Xử lý nghiêm từ phản ánh bữa cơm giáo viên kém chất lượng

07:00 20/09/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trước phản ánh về bữa cơm giáo viên kém chất lượng, UBND tỉnh chỉ đạo xác minh xử lý nghiêm, chấn chỉnh trên phạm vi toàn tỉnh.

Ngày 19.9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chỉ đạo làm rõ thông tin việc khẩu phần ăn của giáo viên một trường mầm non trên địa bàn huyện Châu Đức bị tố cắt xén; xử lý nghiêm nếu vi phạm và không né tránh, không bao che, không làm đối phó.

UBND tỉnh giao UBND huyện Châu Đức có trách nhiệm khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc nêu trên; giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quán triệt và chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác bán trú trong các nhà trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bữa ăn bán trú đối với học sinh và giáo viên; giao Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là các khối học có tổ chức bán trú.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cần tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn và yêu cầu các trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, công khai nguyên liệu, công khai suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh...

Trước đó, từ một trang mạng xã hội tên T.X.T đã đưa hình ảnh bữa cơm giá 30.000 đồng của tập thể giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Ánh Dương (huyện Châu Đức) chỉ có cơm và 2 miếng chả, kèm ít nước mắm. Một số hình ảnh khay cơm khác có cơm và vài miếng thịt xào măng. Sự việc này được cho là đã diễn ra và kéo dài trong nhiều tháng.

Chủ tịch huyện Châu Đức nhanh chóng tổ chức đối thoại với người lao động của trường Mầm non Ánh Dương. Ảnh: Hoàng Lam

Trước thông tin phản ánh, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu kiểm tra vụ việc. Ngay sau đó, một số giáo viên, nhân viên được chuyển trả lại tiền cơm đã đóng sau khi trừ đi các bữa ăn những ngày trong tháng 9.2024.

Sau đó, Chủ tịch huyện Châu Đức cũng đã tổ chức đối thoại với giáo viên, nhân viên của Trường Mầm non Ánh Dương; không có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường và các trưởng bộ phận. Qua đó tiếp thu nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc của người lao động đối với hiệu trưởng nhà trường; không ai dám đứng lên tố cáo vì sợ bị trù dập, sợ ảnh hưởng đến công việc.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Châu Đức đã quyết định thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, đoàn thanh tra sẽ tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Quảng trường Hồ Chí Minh chật cứng người xem bắn pháo hoa

Quảng trường Hồ Chí Minh chật cứng người xem bắn pháo hoa

06:50 01/01/2024

Đêm 31.12, Chương trình nghệ thuật Countdown Chào năm mới 2024 “Hào khí Sông Lam” với màn bắn pháo hoa diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP...

Khởi tố thanh niên bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook

Khởi tố thanh niên bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook

19:30 01/11/2023

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang ngày 1/11, Công an huyện Lục Ngạn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lăng Thanh Tuấn (SN 2006, trú tại xã Phong Vân, Lục Ngạn) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, ngày 30/10, trang Facebook Lục Ngạn 24h đăng bài viết “Bốc đầu lại còn vắt chân” kèm theo hình ảnh hai nam thanh niên điều khiển xe mô tô trên đường có hành vi 'bốc đầu' xe, đi bằng một...

Nguy cơ già hóa của quốc gia đông dân nhất thế giới

Nguy cơ già hóa của quốc gia đông dân nhất thế giới

08:50 12/08/2024

Dù có nhiều người đang trong độ tuổi lao động, các chuyên gia dự đoán Ấn Độ sẽ đối mặt già hóa dân số vào giữa đến cuối thế kỷ.

Rao bán da hổ, móng gấu, một đối tượng bị khởi tố tại Quảng Ninh

Rao bán da hổ, móng gấu, một đối tượng bị khởi tố tại Quảng Ninh

21:20 24/05/2024

Ngày 24.5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Uông Bí ( Quảng Ninh ) cho biết đã ra Quyết định khởi tố đối tượng vi phạm quy định về...

Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh

Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh

15:50 22/05/2024

Sáng 22/5, Quốc hội đã xem xét, phê chuẩn Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh đối với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Bắc Giang sẽ có thêm thành phố Việt Yên

Bắc Giang sẽ có thêm thành phố Việt Yên

16:50 16/08/2023

Bắc Giang đặt mục tiêu đưa huyện Việt Yên thành thị xã trước năm 2025 và đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Giang.

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

18:10 25/06/2024

Ngày 25.6, Trạm Biên phòng Cần Thạnh đang tổ chức trục vớt một tàu cá của ngư dân Trần Thanh Hải (sinh năm 1972, ngụ khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), gặp sự cố và chìm vào rạng sáng 25.6.

Rò rỉ hình ảnh tàu tên lửa Askold của Nga bị phá hủy ở Crimea

Rò rỉ hình ảnh tàu tên lửa Askold của Nga bị phá hủy ở Crimea

11:00 07/11/2023

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại của tàu tên lửa Nga sau cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Ukraine hôm 4/11 đã chính thức xuất hiện trên mạng xã hội.

Chủ tịch nước dự khai giảng tại Trường dân tộc nội trú Gia Lai

Chủ tịch nước dự khai giảng tại Trường dân tộc nội trú Gia Lai

13:00 05/09/2023

Cùng dự lễ khai giảng có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo một số bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Mở đầu lễ khai giảng là các tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh của Trường biểu diễn, ca ngợi quê hương, đất nước và mái trường. Kiến ThứcChủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai. Ảnh NG1 Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai thành lập từ năm 1992,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới