Xuất hiện tin nhắn lừa đảo nhập học, 2 trường đại học ở TP.HCM lên tiếng

17:40 24/08/2024

Trường đại học Công Thương TP.HCM vừa phát cảnh báo gấp về việc một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học giả mạo của trường.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Công Thương TP.HCM. Nhà trường vừa phát cảnh báo gấp về việc một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học giả mạo - Ảnh: SƠN THÁI

Trưa nay 24-8, Trường đại học Công Thương TP.HCM phát cảnh báo gấp về việc một số thí sinh nhận được tin nhắn thông báo nhập học "lạ" có tên theo tên viết tắt của nhà trường (HUIT).

Nhắn tin thông báo "ưu đãi 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất"

Tin nhắn thí sinh và phụ huynh nhận được có nội dung: "HUIT - Chúc mừng bạn đã trúng tuyển chính thức! Mời bạn đến HUIT nhập học từ ngày 18-8 đến 17h ngày 27-8-2024. Đồng thời, HUIT tặng ngay ưu đãi 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất. Tra cứu kết quả tại: huit.edu.vn/kqtt. Liên hệ:…"

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường đại học Công Thương TP.HCM, cho biết: "Trưa nay, một số thí sinh và phụ huynh gửi tin nhắn qua Messenger cho cán bộ tuyển sinh của trường để hỏi nội dung tin nhắn trên có phải là thông báo của trường không.

Theo thí sinh, dù nhận được tin nhắn nhưng tra cứu thông tin trúng tuyển trên link của trường thì không thấy. Chúng tôi đã trả lời ngay tin nhắn trên không phải của Trường đại học Công Thương TP.HCM, vì nếu thí sinh trúng tuyển thì nhà trường có gửi mail thông báo".

Cũng theo ông Sơn, ngay sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã phát cảnh báo gấp thông báo nhập học trên là giả mạo.

Nhà trường thông báo đến thí sinh chỉ thực hiện việc đóng lệ phí nhập học theo hướng dẫn tại trang website chính thức của trường.

"Giả mạo tin nhắn làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường"

Những bình luận trên fanpage Trường đại học Công Thương TP.HCM cho rằng số điện thoại trong tin nhắn là của Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM - Ảnh chụp màn hình.

Điều đáng nói, ngay sau khi thông báo được đăng trên trang fanpage "HUIT - Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh" (fanpage chính thức của nhà trường, có tích xanh), liền có bình luận "tố cáo" một trường đại học khác.

Theo đó, một số người bình luận cho biết: "Sau khi tìm thử số điện thoại trong tin nhắn trên thì thấy chính là của UEF, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM".

Nhiều bình luận còn tag (gắn) tên fanpage của UEF vào để thắc mắc: "Mình giải thích xíu đi chứ ha"; "Có nhầm không UEF?"; "Ủa, trường bên kia đăng ký account lộn tên hả?"… Bên cạnh đó còn nhiều bình luận châm chọc, chỉ trích trường UEF kèm ảnh chụp website UEF có ghi rõ số điện thoại trùng với số trong tin nhắn giả mạo.

  • Tân sinh viên đến trường chờ làm thủ tục nhập học từ hơn 2h sáng

Chiều 24-8, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ bà Trương Thị Ngọc Bích, giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Bà cho biết nhà trường đã nhận được thông tin trên.

Bà Bích khẳng định: "Về phía UEF, nhà trường không thực hiện bất cứ brandname (tên thương hiệu) có nội dung và hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội. Nhà trường sẽ có công văn yêu cầu các đơn vị đang lan truyền thông tin trên giải thích về việc này. Đồng thời chúng tôi sẽ gửi công văn đến cơ quan Công an đề nghị xác minh làm rõ.

Quy trình thực hiện để có brandname dùng để nhắn tin không hề đơn giản, phải làm các thủ tục cấp tên định danh. Do vậy không lý do UEF dùng tên HUIT để nhắn tin mời thí sinh nhập học vào UEF. Điều này là vô lý. Các link trong tin nhắn trên cũng không phải của nhà trường”.

Về việc này, bà Bích còn cho biết thêm thực tế UEF có nhắn tin đến các thí sinh đã trúng tuyển vào trường với nội dung tương tự nhưng các link, Zalo, số điện thoại trong tin nhắn là chính chủ của UEF.

"Như vậy, nhiều khả năng ai đó đã dựa vào tin nhắn của UEF để dùng phần mềm Photoshop chỉnh sửa hình ảnh đổi chữ UEF thành HUIT cùng một số nội dung với mục đích gì đó, rồi tung lên mạng xã hội. Hành vi lan truyền thông tin và có động thái nhắc tên UEF một cách không tích cực UEF làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường", bà Bích nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Sốt vó lo máy bay chở khách bị bắn nhầm qua không phận Iran

Sốt vó lo máy bay chở khách bị bắn nhầm qua không phận Iran

10:30 26/01/2024

Chỉ trong 2 tuần tháng 10/2023, hơn 20 máy bay thương mại và tư nhân bay qua Iran đã đi chệch hướng sau khi bị dẫn đường bởi các tín hiệu GPS giả mạo. Các quan chức hàng không thế giới chưa thể có giải pháp công nghệ nào để khắc phục mối nguy này.

Vì sao UBND TP Huế bị phê bình về dự án xử lý an toàn giao thông Quốc lộ 49?

Vì sao UBND TP Huế bị phê bình về dự án xử lý an toàn giao thông Quốc lộ 49?

15:30 09/08/2023

Mặc dù thời gian bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công Dự án xử lý, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Quốc lộ 49 (đoạn Huế - A Lưới) phải hoàn thành trước mốc giữa tháng 7/2023, nhưng đến nay, UBND TP Huế vẫn chậm thực hiện, chưa bàn giao được bất kỳ vị trí nào theo yêu cầu.

Đại biểu Phó Giáo sư duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đại biểu Phó Giáo sư duy nhất dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

15:30 25/09/2023

Anh Trần Ngọc Đăng (Đại học Y Dược TPHCM) là Phó Giáo sư duy nhất trong số 420 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII, năm 2023.

Ổn định tâm lý cho học sinh ở Đắk Lắk trước đợt thi tốt nghiệp THPT

Ổn định tâm lý cho học sinh ở Đắk Lắk trước đợt thi tốt nghiệp THPT

18:10 20/06/2023

Đắk Lắk - Sau vụ nổ súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đang tập trung ổn định tâm...

Khâu 15 m chỉ cứu khuôn mặt thiếu nữ bị tai nạn giao thông

Khâu 15 m chỉ cứu khuôn mặt thiếu nữ bị tai nạn giao thông

06:20 31/10/2023

Thiếu nữ 15 tuổi chạy xe máy bị tai nạn, chấn thương vùng hàm mặt, được bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 trắng đêm phẫu thuật, dùng 20 sợi chỉ khâu vết thương.

Lỗi dễ mất oan điểm môn Văn thi tốt nghiệp THPT sĩ tử rất hay mắc

Lỗi dễ mất oan điểm môn Văn thi tốt nghiệp THPT sĩ tử rất hay mắc

13:10 24/06/2024

Ở thời điểm hiện tại, các sĩ tử đều đã nắm vững được các kiến thức cơ bản của môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT . Bên cạnh về...

Thúc đẩy hợp tác địa phương, liên kết đại học Việt – Nhật

Thúc đẩy hợp tác địa phương, liên kết đại học Việt – Nhật

11:50 30/11/2023

Trong thời gian thăm tỉnh Fukuoka, ngày 30/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Kyushu – Việt Nam Hoshino Hiroshi và Hội Chuyên gia Việt Nam - Nhật Bản.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân có thể tăng 0,25-0,75

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân có thể tăng 0,25-0,75

09:50 28/07/2024

Điểm chuẩn nhiều ngành của Đại học Kinh tế quốc dân có thể tăng 0,25 đến 0,75 điểm so với năm ngoái, trong khi các ngành mới mở lấy trên 26 điểm.

Tin tức thế giới 22-8: Hy Lạp đào tạo phi công F-16 cho Ukraine; Giáo hoàng gặp tướng Mỹ

Tin tức thế giới 22-8: Hy Lạp đào tạo phi công F-16 cho Ukraine; Giáo hoàng gặp tướng Mỹ

06:20 22/08/2023

Giáo hoàng thảo luận về Ukraine với tướng tư lệnh Mỹ; Triều Tiên báo sắp phóng vệ tinh; Trùm Wagner đăng video trở lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới