh rõ nét qua Châu bản triều Nguyễn. Châu bản triều Nguyễn là hệ thống văn bản hành chính được...

Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca

Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca

12:50 19/04/2024

Nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, hoàn thành trường ca 'Giao hưởng Điện Biên' ở tuổi 82.

Lỗ hổng trong vụ bố chồng sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng

Lỗ hổng trong vụ bố chồng sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng

06:30 22/03/2023

Bộ trưởng Bộ nhà ở Hong Kong, Trung Quốc cam kết xem xét quy tắc điều kiện mua nhà ở giá rẻ để giải quyết lỗ hổng người thuê nhà giàu có mua căn hộ trợ cấp.

'Hùm xám đường số 4' - hồi ức kháng chiến

'Hùm xám đường số 4' - hồi ức kháng chiến

17:20 02/05/2024

Người Pháp từng đặt cho trung tá Đặng Văn Việt biệt danh 'Hùm xám đường số 4' (le Tigre gris de la RC4) hay 'tiểu tướng Napoléon' (mon petit Napoléon).

'Mắt bão' - tình người thời oằn mình chống Covid-19

'Mắt bão' - tình người thời oằn mình chống Covid-19

10:40 14/10/2023

Cộng đồng Hồi giáo, người lao động nghèo, y bác sĩ cùng sát cánh bên nhau thời đỉnh Covid-19 tại TP HCM, trong phim tài liệu 'Mắt bão'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra