Ỷ mình có bệnh, bà già bắt cô gái đổi chỗ và chửi rủa ầm ĩ trên máy bay

09:40 03/07/2023
Cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin người phụ nữ trên chuyến bay của Hãng hàng không Giang Tây (Jiangxi Airlines), Trung Quốc, “bắt buộc” một cô gái trẻ đổi chỗ ngồi với mình, khi bị từ chối thì chửi rủa thậm tệ; sau đó bà được thăng lên hạng thương gia.

Sự thật ra sao?

Nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không Giang Tây đã trả lời phóng viên của tờ Nandu về vụ việc này: Chuyến bay này sử dụng loại máy bay trung bình, tất cả các chỗ ngồi đều là hạng phổ thông.

Theo Nandu, căn cứ vào lời kể từ đoạn video lan truyền trên mạng xã hội và lời kể của hành khách chứng kiến, vào ngày 20/6, khi chuyến bay của Hãng hàng không Giang Tây chuẩn bị cất cánh, một phụ nữ khoảng 60 tuổi vào khoang máy bay, nhìn trái nhìn phải và cuối cùng ngồi vào chỗ cạnh cửa sổ. Nhưng vị trí này thuộc về một cô gái trẻ. Khi phát hiện chỗ của mình bị người khác ngồi, cô đã đến giải thích nhưng không thành công. Thế là cô đành gọi tiếp viên hàng không can thiệp giải quyết.

Thấy nhân viên đến, người phụ nữ nhẹ giọng lên tiếng muốn đổi chỗ ngồi cạnh cửa sổ nhưng cô gái từ chối. Hai người phát sinh cãi vã dữ dội. Người phụ nữ nói rằng bà bị say máy bay, dễ tăng huyết áp và có bệnh tim trong người, nếu không đổi chỗ mà bay giữa chừng phát bệnh thì cô gái phải chịu trách nhiệm, nếu bà nôn vào người thì cũng đừng trách cứ.

Cô gái lên tiếng phản bác: "Tại sao tôi phải nhường chỗ cho bà? Nếu nôn vào người tôi, tôi sẽ bắt bà bồi thường".

Câu nói này đã khiến người phụ nữ tức giận và hét lên: "Vậy thì nghe tôi chửi đây" và thậm chí còn mắng mỏ cô gái là "đồ thần kinh". Cô gái vẫn một mực từ chối đổi chỗ vì nghĩ rằng bản thân không làm sai và đây hoàn toàn là quyền lợi của cô khi đi máy bay.

Người phụ nữ lớn tuổi mất bình tĩnh, lớn tiếng mắng chửi. Cô gái cũng không chịu thua, không ai nhường ai. Người phụ nữ vừa mắng vừa chỉ trỏ, thậm chí còn sấn tới định đánh vào mặt cô gái. Tiếp viên hàng không đã can ngăn và khuyên bảo bà rằng họ sẽ sắp xếp chỗ ngồi lý tưởng cho bà. Nhờ vậy, vụ mâu thuẫn mới tạm thời lắng xuống.

Về việc thông tin có phần sai lệch đang “rần rần” trên mạng xã hội, hãng hàng không cho biết trong chuyến bay này, tất cả các chỗ ngồi là hạng phổ thông, không có chuyện "nâng hạng cho người cao tuổi". Cư dân mạng chỉ nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ mắng chửi và được nhân viên sắp xếp chỗ ngồi khác nên đã vô tình hiểu sai câu chuyện. Họ cho rằng hãng hàng không đã “tiếp tay cho hành vi sai trái và kính già không đúng cách”.

Để đảm bảo chuyến bay cất cánh bình thường, phi hành đoàn đã tách chỗ ngồi của hai người ra, sắp xếp chỗ ngồi khác cho người phụ nữ. Cuối cùng chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Đối với việc thay đổi chỗ ngồi trên máy bay, nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng cho biết, nếu có nhu cầu đặc biệt, hành khách có thể phản hồi với phi hành đoàn, nhân viên sẽ phối hợp điều chỉnh theo tình hình chỗ ngồi trên máy bay. Thông thường, hành khách cũng có thể trao đổi với các hành khách khác trên máy bay để thay đổi chỗ ngồi, đạt được sự thỏa thuận đồng tình là được.

Tờ Nandu trước đó đã báo cáo rằng vào tháng 5/2021, Hãng hàng không Giang Tây đã thu hút sự chú ý của dư luận vì vụ việc một chiếc B737-800 bất ngờ bị vỡ chắn gió khi đang ở độ cao trên không. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã xử lý được sự cố nhanh nhất có thể bằng cách đáp cánh tại sân bay Trung Xuyên ở thành phố Lan Châu gần đó và sắp xếp hành khách lên chuyến bay khác để đến điểm đích là Trịnh Châu.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội sáng 29 Tết đường thông thoáng, người dân thư thả về quê

Hà Nội sáng 29 Tết đường thông thoáng, người dân thư thả về quê

10:30 08/02/2024

Hôm nay 8/2 (tức 29 Tết) - ngày đầu tiên trong kì nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày. Ghi nhận của PV VTC News khoảng 6h30 cùng ngày, lưu lượng xe tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Ngọc Hồi, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng thưa thớt, đường phố thông thoáng. Lúc 6h45, tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn gần bến xe Nước Ngầm), dòng xe về các tỉnh phía nam Thủ đô như Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa,...

Nhà văn nổi tiếng Mạc Ngôn bị kiện vì 'xúc phạm anh hùng dân tộc'

Nhà văn nổi tiếng Mạc Ngôn bị kiện vì 'xúc phạm anh hùng dân tộc'

16:40 14/03/2024

Nhà văn Mạc Ngôn bị một blogger kiện, yêu cầu xin lỗi tất cả người dân, các liệt sĩ và bồi thường một nhân dân tệ cho mỗi người Trung Quốc, tổng 1,5 tỷ nhân dân tệ (209 triệu USD).

Lận súng đạn đi dạo, bị bắt khi đến chốt kiểm tra nồng độ cồn

Lận súng đạn đi dạo, bị bắt khi đến chốt kiểm tra nồng độ cồn

18:30 14/02/2024

Hai thanh niên lận súng lái xe máy đi trên đường Hồ Chí Minh thì bị công an phát hiện bắt giữ khi kiểm tra nồng độ cồn.

Tai nạn hàng không liên tục xảy ra, nhiều người sợ bay

Tai nạn hàng không liên tục xảy ra, nhiều người sợ bay

12:00 24/05/2024

Ngày 2/1, năm người trên một máy bay tuần duyên của cảnh sát biển Nhật Bản đã thiệt mạng khi va chạm với một chiếc Airbus A350 của Japan Airlines trên đường băng sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản). Mặc dù không ai thiệt mạng trong sự cố bung cửa trên không vào ngày 5/1 của một chiếc 737 Max 9 do Alaska Airlines vận hành, nhưng vụ tai nạn đã giáng một đòn nghiêm trọng vào uy tín của Boeing và lòng tin của hành khách. Kể từ đó, một loạt các sự cố...

Đam Rông mở nhiều lớp dạy nghề nâng cao trình độ nguồn nhân lực

Đam Rông mở nhiều lớp dạy nghề nâng cao trình độ nguồn nhân lực

05:00 18/12/2023

Lâm Đồng - Những năm qua, huyện Đam Rông đã chú trọng mở nhiều lớp dạy nghề nhằm góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực để người dân...

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5

12:50 14/06/2024

Những ngày qua, đơn vị thi công đã tiến hành dựng rào chiếm nửa đường Giải Phóng để làm hầm chui Vành đai 2,5. Do lòng đường bị thu hẹp nên giao thông đi lại tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng gặp khó khăn.

Phá đường dây lừa đảo cho vay, chiếm đoạt tiền của hàng nghìn người trên mạng

Phá đường dây lừa đảo cho vay, chiếm đoạt tiền của hàng nghìn người trên mạng

07:00 08/08/2023

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Công an thành phố Bắc Giang đã tạm giữ 31 đối tượng có hành vi giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của hàng nghìn người dân trên cả nước, với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Cây đại thụ toả bóng cả một thế kỷ

Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Cây đại thụ toả bóng cả một thế kỷ

07:20 06/08/2023

Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn, nhà giáo vĩ đại, bậc sư biểu được người đời tôn vinh. Trong sách Lịch triều hiến chương loại chí ở quyển Nhà Nho có đức nghiệp, có viết Nguyễn Bỉnh Khiêm học rộng khắp các sách, hiểu sâu nghĩa lý Kinh dịch; mưa, nắng, họa, phúc, việc gì cũng biết trước; không ngày nào quên đời, lòng lo thời thương đời...

Nghe pháp để hiểu luật nhân quả, tài xế sẽ bớt lái ẩu, bất chấp mạng người

Nghe pháp để hiểu luật nhân quả, tài xế sẽ bớt lái ẩu, bất chấp mạng người

11:50 03/05/2024

Là phàm nhân thì luôn có đủ tham, sân, si; nhưng tôi vẫn tin câu “Nhân chi sơ tính bản thiện”. Cho dù không làm được nhiều việc tốt, chưa thể cứu nhân độ thế, phần lớn mọi người vẫn trọng điều thiện, hướng đến cái thiện. Vậy tại sao những bi kịch do tội lỗi của con người vẫn xảy ra? Nói riêng về lĩnh vực giao thông. Tôi tin rằng ngay cả những tài xế gây ra tai nạn thảm khốc nhất, gây thương vong lớn nhất cũng không cố ý tước đi tính mạng của ai...

Co loi xay ra
Co loi xay ra