Xét xử lưu động 2 kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng với 3 tội danh

12:20 26/12/2023

Vụ án sẽ ược đưa ra xét xử tại Trung tâm văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vào ngày 28-12.

Hai nghi phạm cướp ngân hàng tại cơ quan công an - Ảnh: H.B.

Theo đó, bị cáo cướp ngân hàng là Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và đồng phạm bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng truy tố về các tội giết người; cướp tài sản; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Vụ án được đưa ra xét xử tại Trung tâm văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vào ngày 28-12.

Theo nội dung vụ án, lúc 13h45 ngày 22-11, Nguyễn Mạnh Cường cùng Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) sau khi bàn bạc, thống nhất đã đi cướp ngân hàng.

Cả hai mua một khẩu súng quân dụng kèm sáu viên đạn, một con dao, áo, mũ, túi xách, găng tay, xe máy…

Chuẩn bị xong, hai người này đến Ngân hàng BIDV chi nhánh Sông Hàn - Phòng giao dịch quận Ngũ Hành Sơn, số 169 đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

  • Chẳng có sự hy sinh nào lẻ loi

Khi vào trong ngân hàng, Trí rút khẩu súng ngắn bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà.

Còn Cường cầm dao uy hiếp nhân viên ngân hàng nhằm cướp toàn bộ số tiền có trong ngân hàng (lúc này số tiền có tại ngân hàng là hơn 2,2 tỉ đồng).

Tuy nhiên, các nhân viên ngân hàng bấm còi báo động nên cả hai chưa lấy được tiền mà phải bỏ chạy ra ngoài, lên xe để tẩu thoát.

Khi cả hai vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng đã đạp ngã xe, khống chế bắt giữ được Trí. Còn Cường tìm cách thoát thân.

Ông T.M.T. - nhân viên bảo vệ ngân hàng - đã truy đuổi theo nghi phạm.

Tuy nhiên khi áp sát, Cường đã dùng dao quay lại tấn công ông T.. Do vết thương quá nặng, ông T. tử vong sau đó.

Còn Cường bỏ trốn khỏi địa điểm gây án.

Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã triển khai lực lượng, phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Mỹ An tổ chức chốt chặn, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh ngân hàng.

Đến 14h30 cùng ngày, Công an Đà Nẵng bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường khi đang lẩn trốn trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà.

Có thể bạn quan tâm
Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

14:30 26/02/2023

Dù không phải đền, chùa tuy nhiên thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Linh Quang Điện Tử Vi Việt Nam, một biệt phủ xa hoa 2 mặt tiền...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đạt 54% phiếu tín nhiệm cao

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đạt 54% phiếu tín nhiệm cao

13:20 29/12/2023

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đạt 27/50 phiếu tín nhiệm cao (tỉ lệ 54%).

Điểm lại những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

Điểm lại những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

10:30 12/04/2023

Năm 2022, với 2.048 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 trong khi chỉ tiêu chỉ là 675, trường THPT Yên Hòa lần đầu vượt THPT Chu Văn An, trở thành trường cấp 3 có tỉ lệ chọi cao nhất Hà Nội.

Rút dao chém bố người yêu vì bị nhắn tin chia tay

Rút dao chém bố người yêu vì bị nhắn tin chia tay

10:00 10/04/2023

Tối 9/4, Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Nhân (38 tuổi, quê huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Lãi vay mua nhà xuống 'đáy', vì sao người dân vẫn thờ ơ?

Lãi vay mua nhà xuống 'đáy', vì sao người dân vẫn thờ ơ?

06:00 01/07/2024

Có nhu cầu vay 2 tỷ đồng để mua nhà, chị Nguyễn Thị Cúc (quận Hà Đông, Hà Nội) được nhân viên một ngân hàng tư vấn nhiều gói vay ưu đãi. Trong đó, chị chú ý nhất đến gói vay với lãi suất chỉ khoảng 5%/năm. Tuy nhiên, khi đọc kỹ, chị Cúc nhận thấy mức này chỉ áp dụng trong 6 tháng đầu, sau đó thả nổi sẽ lên khoảng 12%/năm. Cũng tại gói vay trên, nếu khách hàng nhận ưu đãi 12 tháng đầu thì sẽ chịu mức lãi suất 8%/năm. Với ưu đãi 24 tháng đầu tiên,...

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

11:20 04/11/2023

TP - Hai thầy giáo Trần Lê Minh Chiến và Lò Văn Vinh là hai gương được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, nhiều năm liền truyền dạy những con chữ đầu tiên và kiến thức, kỹ năng cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn nhiều khó khăn.

Đỗ xe không đúng quy định, nhân viên bảo vệ có được phép khoá bánh không?

Đỗ xe không đúng quy định, nhân viên bảo vệ có được phép khoá bánh không?

07:00 31/03/2023

Câu hỏi: Tôi thấy một số khu chung cư nếu đỗ xe không đúng quy định, nhân viên bảo vệ sẽ khoá bánh xe vi phạm. Hình thức xử lý này có đúng quy định của pháp luật hay không? Trả lời: Hiện nay, nhiều chung cư, khu đô thị thiếu diện tích đỗ xe, gây nên tình trạng đỗ xe tràn lan, có dấu hiệu lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chắn lối ra vào trước cửa nhà người dân… Một trong những biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm gây nhiều tranh cãi hiện...

Bắc Giang: Hai thanh niên tử vong dưới mương nước

Bắc Giang: Hai thanh niên tử vong dưới mương nước

17:10 08/07/2023

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Yên và các cơ quan chức năng đã có mặt để giải quyết, xử lý. Hai nạn nhân được xác định là Thò Mí Dính (SN 2002) và Giàng Mí Và (SN 2001) cùng ở xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Bên cạnh thi thể hai nạn nhân là chiếc xe máy BKS 23B1 – 664.29. Được biết, gia đình hai nạn nhân ở xa, hoàn cảnh khó khăn nên Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để lo hậu sự. Tính đến...

Phát động Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư

Phát động Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư

10:20 23/10/2023

Tại lễ trao giải lần thứ ba tối 22/10, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa đã phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024

Co loi xay ra
Co loi xay ra