Xe điện cực độc: 3 bánh, chở được 4 người, không cần bằng lái vì chỉ là... xe đạp

04:00 23/07/2024

Một nhóm kỹ sư người Pháp đã giới thiệu mẫu xe điện 3 bánh Capitole với nhiều tính năng độc đáo, hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức di chuyển trong đô thị.

Một nhóm kỹ sư của Pháp đã giới thiệu dự án đầy tham vọng mang tên Capitole, một mẫu xe điện 4 chỗ với thiết kế 3 bánh, mui xe linh hoạt.

Điều đặc biệt là Capitole được phân loại là xe đạp điện, do đó người dùng không cần bằng lái.

Capitole là sản phẩm của Maillon Mobility, start-up của hai kỹ sư hàng không vũ trụ và là những người đam mê xe đạp. Nhìn chung, Captiole được thiết kế với 3 bánh, trong đó bánh sau tích hợp động cơ điện. Phần thân xe không cửa, "cabin" có thể chứa tối đa bốn người: hai người lớn và hai trẻ em.
Xe được trang bị lốp béo, phanh đĩa, bàn đạp và thậm chí cả gương chiếu hậu. Không gian lái của xe được thiết kế khá giống xe máy điện.
Xe điện cực độc: 3 bánh, chở được 4 người, không cần bằng lái vì chỉ là... xe đạp- Ảnh 3.
Phía trước xe có giỏ chở đồ cỡ lớn.
Điểm cộng lớn nhất của Capitole là thiết kế linh hoạt. Phiên bản tiêu chuẩn có phần thân xe không cửa. Tuy nhiên, khi thời tiết thay đổi hoặc di chuyển trong mùa đông, người dùng có thể lắp đặt thêm các tấm chắn bên ngoài sử dụng chất liệu trong suốt, linh hoạt với cửa sổ. Giỏ chở đồ phía trước cũng có thể được thay đổi linh hoạt với nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, xe còn có thể lắp thêm giá nóc, giá chở đồ phía sau...
Về khả năng vận hành, Capitole có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h và quãng đường di chuyển tối thiểu là 50km. Khả năng chở tải trọng tối đa 250kg của Capitole được đánh giá là khá ấn tượng.
Hiện tại trang web của Maillon chưa cho thấy khả năng đa dạng của chiếc xe điện độc đáo này. Nhưng nhà thiết kế công nghiệp Gaëtan Francq, cũng đến từ Pháp, đã thử nghiệm Capitole và cho biết ứng dụng rất đa dạng. Gaëtan Francq đã phác họa một số hình ảnh về Capitole, cho thấy tiềm năng phát triển đa dạng của mẫu xe điện này không chỉ gói gọn trong việc chở người hay đi lại hằng ngày.
Theo thiết kế của Gaëtan Francq, phía sau Capitole sẽ có một tấm ván đóng vai trò là "tường sau" của thân xe. Tấm bảng này có nhiều lỗ, cho phép người lái gắn các vật dụng như chai rượu vang hoặc bánh mì baguette bằng dây thừng. Thiết kế này đặc biệt hữu ích cho những người làm việc trong các công trường xây dựng.
Bên hông xe, Gaëtan Francq hình dung có thể lắp thêm giá đỡ để chở ván lướt sóng hoặc cần câu cá. Trên nóc xe, nhà thiết kế này đề xuất bổ sung giá chở đồ, phù hợp để đặt túi du lịch hoặc các vật dụng khác.
Điểm nhấn trong thiết kế của Gaëtan Francq chính là tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe. Mặc dù kích thước tấm pin không đủ lớn để cung cấp toàn bộ năng lượng cho xe, nhưng có thể giúp sạc điện thoại hoặc duy trì hoạt động của các hệ thống cơ bản.
Một điểm khác biệt lớn giữa thiết kế của Maillon và Gaëtan Francq là việc nhà thiết kế này đã khám phá thêm nhiều hình dạng và chất liệu mới cho phần thân xe, đồng thời loại bỏ giỏ chở đồ phía trước.

Với việc Gaëtan Francq cũng đưa ra những phác họa của mình, khả năng rất cao nhà thiết kế này sẽ hợp tác cùng Maillon để cho ra thành phẩm cuối cùng của Capitole. Autoevolution đã đặt câu hỏi với cả hai bên và đang chờ câu trả lời.

Có thể bạn quan tâm
Lần đầu chụp được ảnh cận cảnh rác vũ trụ cỡ lớn nặng 3 tấn

Lần đầu chụp được ảnh cận cảnh rác vũ trụ cỡ lớn nặng 3 tấn

10:10 08/05/2024

Việc tiếp cận rác vũ trụ cỡ lớn ở khoảng cách gần mà không đụng vào nó mở đường cho việc dọn dẹp rác vũ trụ trong tương lai.

Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng nay

Hà Nội ô nhiễm không khí nhất thế giới sáng nay

08:40 05/03/2024

Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Air Visual ghi nhận Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới sáng nay (5/3), vượt qua các điểm nóng ô nhiễm không khí của thế giới là thành phố Lahore của Pakistan và Dhaka của Bangladesh.

Phát hiện thành phố 18 tầng bỏ hoang ngay dưới tầng hầm nhà dân

Phát hiện thành phố 18 tầng bỏ hoang ngay dưới tầng hầm nhà dân

12:10 15/06/2023

Năm 1963, khi đang sửa sang lại nhà mình, một người đàn ông địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện những chú gà nuôi trong vườn thường biến mất một cách kì lạ khi chui vào một khoảng trống bên dưới tầng hầm. Người này lần theo khoảng không bí ẩn này. Sau khi phá sập bức tường dưới căn hầm, ông vô cùng kinh ngạc khi thấy một đường hầm dẫn đến cả một thành phố rộng lớn. Nơi đây chính là thành phố cổ Derinkuyu đã bị đã bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ....

Cách bật lọc tiếng ồn cuộc gọi trên OPPO

Cách bật lọc tiếng ồn cuộc gọi trên OPPO

06:00 13/05/2024

Tính năng 'bật lọc tiếng ồn' trên điện thoại OPPO là một công cụ quan trọng giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu tiếng ồn xung quanh trong quá trình cuộc gọi. Khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại sẽ sử dụng các thuật toán và công nghệ xử lý âm thanh để lọc ra tiếng ồn từ môi trường xung quanh, giữ cho âm thanh trong cuộc gọi của bạn trở nên rõ ràng và mượt mà hơn. Cụ thể, tính năng này có thể nhận diện và loại bỏ các loại tiếng ồn như tiếng gió,...

Malaysia cảnh báo TikTok, Meta vì chặn nội dung ủng hộ người Palestine

Malaysia cảnh báo TikTok, Meta vì chặn nội dung ủng hộ người Palestine

17:20 26/10/2023

Bộ trưởng Truyền thông Malaysia Fahmi Fadzil cho rằng nếu các mạng xã hội xem nhẹ vấn đề này, Chính phủ Malaysia sẽ không loại trừ khả năng áp dụng cách tiếp cận và quan điểm cứng rắn.

Bị bỏng nặng do nước hoa ô tô phát nổ

Bị bỏng nặng do nước hoa ô tô phát nổ

08:30 21/06/2024

Một nữ tài xế đã bị bỏng nặng ở mặt sau khi sử dụng nước hoa ô tô. Vụ việc đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của các loại phụ kiện xe hơi phổ biến.

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

07:00 03/07/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Bộ Doanh nghiệp vừa & nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) ký bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, chiều 2/7.

Cứ tới nửa đêm, Tử Cấm Thành lại đầy quạ: Giới khoa học nêu 3 nguyên nhân

Cứ tới nửa đêm, Tử Cấm Thành lại đầy quạ: Giới khoa học nêu 3 nguyên nhân

10:00 17/05/2023

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những hệ thống cung điện lớn nhất của quốc gia này. Trước đây, Tử Cấm Thành là nơi ở của 24 vị hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh. Hiện nơi này trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng khắp Trung Quốc và thế giới. Tử Cấm Thành nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn ở những giai thoại bí ẩn mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm được lời giải thích. Trong đó có việc nửa đêm, Tử Cấm Thành xuất hiện rất...

Lạ kỳ mặt dây chuyền hình dương vật 42.000 năm tuổi

Lạ kỳ mặt dây chuyền hình dương vật 42.000 năm tuổi

07:20 02/07/2023

Các nhà khảo cổ học ở miền bắc Mông Cổ đã phát hiện ra vật dài 4,3 cm tại một địa điểm được gọi là Tolbor-21 nằm ở dãy núi Khangai. Mảnh này là một phần của bộ sưu tập tại Học viện Khoa học Mông Cổ kể từ năm 2016, theo một nghiên cứu được công bố ngày 12/6 trên tạp chí Scientific Reports.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới