Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

19:10 22/02/2024

Đến nay, 2 khối công trình trái phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt vẫn chưa được tháo dỡ dù UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải hoàn thành trước ngày 15-2.

Chưa tháo dỡ công trình sai phép trong Đồi Cù Đà Lạt

Khối công trình xây dựng trái phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt khiến dư luận bức xúc - Ảnh: M.V

Ngày 22-2, tại 2 khối công trình sai phép và không phép Tòa nhà câu lạc bộ Golf bên trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt, phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận tòa nhà vẫn còn nguyên. Hoạt động tháo dỡ vẫn chưa diễn ra.

Các bảo vệ ở đây cho hay, từ hơn 1 tháng qua, một số tài sản bên trong công trình của nhà thầu được dời đi. Tuy nhiên, không có việc tháo dỡ.

Trước đó (ngày 11-1), UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm việc xây dựng công trình sai phép, không phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt. Cụ thể là sai phạm tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt. Văn bản chỉ đạo do ông Võ Ngọc Hiệp, phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ký.

Yêu cầu chủ đầu tư chấp hành việc tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình xây không phép, sai phép và hoàn thành trước ngày 25-1. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức huy động lực lượng, máy móc để cưỡng chế, tháo dỡ các công trình sai phạm.

Tòa nhà này không chỉ là cụm công trình sai phép và không phép, mà còn sai quy hoạch khi chắn núi Langbiang, biểu tượng Đà Lạt - cao nguyên Lâm Viên, theo hướng nhìn từ hồ Xuân Hương.

Tòa nhà trong Đồi Cù Đà Lạt diện tích xây sai phép lớn chưa từng có - Ảnh: M.V
  • Kiểm điểm Sở Xây dựng Lâm Đồng, dừng dự án mở đường sẽ làm mất 3,5ha Đồi Cù

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, chủ đầu tư là Công ty Hoàng Gia ĐL phải tháo dỡ tổng cộng 20.000m2 (2 ha) xây dựng trái phép. Đây là diện tích xây dựng trái phép lớn nhất từ trước tới nay được cơ quan chức năng ghi nhận.

Chủ đầu tư kiến nghị xin hoãn tháo dỡ 90 ngày

Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt- Ảnh 3.

Trong lúc trì hoãn việc tháo dỡ theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, chủ đầu tư Hoàng Gia ĐL đã có văn bản kiến nghị gửi đến UBND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và UBND TP. Đà Lạt.

Trong kiến nghị của mình, Công ty Hoàng Gia ĐL đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở ngành có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý phê duyệt, trình duyệt theo thẩm quyền các hồ sơ thủ tục xin phép xây dựng, đất đai đối với dự án của công ty theo đúng quy định tại Nghị định 16/2022/NĐ-CP và các quy định khác để công ty hoàn tất thủ tục xin phép xây dựng trong thời gian quy định 90 ngày.

Theo lý giải của chủ đầu tư, biện pháp khắc phục (tháo dỡ) theo đúng luật phải được thực hiện sau thời hạn 90 ngày nếu chủ đầu tư không được cấp phép cho các hạng mục xây dựng trái phép.

Tại văn bản này, chủ đầu tư cũng thông báo đã hoàn thành việc nộp phạt với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Đánh giá toàn bộ hồ sơ

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Lâm Đồng, cơ quan này sẽ có một cuộc họp gồm nhiều bên để đánh giá toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng bên trong Đồi Cù Đà Lạt. Sau khi thống nhất sẽ đưa ra phương án xử lý.

Dự kiến, cuộc họp sẽ diễn ra vào sáng 23-2.

Có thể bạn quan tâm
Các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới

Các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới

13:50 28/06/2023

Quảng Ngãi - Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi đã thành lập mới 3 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 6.038 đoàn...

Triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV để xem xét công tác nhân sự

Triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV để xem xét công tác nhân sự

11:00 01/05/2024

Kỳ họp bất thường lần thứ Bảy diễn ra trong buổi chiều ngày 2/5, tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, để xem xét công tác nhân sự.

Đề nghị bổ sung 2 tuyến đường thủy ra đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm

Đề nghị bổ sung 2 tuyến đường thủy ra đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm

18:50 18/09/2023

Bộ Giao thông Vận tải ngày 18.9 cho biết, Bộ đang lấy ý kiến bổ sung tuyến đường thủy Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) - Đà Nẵng và tuyến Tân...

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn 13 người thương vong ở Đắk Lắk

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn 13 người thương vong ở Đắk Lắk

12:40 09/10/2023

Công an đã trích xuất camera một số phương tiện lưu thông cùng thời điểm xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe khách làm 13 người thương vong. Theo đó, xe tải đã lấn làn dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Hiệu trưởng trường đại học xin lỗi sinh viên vì thay đổi địa điểm học tập

Hiệu trưởng trường đại học xin lỗi sinh viên vì thay đổi địa điểm học tập

21:50 18/10/2023

GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh xin lỗi vì đã thay điểm địa điểm học tập, khiến sinh viên phải đi xa hơn 20km.

Hai anh em mất tích trên biển Hà Tĩnh: Tìm thấy thi thể người em

Hai anh em mất tích trên biển Hà Tĩnh: Tìm thấy thi thể người em

11:00 25/05/2023

Sáng 25/5, ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, khoảng 6h30, các lực lượng biên phòng, dân quân, chính quyền địa phương và gia đình đã tìm thấy thi thể anh N.V.S. (SN 1973, trú xã Cương Gián). Theo lãnh đạo UBND xã, thi thể nạn nhân được phát hiện cách bờ khoảng 8 hải lý, thuộc vùng biển xã Cương Gián. Hiện lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực tìm kiếm tung tích nạn nhân còn lại. Trước đó,...

Xử phạt nam thanh niên bám theo công an để chỉ chốt cho tài xế

Xử phạt nam thanh niên bám theo công an để chỉ chốt cho tài xế

23:10 27/03/2024

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với D.K.L. (29 tuổi, ngụ xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) về hành vi 'Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật'. Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 16/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến khoáng sản, tổ công tác...

Xe chở rác va chạm xe khách trên đèo Bảo Lộc

Xe chở rác va chạm xe khách trên đèo Bảo Lộc

14:50 24/12/2023

Xe chở rác chạy qua đèo Bảo Lộc thì va chạm với xe chở du khách nước ngoài, khiến nhiều du khách bị thương phải đi cấp cứu.

An Giang dừng hàng loạt mỏ cát trên địa bàn tỉnh

An Giang dừng hàng loạt mỏ cát trên địa bàn tỉnh

12:10 13/12/2023

UBND tỉnh An Giang tạm dừng hoạt động đối với 5 khu mỏ cát có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt trên địa bàn tỉnh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra