Xe máy vượt chốt công an, lao vào hầm Hải Vân

06:00 15/07/2024

TPO - Nhiều người dân liều lĩnh khi cố tình lao xe máy vào lực lượng chức năng để "thông chốt" đi vào hầm đường bộ Hải Vân nối TP. Đà Nẵng và tỉnh TT-Huế gây nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông bên trong hầm.

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý, vận hành hầm đường bộ Hải Vân) thời gian qua liên tiếp gửi văn bản đến Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng và Phòng CSGT công an các tỉnh, thành phố, đề nghị xử lý vi phạm giao thông qua hầm Hải Vân.

Theo công ty này, thời gian qua đã phát hiện, ngăn chặn nhiều người đi mô tô, xe máy vào hầm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm, bất chấp nguy hiểm vượt chốt kiểm soát để đi vào hầm đường bộ Hải Vân.

Tiền Phong Bất chấp nguy hiểm và sự ngăn chặn của lực lượng kiểm soát, các phương tiện xe máy vẫn cố tình đi vào hầm đường bộ Hải Vân. 1

Bất chấp nguy hiểm và sự ngăn chặn của lực lượng kiểm soát, các phương tiện xe máy vẫn cố tình đi vào hầm đường bộ Hải Vân.

Mới đây, đơn vị này đã có văn bản gửi lực lượng CSGT TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xử lý vi phạm đối với chủ phương tiện mang BKS 76D1-280.xx.

Cụ thể, liên tiếp trong các ngày 2, 3 và 4/7, vào các khung giờ trưa, chiều, rạng sáng, xe máy mang BKS 76D1-280.xx đã 4 lần cố tình vượt chốt kiểm soát hai đầu hầm phía Nam và phía Bắc (cả hầm 1 và hầm 2), thậm chí lao thẳng vào lực lượng bảo vệ và cứu hộ cứu nạn làm nhiệm vụ ngăn chặn, để chạy vào hầm Hải Vân với tốc độ cao.

Tiền Phong Hình ảnh xe máy mang biển kiểm soát 76D1-280.xx cố tình "thông chốt" vào hầm Hải Vân. 1

Hình ảnh xe máy mang biển kiểm soát 76D1-280.xx cố tình "thông chốt" vào hầm Hải Vân.

Trong quá trình lưu thông trong hầm Hải Vân, xe máy này chạy nhanh, lạng lách, vượt các ô tô trong hầm đường bộ tạo ra các tình huống giao thông nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ.

Trước đó, vào tháng 2, Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cũng đã có văn bản gửi CSGT TP. Đà Nẵng và TP.HCM đề nghị xử lý vi phạm giao thông đối với người và phương tiện điều khiển xe máy BKS 51D4-35xx.

Cụ thể, vào lúc 17h30 ngày 21/2, người lái xe máy này chạy hướng từ Bắc - Nam với tốc độ cao và vượt chốt kiểm soát phương tiện trước khi vào hầm Hải Vân 1.

Tiền Phong Hình ảnh một phương tiện xe máy đi vào hầm Hải Vân được camera giám sát ghi lại. 1

Hình ảnh một phương tiện xe máy đi vào hầm Hải Vân được camera giám sát ghi lại.

Lực lượng chức năng ngăn chặn ở cửa hầm 1 phía Bắc nhưng xe máy này vẫn chạy rất nhanh để vượt và cố tình vào hầm. Trung tâm tiếp tục chặn xe này ở phía Nam hầm 1. Đến lúc 17h38, xe này ra khỏi hầm 1 nhưng vẫn tiếp tục liều lĩnh và tông thẳng lực lượng chức năng để di chuyển.

Theo thống kê, năm 2023 có 16 trường hợp xe máy chạy vào hầm Hải Vân. Trong đó, có 10 trường hợp chạy vào hầm Hải Vân 1 (hướng Bắc - Nam) và 6 trường hợp chạy vào hầm Hải Vân 2 (hướng Nam - Bắc). Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, có 7 trường hợp xe máy chạy vào hầm Hải Vân.

Đơn vị quản lý, vận hành hầm đường bộ Hải Vân đã gửi văn bản, kèm các hình ảnh vi phạm, đề nghị lực lượng CSGT công an các địa phương nơi cấp biển kiểm soát và Phòng CSGT công an TP. Đà Nẵng nơi phương tiện vi phạm luật giao thông xử lý nghiêm các trường hợp này.

Có thể bạn quan tâm
Những người thầm lặng giữ gìn mùa xuân nơi biên cương tại Quảng Ninh

Những người thầm lặng giữ gìn mùa xuân nơi biên cương tại Quảng Ninh

09:10 07/02/2024

Tết đang chuẩn bị gõ cửa, bà con bản mốc 13, xã Quảng Đức (huyện Hải Hà , tỉnh Quảng Ninh ) háo hức chuẩn bị cho cái Tết thật...

Người đàn ông bị đuổi chém liên tiếp ngay giữa đường phố Đà Lạt

Người đàn ông bị đuổi chém liên tiếp ngay giữa đường phố Đà Lạt

09:20 13/01/2024

Chiều tối 12.1, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã tiếp nhận và đang điều trị cho ông Cao Trần Quốc Tr - nạn nhân bị đuổi...

Nghệ An thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái

Nghệ An thu hồi hơn 10 tỷ đồng chi sai cho giáo viên biệt phái

07:30 05/01/2024

Chiều 4/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Tại buổi họp báo này, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc 281 giáo viên biệt phái được chi trả phụ cấp không đúng quy định với số tiền hơn 10 tỷ đồng, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, việc chi trả sai, buộc phải thu hồi theo quy định của Nhà nước. “Căn cứ theo kết luận của Thanh tra, cái gì chi trả...

Đâm chết bạn của vợ cũ do ghen tuông, bị cáo ở Hải Dương lĩnh án chung thân

Đâm chết bạn của vợ cũ do ghen tuông, bị cáo ở Hải Dương lĩnh án chung thân

18:20 25/06/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương vừa tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án Phạm Văn Thuyết (sinh năm 1971, đăng ký thường trú xã Hưng...

Từ vụ bắt bà Hàn Ni: Vừa là bị cáo vừa là bị hại được không?

Từ vụ bắt bà Hàn Ni: Vừa là bị cáo vừa là bị hại được không?

09:00 26/02/2023

Bà Hàn Ni bị bắt về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ. Trước đó, bà Hàn Ni từng được xác định là bị hại trong vụ án mà bà Phương Hằng là bị can.

Trường đại học đầu tiên cam kết không tăng học phí năm học 2023-2024

Trường đại học đầu tiên cam kết không tăng học phí năm học 2023-2024

16:10 02/08/2023

Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM vừa thông báo đến sinh viên sẽ không tăng học phí năm học 2023- 2024 và đây là năm thứ 4 liên tiếp Trường này không tăng học phí.

Tàu cá bị sóng lớn đánh chìm ở Mũi Né khiến 1 ngư dân mất tích

Tàu cá bị sóng lớn đánh chìm ở Mũi Né khiến 1 ngư dân mất tích

10:40 13/03/2024

Tàu cá khi đang đánh bắt hải sản tại khu vực biển cách Mũi Né khoảng 2 hải lý thì bị chìm khiến 4 ngư dân rơi xuống biển, 3 người được cứu vớt kịp thời, hiện còn 1 ngư dân mất tích.

Bình Dương: Bắt được nhóm đối tượng giết người, cướp của giữa ban ngày

Bình Dương: Bắt được nhóm đối tượng giết người, cướp của giữa ban ngày

20:50 04/08/2023

Nhóm thanh thiếu niên bị bắt giữ gồm Nhã, Trương Văn Thương (sinh năm 2006), Trương Mến (sinh năm 2009, cùng có hộ khẩu thường trú tại Kiên Giang), Vũ và Hùng, trong đó Nhã là chủ mưu của vụ cướp này.

Cà Mau: Phạt 1 tỷ đồng và tịch thu tàu cá vi phạm quy định đánh bắt

Cà Mau: Phạt 1 tỷ đồng và tịch thu tàu cá vi phạm quy định đánh bắt

18:30 29/03/2023

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau đã lập hồ sơ xử lý 18/44 trường hợp tàu cá vi phạm hành chính; tham mưu giúp tỉnh ra quyết định xử phạt 1 tàu đánh cá vi phạm trong lĩnh vực hải sản gần 1 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới