Bình Dương: Bắt được nhóm đối tượng giết người, cướp của giữa ban ngày

20:50 04/08/2023

Nhóm thanh thiếu niên bị bắt giữ gồm Nhã, Trương Văn Thương (sinh năm 2006), Trương Mến (sinh năm 2009, cùng có hộ khẩu thường trú tại Kiên Giang), Vũ và Hùng, trong đó Nhã là chủ mưu của vụ cướp này.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 4/8, thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan vụ 2 người đàn ông câu cá bị cướp xe máy và thương vong.

Công an tỉnh Bình Dương cùng Công an thị xã Bến Cát xác định được những kẻ gây án và truy bắt khi các đối tượng đang lẩn trốn tại một phòng trọ thuộc phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát), cách hiện trường gây án vài km, chỉ sau vài giờ.

Nhóm thanh thiếu niên bị bắt giữ gồm Nhã, Trương Văn Thương (sinh năm 2006), Trương Mến (sinh năm 2009, cùng có hộ khẩu thường trú tại Kiên Giang), Vũ và Hùng; trong đó, Nhã là chủ mưu của vụ cướp này.

Bước đầu, nhóm này khai nhận Nhã chủ mưu và rủ các thành viên khác đi cướp. Khi phát hiện có người câu cá tại kênh thoát nước nằm gần đường Mỹ Phước-Tân Vạn phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát thì Nhã rủ cả nhóm đi cướp xe máy. Sau đó, cả nhóm rủ nhau đến đây bàn bạc phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Trước khi thực hiện, hai người trong nhóm đi vào giả vờ hỏi mua cá để thăm dò; sau đó, đi ra gọi cả nhóm vào đẩy hai người đàn ông từ trên bờ xuống kênh nước (sâu khoảng gần 3m).

Tiếp đó, cả nhóm lấy hai chiếc xe máy đưa về phòng trọ của Mến, rồi tháo biển số một chiếc xe máy vứt trước cửa nhà trọ, mang bán cho vựa ve chai gần phòng trọ được 1,1 triệu đồng. Có tiền cả nhóm chia mỗi người được 200.000 đồng; còn 100.000 đồng thì Mến giữ lại để trả nợ cho mẹ vì trước đó mượn tiền để đổ xăng.

Tang vật trong vụ giết người cướp tài sản là hai chiếc xe máy hiệu Wave Alpha cũng được thu giữ. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ vụ việc manh động này.

Theo thông tin ban đầu trước đó, ông Võ Văn T (sinh năm 1960, hộ khẩu thường trú tại Bình Dương) cùng một người bạn đi trên hai xe máy đến khu vực kênh thoát nước gần đường Mỹ Phước-Tân Vạn (phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát) để câu cá.

Tại đây, khi ông T cùng bạn đang câu cá thì có hai người đến hỏi xem cá nhiều không rồi rời đi. Một lúc sau, nhóm khoảng 5 người chạy đến đẩy hai người đàn ông từ trên bờ xuống kênh nước. Cú đẩy bất ngờ khiến ông T tử vong, người đi cùng ngã xuống kênh bị thương và đang trong tình trạng hoảng loạn.

Nhóm đối tượng sau đó cướp 2 xe máy của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nạn nhân bị thương sau đó đã gọi điện thoại báo người thân và thông tin cho công an. Nhận được tin báo, công an nhanh chóng phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ án./.

Có thể bạn quan tâm
Sập tường rào, một người tử vong

Sập tường rào, một người tử vong

18:20 26/03/2024

Quá trình xây dựng tường rào cho nhà dân, chiếc máy múc bất ngờ làm tường rào của công ty bên cạnh đổ sập, đè chết một người.

Tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Cuba

Tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Cuba

21:10 18/09/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn Việt Nam-Cuba tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Nghe rủ đi bán quán nhậu lương cao, nạn nhân bị bán sang tận Myanmar

Nghe rủ đi bán quán nhậu lương cao, nạn nhân bị bán sang tận Myanmar

17:20 02/08/2023

Ngày 2.8, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phối hợp với tổ chức phi chính phủ, giải cứu thành công đưa nạn nhân trong vụ mua bán người...

Mệt mỏi kiếm tìm cán bộ ở chung cư cao cấp

Mệt mỏi kiếm tìm cán bộ ở chung cư cao cấp

23:50 20/06/2024

Đây là thực tế được cán bộ khu phố ở TPHCM nêu lên sau khi triển khai thực hiện chủ trương sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn thành phố thời gian qua.

'Sư Thích Minh Tuệ' không phải tu sĩ

'Sư Thích Minh Tuệ' không phải tu sĩ

22:10 16/05/2024

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết người tự xưng 'sư Thích Minh Tuệ' gây sốt trên mạng xã hội thời gian qua không phải là tu sĩ Phật giáo.

Công an TP Thủ Đức tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn

Công an TP Thủ Đức tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn

15:20 14/11/2023

Sáng 14/11, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức lễ ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác trên địa bàn. Phát biểu tại lễ ra quân, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an Thủ Đức cho biết, tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có chiều hướng tăng. Cụ thể xảy ra 119 vụ, làm chết 58...

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép: Cái uy của giáo viên với học sinh đang mất dần?

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép: Cái uy của giáo viên với học sinh đang mất dần?

12:10 11/12/2023

Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Thị Mai Hoa nhấn mạnh vụ cô giáo bị học sinh đánh ở Tuyên Quang thực sự nghiêm trọng.

Bắt đối tượng lái xe tải vận chuyển hơn 400kg pháo nổ

Bắt đối tượng lái xe tải vận chuyển hơn 400kg pháo nổ

13:20 24/06/2024

Bình Thuận - Đối tượng Đ.V.V điều khiển xe tải chở 426kg pháo nổ lưu thông trên Quốc lộ 28 thì bị công an dừng xe kiểm tra và bắt...

Truy bắt thành công đối tượng mua bán người sau 14 năm lẩn trốn

Truy bắt thành công đối tượng mua bán người sau 14 năm lẩn trốn

08:30 04/08/2023

Đối tượng Sùng Mí Sửl, từng có tiền án về tội giết người và bị truy nã vì có liên quan tới vụ mua bán người, đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong hang đá trên núi cao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra